รูปบทความ เทคนิคการเลือกเช่าคอนโดให้ได้ทำเลถูกใจ แถมราคาสบายกระเป๋า

เทคนิคการเลือกเช่าคอนโดให้ได้ทำเลถูกใจ แถมราคาสบายกระเป๋า

สวัสดีครับวันนี้ Estopolis จะมาแนะนำบทความสำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งตัวโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ และเป็นคอนโดที่ราคาไม่สูงมากนัก คำถามต่อมาคือ “มันจะมีเหรอ?” ตอบเลยว่า “มีสิ” ถ้าไม่เชื่อก็ลองอ่านบทความนี้ดูครับ โดยบทความนี้จะมาแนะนำการเลือกเช่าคอนโดให้ได้ทำเลดี และราคาไม่แพง ส่วนจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านกันเลย

เช่าคอนโด

เทคนิคการเลือกเช่าคอนโดให้ได้ทำเลถูกใจ แถมราคาสบายกระเป๋า

แน่นอนว่าแต่ละครั้งที่เราเจอโฆษณาให้เช่าคอนโด ตั้งแต่แผ่นป้ายที่ติดตามเสาไฟ ยันประกาศโฆษณาในเว็บไซต์นั้น เวลาติดต่อเข้าไปเรามักจะได้คุยกับเอเจนซี่ทุกที ไม่เคยได้คุยกับเจ้าของห้องที่เป็นคนปล่อยเช่าสักที นั่นก็เพราะว่าในยุคเศรษฐกิจที่อะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด อาชีพเอเจนซี่เองก็ต้องทำมาหากินเช่นกัน โดยพวกเขาก็จะไปทำสัญญากับเจ้าของคอนโดเพื่อที่จะอาสาเป็นคนหาคนมาเช่าเอง โดยคิดเปอร์เซ็นต์เป็นค่าจ้าง ซึ่งเอเจนซี่ก็จะเอาคอนโดที่ทำสัญญากับเจ้าของห้องตัวจริงไปทำโฆษณาประกาศต่างๆ นั่นเอง จึงเป็นผลให้เวลาเราโทรไปขอเช่าคอนโดจะเจอแต่เอเจนซี่นั่นเอง ซึ่งเงินเปอร์เซ็นต์ที่ว่าเจ้าของห้องเขาก็จะบวกกับเรานี่แหละครับ จึงเป็นผลให้ค่าเช่าแพงเกว่าที่ควรจะเป็น

    ดังนั้นจึงสรุปง่ายๆ เลยว่า เราควรหลีกเลี่ยงการเช่าคอนโดผ่านเอเจนซี่นั่นเอง ซึ่งมันจะทำให้เราเปลืองเงินโดยใช่เหตุ อาจจะได้ทำเลที่ชอบก็จริงแต่ในเรื่องของราคาคงไม่สบายกระเป๋าแน่



เลือกคอนโดที่ไม่ติดถนนใหญ่ หรือติดรถไฟฟ้าเกินไป

แน่นอนว่าการเลือกเช่าคอนโดที่ติดถนนใหญ่ หรือติดรถไฟฟ้านั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ราคาก็จะสูงเช่นกัน เนื่องจากทำเลดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นทำเลทองเลยก็ว่าได้ เพราะในการเดินทางนั้นค่อนข้างที่จะสะดวกสบายมากกว่าการเช่าคอนโดในทำเลอื่น

จริงๆ แล้วการเช่าคอนโดในทำเลที่ไม่ติดถนนใหญ่ หรือไม่ติดรถไฟฟ้าไม่หน้ากลัวอย่างที่คิด เพราะการเลือกซื้อคอนโดในราคาสบายกระเป๋านั้นอาจจะต้องขยับเข้าไปซื้อในซอยเล็กน้อยซึ่งสามารถเดินเข้าออกจากซอยไปยังรถไฟฟ้าหรือแหล่งช้อปปิ้งได้ไม่ไกลนัก เพียงเท่านี้ก็ทำให้ได้คอนโดในราคาถูกกว่าคอนโดอื่นๆ ได้ไม่ยาก 



เลือกห้องที่ชั้นไม่สูงมาก


ในเรื่องของการเลือกชั้นก็สำคัญ แน่นอนว่าคอนโดที่อยู่ชั้นสูงกว่าก็จะมีราคาแพงกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศก็สำคัญ วิว หรือความเป็นส่วนตัว ยิ่งสูง ยิ่งดี! ข้อดีของคอนโดชั้นสูง  ซึ่งตรงนี้เราควรเลือกเช่าคอนโดอยู่ในชั้นที่ไม่สูงมากนัก แต่ก็ไม่ต่ำจนเกินไป เช่น คอนโด 20 ชั้น อาจจะเลือกอยู่สักชั้น 8 –12 หรือขึ้นอยู่กับงบประมาณ ก็จะช่วยให้ได้เช่าคอนโดราคาประหยัดกว่าเดิมแล้ว


รู้จักต่อรองราคา

รู้หรือไม่ว่าการเช่าคอนโดนั้นราคาสามารถต่อรองได้ ซึ่งกยเช่าใจารต่อราคานั้นมีวิธีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการพูดไปตามตรงว่าสนใจที่จะเช่าห้องนี้มากแต่ด้วยทุนทรัพย์และค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนค่อนข้างสูงจึงขอให้ช่วยลดราคา ในกรณีนี้หากผู้ปล่อยเช่าใจดีก็จะลดราคาให้ หรือต่อราคาด้วยการเปรียบเทียบค่าเช่าคอนโดอื่นๆ โดยหยิบยกเซอร์วิสของคอนโดอื่นเข้ามาพูดให้ผู้ปล่อยเช่ารู้สึกว่าเราคือฝ่ายเลือกไม่ใช่ผู้ปล่อยเช่าต้องเลือก วิธีการนี้ค่อนข้างจะเด็ดเพราะทำให้ผู้ปล่อยเช่าไม่อยากปล่อยเราไปนั่นเอง



เลือกเช่าคอนโดแบบห้อง Studio

การเลือกเช่าคอนโดแบบห้อง Studio นั้นมีค่าเช่าถูกกว่าการเช่าห้องแบบ Bedroom เพราะเจ้าของซื้อมาได้ในราคาที่ต่ำกว่า หลัก ๆ คือห้องสตูดิโอจะมีขนาดเล็ก และก่อสร้างวางระบบได้ง่ายกว่า ให้อารมณคล้ายห้องโรงแรมนั้นเอง ส่วนห้องBedroom ก็จะเป็นห้องที่มีการแยกแบ่งโซนชัดเจน ซึ่งห้องแบบ Studio ก็สามารถตกแต่งให้สวยงามตามไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเราได้เช่นกัน แนะนำให้อ่านต่อในบทความเรื่องตกแต่งคอนโดห้อง Studio ให้โดนใจคนเมือง


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากได้อ่านบทความนี้ก็อย่าลืมเอาเทคนิคนี้ไปใช้นะครับ ส่วนใครไม่รู้จะหาคอนโดจากที่ไหน ก็ลองอ่านจาก Estopolis ดูก็ได้ครับ เรามีคอนโดแนะนำเพียบ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์