รูปบทความ 6 เคล็ดลับเอาตัวรอดในช่วงหยุดยาวสำหรับ Introvert

6 เคล็ดลับเอาตัวรอดในช่วงหยุดยาวสำหรับ Introvert

ใกล้เข้ามาแล้วนะครับสำหรับเทศกาลวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งรอเราเข้าไปเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศกาลวันคริสมาสต์หรือการสวดมนต์ข้ามปี แต่ยังไงก็ตามสำหรับบางคนโดยเฉพาะคนที่เป็น Introvert นั้นอาจพลังหมดง่ายๆ ในช่วงนี้ วันนี้ทางเรา Estopolis จึงได้นำ 6 เคล็ดลับการอยู่รอดในวันหยุดมาให้เหล่า Introvert ได้อ่านกัน




1. แบกกล้องเที่ยว ซึมซับบรรยากาศเมืองร้าง


ในขณะที่ทุกคนออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกันหมด ถือเป็นโอกาสอันนี้ที่ Introvert อย่างเราๆ จะออกจากห้องพร้อมกล้องคู่ใจเพื่อไปถ่ายบรรยากาศเมืองร้าง โดยสถานที่ที่เราแนะนำ คือ 'ละแวกเจริญกรุง' เพราะส่วนใหญ่คนที่อาศัยอยู่แถวนี้จะเป็นคนจีนซึ่งมักจะกลับบ้านไปรวมญาติกันในช่วงปีใหม่ ทำให้ถนนดูโล่งผิดปกติ


นอกจากนั้นสิ่งปลูกสร้างในย่านนี้ยังมีสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสมผสานวัฒนธรรมทั้งไทย จีน ฝรั่ง แถมยังมีอายุยืนยาวมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4  จึงน่าถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเที่ยวตรงไหนของเจริญกรุง ทางเราก็มีไกด์ไลน์มาให้ทุกคนได้อ่านกันข้างล่างนี้


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง


พาตะลุยเที่ยวรอบเจริญกรุง ถ่ายรูปเล่นแบบสายชิลล์






2. ในกรณีที่หลีกเลี่ยงการรวมญาติไม่ได้


แน่นอนว่าในช่วงหยุดยาวแบบนี้ผู้หลักผู้ใหญ่มักจะชวนเราไปงานรวมญาติเป็นเรื่องปกติ ถ้าชวนไปบ้านญาติเราก็พอปฏิเสธได้ แต่ถ้าญาติมาบ้านเราแทนละ จะทำไงดี?


ซึ่งในกรณีที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แบบนี้ แทนที่จะต้องพูดคุยกับญาติทุกคนพร้อมกันบนโต๊ะอาหาร ทางเราขอแนะนำให้เพื่อนๆ ลองพูดคุยกับญาติทีละคนแบบตัวต่อตัวหรือกลุ่มเล็กๆ ดู ซึ่งตอนแรกอาจรู้สึกกระอึกกระอักเล็กน้อย แต่การเริ่มต้นพูดคุยในสิ่งที่เพื่อนๆ สนใจอาจช่วยลดความกระอึกกระอักที่ว่าได้






3. ช้อปปิ้งจตุจักรแบบฉบับ Introvert


การออกไปช้อปปิ้งในห้างช่วงวันหยุดยาวนี้จะทำให้เพื่อนๆ เจอกับฝูงชนมหาศาลจนรู้สึกวุ่นวายได้เนื่องจากในช่วงนี้แบรนด์ต่างๆ จะจัดโปรโมชั่นลดราคาเพื่อเรียกลูกค้าส่งท้ายปี แต่ยังมีแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมแห่งหนึ่งที่คนไม่ค่อยไปกันช่วงปีใหม่ นั่นคือ ตลาดนัดจตุจักร เนื่องจากส่วนใหญ่มักคิดกันว่าจตุจักรปิด


แต่จริงๆ แล้วเปิดตามปกติครับ แค่จะมีร้านค้าน้อยกว่าปกติเท่านั้น ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งสำหรับเราชาว Introvert เพราะนอกจากจะไม่ต้องไปเจอความวุ่นวาย แย่งคนอื่นช้อปแล้ว ยังได้เลือกของอย่างประณีต พิถีพิถัน และมีโอกาสสูงในการต่อราคาสำเร็จอีกด้วยเนื่องจากช่วงนี้พ่อค้าแม่ขายในจตุจักรจะง้อลูกค้าเป็นพิเศษ 


บทความที่เกี่ยวข้อง


บางซื่อ-จตุจักร ไลฟ์สไตล์มนุษย์คอนโดที่คนรักสุขภาพและการพักผ่อน


บีทีเอส-แสนสิริ เปิดม่านเดอะ ไลน์ จตุจักร – หมอชิต


4 ห้างเปิดใหม่ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์คนเมืองในอนาคตของกรุงเทพฯ






4.  ดูหนังหรือซีรีส์ออนไลน์


การดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมอย่างหนึ่งที่ทุกคนทำกันในช่วงวันหยุด แถมไม่ต้องออกไปไหนอีกด้วย เพราะในปัจจุบันนี้มีเว็บไซต์ดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ให้บริการกันแล้ว ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากออกไปเจอความวุ่นวายการนอนอยู่บ้านดูหนังหรือซีรีส์ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยนะครับ แถมยังดูยาวไปจนจบซีซันได้อีกด้วย






5. ถือโอกาสทำตามความปรารถนาของตัวเอง


ไม่ว่าจะเป็น Introvert หรือ Extrovert ต้องมีความปรารถนาหรือสิ่งที่อยากทำกันทั้งนั้น แต่สำหรับ Introvert ที่ส่วนใหญ่อยู่คอนโดหรือบ้านช่วงหยุดยาว มักจะมีเวลามากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งมันคงจะดีไม่ใช่น้อยหากใช้เวลาว่างในช่วงนี้ลองทำในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำดู เช่น แต่งห้องแบบ DIY ที่นอกจากจะช่วยเพื่อนๆ ประหยัดเงินแล้ว ยังได้ของที่ถูกใจอีกด้วย 


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง


DIY เฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลท ด้วยตัวเอง รีวิวการออกแบบและทำเองทุกขั้นตอน!


10 ไอเดีย DIY ตกแต่งห้องง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง


รวม 7 ไอเดีย ทำของตกแต่งคอนโดแบบ DIY


Terrarium DIY 'จัดสวนขวดแก้ว' แบบปิด ง่ายๆ ด้วยตัวเอง





6. ใช้พื้นที่ส่วนกลางให้คุ้มค่า



ข้อนี้สำหรับชาว Introvert ที่อยู่คอนโดโดยเฉพาะเลยครับ เพราะในช่วงวันปกติแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมักจะเต็มไปด้วยลูกบ้านที่บางครั้งก็แอบวุ่นวายนิดๆ แต่ถ้าอยู่ในช่วงวันหยุดยาวรับปีใหม่แบบนี้แล้ว เชื่อเถอะครับว่าลูกบ้านส่วนใหญ่จะออกต่างจังหวัด และปล่อยพื้นที่ส่วนกลางให้ร้างไร้ผู้คน ซึ่งจังหวะนี้เราก็ควรไปซึมซัมบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางให้เต็มที่ อาจเป็นการจิบชากาแฟบริเวณสระว่ายน้ำ หรือ ขึ้นไปเคาท์ดาวน์แบบเก๋ๆ บนชั้นดาดฟ้า


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง


ซื้อคอนโดเลือกพื้นที่ส่วนกลางอย่างไร ให้ตอบโจทย์ เลือกไม่พลาด






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์