รูปบทความ "เจริญนคร" เมืองที่น่าจับตามอง พร้อมความเจริญที่ยังไม่สิ้นสุด

"เจริญนคร" เมืองที่น่าจับตามอง พร้อม 'ความเจริญ' ที่ยังไม่สิ้นสุด


ผ่านมาเป็นเวลา 1 ปีกับการเปิดตัวของ ICON SIAM โครงการเมกะโปรเจคก์ "ย่านเจริญนคร" ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับใครหลายคน ทั้งในและนอกพื้นที่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยว และนักลงทุนชาวต่างชาติเองก็ต่างให้ความสนใจกับแลนด์มาร์กย่านเจริญนครนี้เหมือนกัน


และสิ่งที่จะช่วยเติมเต็มศักยภาพพื้นที่เจริญนครให้เต็มร้อยมากขึ้น ก็คือ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน อย่าง รถไฟฟสายสีทอง ที่จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายหลัก สายสีเขียวอ่อน จากสถานีกรุงธนบุรี ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การเดินทางระหว่าง "เจริญนคร" กับย่านศูนย์เศรษฐกิจ "สาทร-สีลม" นั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้น


ที่มา: https://thailand-property-news.knightfrank.co.th

จากฝ่ายวิจัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด พบว่า... อุปทานคอนโดมิเนียมบริเวณเจริญนคร-กรุงธนบุรี และตลาดพลูมีจำนวนอุปทานทั้งสิ้น 33,197 หน่วย หรือคิดเป็นอัตราการขายที่ร้อยละ 76.7 เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีการพัฒนาเชิงพาณิชยกรรม มีโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญเกิดขึ้น จึงได้รับความสนใจมาตั้งแต่ปี 2562


โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นผู้คนที่พักอาศัยอยู่ระแวกนั้น ตลอดจนผู้ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่เจริญนคร-กรุงธนบุรี-ตลาดพลู และบริเวณใกล้เคียงศูนย์กลางธุรกิจสาทร-สีลม ขณะเดียวกัน ก็ยังต้องตาต้องใจนักลงทุนคอนโด เนื่องจากราคาคอนโดเจริญนครยังมีโอกาสปรับสูงขึ้นได้ในอนาคต


ที่มา: https://thailand-property-news.knightfrank.co.th/


โดยราคาขายคอนโดมิเนียมโซนนี้ จะสามารถแยกได้เป็น 2 กลุ่ม คือ คอนโดมิเนียมย่านตลาดพลูส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมิเนียมระดับเกรดบี และเกรดซี มีราคาขายเฉลี่ยเดือนพฤศจิกายน 2562 อยู่ที่ 94,425 บาท/ตารางเมตร ปรับตัวในระยะเวลา 6 ปี (Compound Annual Growth Rate:CAGR) อยู่ในอัตราเฉลี่ยสะสมร้อยละ 3.5


ที่มา: https://thailand-property-news.knightfrank.co.th/

ส่วนคอนโดมิเนียมเจริญนคร-กรุงธนบุรี จะเน้นเป็นคอนโดมิเนียมระดับเกรดพรีเมี่ยม เกรดเอ และเกรดบี ที่มีระดับราคาขายเฉลี่ยของคอนโดเกรดพรีเมี่ยม ณ พฤศจิกายน 2562 อยู่ที่ 334,000 บาท/ตารางเมตร ปรับตัวขึ้นในระยะเวลา 4 ปี (Compound Annual Growth Rate:CAGR) อยู่ในอัตราเฉลี่ยสะสมร้อยละ 11.2

  • คอนโดมิเนียมเกรดเอ : มีระดับราคาขายเฉลี่ย ณ พฤศจิกายน 2562 อยู่ที่ 164,000 บาท/ตารางเมตร ปรับตัวขึ้นในระยะเวลา 4 ปี (Compound Annual Growth Rate:CAGR) อยู่ในอัตราเฉลี่ยสะสมร้อยละ 6.9
  • คอนโดมิเนียมเกรดบี : มีระดับราคาขายเฉลี่ย ณ พฤศจิกายน 2562 อยู่ที่ 122,513 บาท/ตารางเมตร ปรับตัวขึ้นในระยะเวลา 4 ปี (Compound Annual Growth Rate:CAGR) อยู่ในอัตราเฉลี่ยสะสมร้อยละ 5.1


โดยส่วนหนึ่งอาจมีผลมาจากการเปิดตัวของห้างไอคอนสยาม ที่ล่าสุดก็มีแนวโน้มจะขยายพื้นที่เฟส 2 เพิ่ม ประกอบไปด้วย โรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ กรุงเทพฯ,  ห้องอาหารรูฟท็อปบาร์,  ห้องประชุม,  สระว่ายน้ำ,  ฟิตเนส,  Co-Working Space,  ร้านค้า และซูเปอร์มาร์เก็ต บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่



อ้างอิง : ฝ่ายวิจัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์