รูปบทความ สิ่งที่ไม่ควรมีไว้ในห้องนอน เพื่อการแต่งห้องนอนคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

สิ่งที่ไม่ควรมีไว้ในห้องนอน เพื่อการแต่งห้องนอนคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

สิ่งของต้องห้ามที่ไม่ควรเอาไปไว้ในห้องนอน การแต่งห้องนอนคอนโดเพื่อฮวงจุ้ยที่ดีมีอะไรบ้าง


สวัสดี ESTORIAN ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน หลายๆคนคงเคยอ่านบทความไอเดียการแต่งห้องนอนคอนโดในแบบต่างๆจาก ESTOPOLIS กันไปบ้างแล้ว คราวนี้เราจะมาดูสิ่งของต้องห้าม ฮวงจุ้ยห้องนอน หรือการแต่งห้องนอนแบบไหน ที่จะดีต่อห้องนอนของเรามากที่สุด เพราะ “การนอน” เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนเราอย่างมาก การจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจ ไม่ใช่เพียงแค่จัดห้องนอนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่านั้น แต่บางครั้ง เราก็เลือกใช้ของ หรือการแต่งห้องนอนที่ไม่เหมาะกับฮวงจุ้ยห้องนอน ส่วนของที่ควรหลีกเลี่ยงในห้องนอนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่ะ


การนอนหลับที่ดี พักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่งผลต่อสุขภาพและอารมณ์ของเราอย่างมาก ดังนั้นการจัดห้องนอน แต่งห้องนอนให้เหมาะแก่การพักผ่อนจึงสำคัญ

สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอน

1. หลีกเลี่ยงการตั้งสิ่งของเกี่ยวกับน้ำไว้ในห้องนอน

สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนอย่างแรกที่เรานำมาบอกกันก็คือ ของที่เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งไม่ควรนำมาแต่งห้องนอนอย่างยิ่ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้เสียทรัพย์สมบัติ ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็กหรือใหญ่ การจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนจะอยู่ตรงไหน ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เพราะการจัดห้องนอนแบบนี้นอกจากจะเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องเสียทรัพย์แล้ว การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยตู้ปลาหรือสิ่งของเกี่ยวกับน้ำยังจะทำให้เรานอนหลับไม่เต็มที่ แม้จะไม่ได้เป็นตู้ปลาแบบในภาพประกอบ เป็นรูปภาพที่เกี่ยวกับน้ำก็ไม่ควร เพราะคลื่น และการไหลของสายน้ำแสดงถึงความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ไม่สงบหยุดนิ่ง จึงส่งผลต่อฮวงจุ้ยห้องนอนและการนอนหลับของเรานั่นเอง





สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอน

2. หลีกเลี่ยงการนำต้นไม้ไว้ในห้องนอน


สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนในข้อที่ 2 นี้คือต้นไม้ หลายๆคนอาจจะเคยได้ยิน หรือเรียนกันมาอยู่แล้วว่าต้นไม้นั้นจะคลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในเวลากลางคืน แม้ว่าเราจะเป็นคนรักธรรมชาติ ชอบพื้นที่สีเขียวมากแค่ไหนก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแต่งห้องนอนคอนโดด้วยการนำต้นไม้เข้ามา ที่สำคัญคือการจัดวางตำแหน่งของในห้องนอน แล้วนำต้นไม้มาวางไว้ใกล้กับเตียง ยิ่งไม่ดีต่อฮวงจุ้ยห้องนอน เพราะต้นไม้นั้นเป็นตัวแทนของพลังหยางตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งถือเป็นพลังร้อน ทำให้ส่งผลกระทบถึงการนอนของเจ้าของห้องเอง เป็นการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ไม่ดี แต่ถ้าหากจำเป็นต้องมีต้นไม้ และไม่มีพื้นที่ในการจัดห้องนอนตำแหน่งอื่นแล้วจริงๆ ก็ต้องหาที่วางต้นไม้โดยให้พ้นสายตาของเราในขณะที่อยู่บนเตียง สำหรับบางคนที่อาจจะยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องฮวงจุ้ยห้องนอนมากนัก อย่างน้อยการที่ได้รับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากต้นไม้ในตอนนอนนั้นก็ส่งต่อสุขภาพของเราอยู่แล้ว ทางที่ดีจึงควรนำไปวางในตำแหน่งอื่นๆจะดีกว่าค่ะ




สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอน

3. หลีกเลี่ยงการนำกระจกมาประดับไว้ในห้องนอน



สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนคอนโดต่อไปก็คือ กระจก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีบทบาทสำคัญต่อฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย และฮวงจุ้ยห้องนอน โดยเฉพาะกระจกเงา ที่ปัจจุบันนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน ตกแต่งคอนโดกันมากขึ้น เพราะคิดว่าจะทำให้พื้นที่ในห้องดูกว้างขึ้นได้ แต่การจะแต่งห้องนอนด้วยกระจกเงานั้น ต้องคำนึงถึงการจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนคอนโดด้วย ยิ่งถ้าใครที่ชอบใช้กระจกเงาเพื่อส่องดูความเรียบร้อยในการแต่งตัว ก็มักจะใช้กระจกเงาบานใหญ่ แต่แค่การจัดห้องนอนด้วยกระจกเงาบานเล็กๆก็ส่งผลต่อฮวงจุ้ยห้องนอนได้แล้ว โดยเฉพาะการวางกระจกไว้ปลายเตียง จะส่งผลทำให้คุณนอนไม่หลับ จนกระทบถึงชีวิตคู่ หรือปัญหาที่จะเข้ามา หากจำเป็นจริงๆ กระจกเงาในห้องนอนจะต้องไม่ส่องมาที่เตียงนอนเด็ดขาด และเวลาที่นอนก็จะต้องมองไม่เห็นเงาสะท้อนในกระจกด้วย




สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอน

4. หลีกเลี่ยงการนำอุปกรณ์ ชั้น หรือของต่างๆมาไว้บนหัวเตียง



สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนในข้อที่ 4 ต้องอ่านให้ดีสำหรับคนที่ชอบแต่งห้องนอนด้วยข้าวของประดับมากมาย หรือจัดวางของ แขวนของในห้องนอน สิ่งที่สำคัญสำหรับการจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนคอนโดในข้อนี้ก็คือ การนำสิ่งของ ชั้นวางของ หรืออุปกรณ์แขวนต่างๆไว้ในบริเวณหัวเตียง แม้ว่าจะเป็นการจัดห้องนอนในสไตล์ไหนก็ตาม จะเป็นโคมไฟ พัดลม กรอบรูป หรือที่หนักๆก็เป็นชั้นวางหนังสือ หรือสิ่งของที่ดูทึบตัน ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว การที่มีสิ่งของแขวน หรือห้อยอยู่เหนือตำแหน่งที่เรานอนนั้น จะส่งผลต่อสุขภาพในการนอน ทำให้มีแรงกดดัน ลักษณะเช่นเดียวกันกับการนอนใต้คาน ขื่อ ซึ่งนอกจากจะไม่ดีตามฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว ยังส่งผลต่อภาวะการนอนไม่หลับ และสุขภาพของเจ้าของห้องด้วย





สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอน

5. หลีกเลี่ยงการจัดวางตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ปลายเตียง



และมาถึงสิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนในข้อสุดท้าย ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่เชิงว่าห้ามนำมาไว้ในห้องนอนคอนโดเลยเสียทีเดียว นั่นก็คือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยรวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทุกๆความเชื่อ ทุกศาสนา การจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนในข้อนี้ต้องทำอย่างระมัดระวัง ต้องไม่วางตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในทิศปลายเตียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพอย่างร้ายแรง อีกอย่างที่สำคัญคือความเชื่อที่ไม่เหมาะสมในการแต่งห้องนอนด้วยเทวรูป หรือสิ่งศักดิ์สิทธื์ต่างๆ เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้ในการพักผ่อน หรือทำกิจวัตรส่วนตัว การจัดห้องนอนโดยนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในห้องในบางกรณีจึงไม่สมควรตามฮวงจุ้ยห้องนอน โดยเฉพาะห้องนอนคอนโดซึ่งเข้าใจว่ามีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ บางทีต้องใช้งานพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ทางที่ดี หากมีชั้นวางหรือตำแหน่งอื่นๆในคอนโดที่สูงและสามารถวางได้ ก็ควรเลี่ยงการนำมาไว้ในบริเวณที่นอน



ทราบกันไปแล้วสำหรับสิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอน ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านที่กำลังจะแต่งห้องนอน หรือจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนใหม่ เพราะการจัดห้องนอนให้สวยงามและถูกตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนนั้น นอกจากจะส่งผลดีในเรื่องความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพการนอน การพักผ่อนของเราซึ่งเป็นสิ่งสำคัญด้วย ดังนั้นก็หวังว่า ทุกคนจะนำความรู้จากบทความในเรื่องนี้ไปประยุกต์ใช้กับการแต่งห้องนอนคอนโดของตัวเอง จะได้มีห้องนอนตามฮวงจุ้ยที่ดี และพักผ่อนกันอย่างมีความสุขค่ะ


ที่มาภาพ

https://www.pinterest.com/












ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์