รูปบทความ เตรียมใจ!! ปิดถนนหน้าดอนเมือง-รังสิต 6 พ.ย. 2560 นี้

เตรียมใจ!! ปิดถนนหน้าดอนเมือง-รังสิต 6 พ.ย. 2560 นี้

ใครอาศัยอยู่แถว ถนนวิภาวดีรังสิต ดอนเมือง-รังสิต คงทราบกันดีอยู่แล้วถึงความติดมหาโหดของถนนเส้นนี้ เรียกว่า ในชั่วโมงเร่งด่วนนี่แทบจะไม่ขยับกันเลยทีเดียว 


และล่าสุด!! ก็มีข่าวออกมาว่า "กรมทางหลวง" จะเริ่มทำการทุบ สะพานกลับรถหน้าสนามบินดอนเมือง ทิ้งเสียที หลังจากที่ยืดเยื้อกันมานาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางและช่วยลดปัญหาจราจร จากเดิม 2 ช่องทางเป็น 3 ช่องจราจร


ปิดถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) เมื่อไร?

เตรียมใจไว้เลยค่ะ เพราะมีมติออกมาแล้ว ว่าจะ ปิดถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) ตั้งแต่ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 หรือวันจันทร์หน้า เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป โดยสะพานที่สร้างใหม่จะขยับเข้าไปอยู่ในพื้นที่ของรถไฟ ประมาณ 2 เมตร เพื่อเป็นการเปิดช่องทางจราจรให้รองรับปริมาณรถได้มากขึ้น



ถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) เปิดใช้งานเมื่อไร?

สำหรับระยะเวลาการก่อสร้างสะพานกลับรถใหม่นี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 ปี และ ถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) จะสามารถกลับมาเปิดใช้ได้อีกครั้งใน เดือนกันยายน ปี 2561 



แล้วจะไป ถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) อย่างไร?

ช่วงระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้น ถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) ไปก่อนจะดีกว่า แต่หากใครมีความจำเป็นต้องเดินทางเข้าไปภายในสนามบินดอนเมือง ก็สามารถใช้สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ฝั่งขาออก) ดอนเมืองโทลล์เวย์ และช่องทางประตู 3 (ฝั่งขาเข้า) แทนได้ 



จากสภาพการจราจรของ ถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) ที่ปัจจุบันมีปริมาณรถเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ การก่อสร้างรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) ยิ่งทำให้ ถนนวิภาวดีรังสิต (หน้าดอนเมือง-รังสิต) มีท้ายรถสะสมมากกว่าปกติ ทั้งนี้ก็อย่าลืมเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อยสัก 2-3 ชั่วโมงด้วยค่ะ





บทความที่เกี่ยวข้อง


เช็คเส้นทาง! ปิดถนนรัตนาธิเบศร์ ติวานนท์ แจ้งวัฒนะ เมื่อไรถึงตอนไหน




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์