รูปบทความ 'เจริญกรุง' ทำเลระดับ 5 ดาว ตารางวาละ 2 ล้าน

'เจริญกรุง' เจริญใจกับทำเลระดับ 5 ดาว ตารางวาละ 2 ล้าน


เมื่อความน่าสนใจของ "ย่านเจริญกรุง" ยังคงมีอยู่เหมือนระลอกคลื่น ที่ถึงจะไม่ได้หวือหวา หรือคึกคักเท่ากับช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ทำเลแห่งนี้ก็ยังเป็นที่จับตามองของนักลงทุนหลายเจ้า


และต่อให้เจริญกรุงจะเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ น้อย เนื่องจากพื้นที่ที่ดินส่วนใหญ่ค่อนข้างหายากกว่าทำเลอื่น แต่จากผลสำรวจของแผนกวิจัยคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย นั้นพบว่า... ช่วงปี 2562 ตลาดคอนโดมิเนียมย่านเจริญกรุงมีอยู่เพียง 6 โครงการ หรือประมาณ 1,573 ยูนิต แบ่งเป็นโครงการที่ขายแล้วประมาณ 793 ยูนิต ซึ่งคิดเป็น 50% ของอุปทานที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะบางโครงการเพิ่งเปิดตัวในช่วงปลายปี และทำการขายลากยาวมาจนถึงต้นปี 2563 นั่นเอง แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น แต่ดีมานด์ของย่านเจริญกรุงของยังมีเข้ามาต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 7-8% ต่อปี


ราคาเสนอขายที่ดินเจริญกรุง
สูงกว่า 2 ล้านบาท/ตารางวา



ส่วน "ราคาประเมินที่ดินในช่วง 2559 - 2562 จะอยู่ที่ 200,00 - 500,000 บาท/ตารางวา" ผลมาจากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น "Asiatique the riverfront" สถานที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจ


ซึ่งปัจจุบันก็กำลังอยู่ในช่วงของการวางแผนพัฒนาเฟส 2 ที่มีแผนจะปรับปรุงพื้นที่จอดรถของโครงการ มาเป็นตึกสูงกว่า 100 ชั้นในรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วยโรงแรมระดับ 5 และ 6 ดาวสองแห่ง ก่อนจะพัฒนาพื้นที่รีเทลเพิ่มเติมกว่า 19 ไร่ ตลอดจนพื้นที่ฝั่งตรงข้ามอีกประมาณ 30 ไร่ด้วย


นอกจากนี้ ย่านเจริญกรุงยังเป็นที่ตั้งของ Shrewsbury International School โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ, โรงเรียนอัสสัมชัญ (Assumption College), โรงพยาบาลเลิศสิน ใกล้เคียงกันก็มี ICON SIAM ศูนย์การค้ามิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ที่เปิดมีการเปิดตัวอย่างอลังการ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยผลักดันให้เจริญกรุงดูน่าจับตามองในอนาคต เนื่องจากนักลงทุนโครงการใหญ่ ๆ ในพื้นที่ยังไม่คิดหยุดพัฒนาโครงการ ทำให้ศักยภาพฝั่งธนฯ ยังคงเติบโตและน่าจับตามองอยู่เรื่อย ๆ


อีกทั้งซัพพลายของตลาดคอนโดยังคงมีน้อย ระดับราคาขายเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในย่านนี้ยังไม่สูงนัก ประมาณ 182,000 บาท/ตารางเมตร และมีผลตอบแทนการเช่า (yield) ประมาณ  4.5-6.5% นับว่าเป็นระดับที่น่าพึงพอใจสำหรับนักลงทุนทั้งมือใหม่และมือโปร ที่กำลังมองหาทำเลคลื่นใต้น้ำไว้เพื่อการลงทุนในอนาคต


  • โดยกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้นนักท่องเที่ยว หรือนักธุรกิจชาวต่างชาติที่ต้องการหาแหล่งพักอาศัย เดินทางสะดวก ขณะที่ตนกำลังทำกิจกรรมอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งรอบ ๆ ย่านเจริญกรุง ไปจนถึงสะพานตากสินก็ยังนับเป็นแหล่งธุรกิจสำคัญ มีทั้งตึกสูง อาคารสำนักงานใหญ่มากมาย ขณะเดียวกันก็สามารถเชื่อมต่อไปยังสาทร-สีลมได้โดยง่ายอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เผยสาเหตุที่ปิด 'BTS สถานีตากสิน' 40 เดือน พร้อมวิธีแก้ปัญหาจากภาครัฐ


อ้างอิงthansettakij

 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์