รูปบทความ เจาะตลาดคอนโดไตรมาสแรก คอนโดถูกมาแรงที่สุด!

ESTOPOLIS I เจาะตลาดคอนโดไตรมาสแรก คอนโดถูกมาแรงที่สุด


    สรุปภาวะตลาดคอนโดมิเนียมในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2562 

    • มีโครงการเปิดขายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครประมาณ 8,762 ยูนิต
    • มีโครงการเปิดขายใหม่ในพื้นที่ปริมณฑลประมาณ 2,700 ยูนิต ในจำนวนนี้เป็นโครงการที่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการถึง 38% และอีกประมาณ 39% อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ที่เหลืออยู่ในจังหวัดนนทบุรี
    • อยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าปัจจุบันถึง 52% ยกเว้นพื้นที่แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ยังไม่มีกรเปิดตัวโครงการใหม่ เพราะผู้ประกอบการยังต้องการเร่งระบายยูนิตคงเหลือออกไปก่อน มากกว่าจะเปิดขายโครงการใหม่ในพื้นที่นี้
    • อยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอีกประมาณ 46% โดยพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ค่อนข้างมาก คือ แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินและสายสีส้ม

    สัดส่วนของยูนิตที่เปิดขายใหม่ช่วง 3 เดือนแรกปีนี้

    • คอนโดมิเนียม 46% เปิดขายในระดับราคา 50,001-100,000 บาทต่อตารางเมตร
    • รองลงไปในระดับราคา 100,001-150,000 บาทต่อตารางเมตร
    • แต่ยังมีคอนโดมิเนียมบางโครงการที่เปิดขายในระดับราคามากกว่า 180,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป ตั้งอยู่ในทำเลที่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าไปมากกว่า 1 กิโลเมตร แม้ว่าจะเป็นทำเลที่อยู่พื้นที่เมือง และแนวรถไฟฟ้า BTS เพราะว่าราคาที่ดินที่สูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

    จากผลสำรวจนี้สะท้อนผู้ประกอบการยังคงให้ความสนใจต่อคอนโดมิเนียมในระดับราคาที่ไม่แพงเกินไปเพราะเข้าใจในศักยภาพของกำลังซื้อของคนไทย ส่วนราคาขายโครงการคอนโดในทำเลแนวรถไฟฟ้าใจกลางเมืองก็ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับ 2-3 ปีก่อนหน้านี้ ทำให้การเปิดตัวใหม่ของโครงการระดับพรีเมียมมีจำนวนลดลง 

    ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ 


    ตามหาคอนโดราคาถูกทั้งแบบมือหนึ่งและมือสองที่ใช่ ทั้งแบบขายและแบบเช่าตามเส้นรถไฟฟ้าทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้เลยที่ : 


    บทความที่เกี่ยวข้อง :

    เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

    Related Stories

    Esto Talks

    See All >

    Living out loud

    Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์