รูปบทความ เก็งทำเลทองอย่างไร เมื่อต้องลงทุนอสังหาริมทรัพย์

เก็งทำเลทองอย่างไร เมื่อต้องลงทุนอสังหาริมทรัพย์

สิ่งสำคัญสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้น นอกเหนือจากเรื่องเงินแล้ว เรื่องการเลือกทำเลที่ตั้งของอสังหาริมทรัพย์นั้นๆ ก็จำเป็น เพราะจะช่วยดึงราคาให้กับอสังหาริมทรัพย์ที่คุณลงทุนได้เป็นอย่างดีนั้นเอง


หลายคนคงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้น สิ่งที่เราต้องนึกถึงรองลงมาจากเรื่องของเงินทุนนั้น คือเรื่องของทำเลที่ตั้งต่างๆ โดยเฉพาะหากทำเลนั้น เป็นทำเลดี ทำเลทอง ก็จะยิ่งช่วยให้อสังหาริมทรัพย์ที่เราลงทุนไปนั้น มีมูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้น


สำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์มือใหม่ อาจจะยังสงสัยอยู่บ้าง ว่าเราจะเก็งทำเลอย่างไร ให้ได้ทำเลทองดั่งกล่าวมาอยู่ในมือได้ ว่าแล้วก็ตามเรามาดูเลยดีกว่า ว่าจะเก็งทำเลกันได้อย่างไรบ้างนะ ?


1. เต็มไปด้วยรถสาธารณะ หรือจุดบริการคมนาคม

เก็งทำเลทองอย่างไร เมื่อต้องลงทุนอสังหาริมทรัพย์

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาเป็นหลัก สำหรับการเลือกทำเลเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเวลาเมื่อต้องเดินทางแล้ว พื้นที่เหล่านี้ล้วนเต็มไปด้วยชุมชน ความเจริญ ร้านค้าต่างๆ ซึ่งตอบทุกโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง


แน่นอนว่า ไม่เพียงแค่ BTS หรือ MRT เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ที่ใกล้กับป้ายรถเมล์ จุดขึ้นลงรถต่างๆ เข้าออกถนนเส้นหลัก หรือใกล้กับถนนเส้นใหญ่ๆ ที่สามารถเดินทางไปมาสะดวกอีกด้วย เพราะหัวใจหลักที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ มีมูลค่าสูงขึ้นได้ก็คือการเดินทางนี่แหละ


แต่อย่างไรก็ตาม แค่มองว่ามีจุดบริการคมนาคม แค่ใกล้ทางด่วน BTS หรือ MRT ก็คงไม่พอ จะต้องคำนึงถึงความยากลำบากในการเดินทางด้วย เช่น คอนโดแห่งหนึ่ง ใกล้ทางด่วนมาก แต่ถนนที่ตัดหน้าโครงการเป็นขาออกจากจุดขึ้นลงทางด่วน และจุดกลับรถที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างไป 5 กม. และรถติดมาก หรือเป็นคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ไม่ใช่ในระยะเดิน และคอนโดตั้งอยู่บนถนนขาออกจากรถไฟฟ้า หากคุณต้องการเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ไปส่ง มอเตอร์ไซค์รับจ้างจะต้องอ้อมไปกลับรถอีก 2 กม. หรือไม่ก็วิ่งขึ้นฟุตบาท หากคุณหวังจะเก็งกำไรโครงการเหล่านี้ คุณอาจจะต้องขาย หรือปล่อยเช่าให้คนที่รับได้กับเรื่องเหล่านี้ ซึ่งก็จะทำให้กลุ่มทาเก็ตของคุณแคบลงมา



2. ยิ่งใกล้ ยิ่งปัง กับแหล่งช้อปปิ้ง

เก็งกำไรคอนโด จากพื้นที่

ใครๆ ก็อยากเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งจับจ่ายซื้อของ ดังนั้น อย่าละสายตาจากทำเลเหล่าีน้เชียว


นอกจากจะมีเรื่องความสะดวกสบายในการซื้ออาหารแล้ว บางแห่งอาจอยู่ใกล้กับธนาคาร รวมถึงยังสามารถเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และมีแนวโน้มที่การพัฒนาต่างๆ จะเข้าถึงสูง นี่เองที่เป็นสาเหตุให้อสังหาริมทรัพย์ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง น่าสนใจเป็นอันดับรองลงมา!


ที่เราพูดถึงไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้าอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึง ตลาดสด ตลาดนัด หรือกระทั่งร้านอาหารชื่อดังต่างๆ จะช่วยดึงดูดให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวมีราคาที่เพิ่มมากขึ้น เพราะสะดวกต่อการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคแล้ว หากจะทำธุรกิจแถวนั้นก็ถือว่าเป็นทำเลที่ดี หรือใครจะใช้เป็นที่อยู่อาศัย ก็เดินทาง จับจ่ายซื้อของสะดวกสบายสุดๆ



3. สถานศึกษา ใครว่าไม่สำคัญ

สถานศึกษาต่างๆ ไม่ว่าเป็นโรงเรียนระดับมัธยม หรือแม้แต่มหาลัย พื้นที่อสังหาริมทรัพย์ในแถบนี้เรียกได้ว่าน่าลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตัวการันตีชั้นดีได้ว่า จะต้องมีผู้คนผ่านไปผ่านมาอย่างแน่นอน นอกจากจะสามารถลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยอย่าง คอนโด หอพักต่างๆ ได้แล้ว การลงทุนประเภทร้านค้าต่างๆ ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย


ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพื้นที่แถบนี้คนจึงได้นิยมมากนัก เพราะนอกจากจะลงทุนทำกิจการต่างๆ ได้ง่ายแล้ว กระทั่งการปล่อยขาย ปล่อยเช่า ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย


4. ยิ่งใกล้กับแหล่งทำงานของมนุษย์เงินเดือน ยิ่งเกิด

พฤติกรรมของเหล่ามนุษย์เงินเดือนนั้น การที่มีที่พักอาศัยใกล้กับที่ทำงานมากเท่าไหร่ ยิ่งช่วงร่นระยะเวลาในการเดินทางมากเท่านั้น เพราะแทนที่คุณจะเสียเวลาไปกับการเดินทางเป็นระยะเวลานานๆ สู้ซื้อที่พักอาศัยใกล้ๆ ที่ทำงาน หรือใกล้กับย่านธุรกิจต่างๆ ไปเลยเสียยังจะดีกว่า


นอกจากนี้ ทำเลแถบดั่งกล่าว ยังมีแนวโน้มที่จะการพัฒนามากยิ่งขึ้นในพื้นที่แถบนั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแถวนั้น เช่น ย่านอโศก ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยตึก บริษัท ที่ทำงานต่างๆ แล้ว ทั้งรถไฟฟ้า การเดินทาง ร้านรวงต่างๆ ก็ต่างเพิ่มปริมาณตามจำนวนผู้คนแถวนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นย่านธุรกิจที่น่าจับตามองจนถึงทุกวันนี้

ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาอสังหาริมทรัพย์ย่านธุรกิจ หรือย่านที่ทำงานต่างๆ จึงได้มีราคาแพงนัก ถ้ารู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมเก็งอสังหาริมทรัพย์ทำเลที่ว่าไว้ล่วงหน้า ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงกันดีกว่า


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์