รูปบทความ เทรนด์สีแต่งคอนโดที่มาแรงในปี 2017

เทรนด์สีแต่งคอนโดที่มาแรงในปี 2017


สี เป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่เติมเต็มสีสัน ความฝัน และจินตนาการให้กับมนุษย์ ซึ่งส่งผลกับการรับรู้ของประสาทมนุษย์และทำให้เกิดอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งความสดใส สนุกสนาน ร่าเริง โกรธ เศร้า ตื่นเต้น เบื่อ ตลก เป็นต้น

การใช้สีมาแต่งคอนโดเติมแต้มเป็นศิลปะ ก็จะทำให้เกิดห้วงหนึ่งที่เรียกว่า "สุนทรียะ" ซึ่งหมายถึงความสุขของการใช้ชีวิตบนคอนโด หรือห้องพักแสนรักของคุณนั่นเอง ด้วยความที่สีสันต่างๆ มีผลทางอารมณ์ของเรา วันนี้ Estopolis จึงจะพาผู้อ่านไปรู้จักกับจิตวิทยาในการใช้สี ที่เป็นอีกเทคนิคหนึ่ง ที่จะช่วยให้สามารถดีไซน์แต่งคอนโดให้เข้ากับสไตล์และรสนิยมของคุณได้

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้อง

การแต่งคอนโดด้วยสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ช่วยทำให้คุณขายคอนโดได้แพงขึ้น เพราะทำให้รู้สึกลึกลับ ดูแพงและน่าค้นหา เหมาะกับการนำไปรีโนเวทคอนโดมือสองเพื่อขายต่อ

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้องสี Camel เป็นสีโทนน้ำตาลอ่อน หรือสีครีมเข้ม ที่เมื่ออยู่บนเสื้อผ้าชิ้นไหนก็จะทำให้ดูหรูหราราคาแพงขึ้น แถมเป็นสีคลาสสิคที่ไม่มีวันตกยุค และสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับสีอื่นๆได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังเป็นสีที่อยู่ในโทนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นอีกด้วย

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้อง

โทนสีร้อนอย่างสีส้มหรือสีแดง เมื่อนำมาแต่งคอนโดจะทำให้ห้องของคุณดูตื่นเต้น สดใส ร้อนแรงขึ้น เหมาะกับการแต่งห้องทำงาน รับรองว่าจะทำให้การทำงานของคุณกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาแน่นอน

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้องสีกลาง (Neutral) หมายถึง การทำให้สีแท้ที่มีความเข้มของสีนั้นหม่นลง โดยการผสมสีตรงข้าม เรียกว่า การเบรกสี เช่น สีแดงผสมกับสีเขียว หรือผสมด้วยสีที่เป็นกลาง สีกลางเป็นเสมือนผืนผ้าใบที่กว้างใหญ่ซึ่งคุณสามารถจะ สร้างสรรค์ผลงาน มอบความโดดเด่นให้แก่งานศิลปะ และเน้นจุดเด่นในเชิงสถาปัตยกรรม ชุดกลุ่มสีกลางมีตั้งแต่สีกลางเฉดอ่อน เช่น สีครีมและสีขาว ไปจนถึงสีกลางเฉดเข้ม เช่น สีช็อกโกแลตหรือสีเทาชาร์โคล สีกลางจะช่วยแต่งคอนโดของคุณให้ดูอบอุ่น และคลาสสิค

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้อง

สีดำ หรือสีโทนมืด จะช่วยให้ห้องของคุณดูสงบ เต็มไปด้วยความสุขุม ค่อนข้างเหมาะกับการใช้แต่งคอนโดในส่วนของห้องนอน

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้องสี Navy หรือโทนสีแบบกะลาสี-ทะเล ช่วยทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ
เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้อง

สีเขียว Greenery สีของฤดูใบไม้ผลิ ที่จะทำให้คอนโดของคุณดูสดใส ธรรมชาติ เหมาะกับห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ ที่เป็นที่สำหรับผ่อนคลาย

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้องสีชมพูมิลเลนเนียล คือ นิยามใหม่ของสีชมพูที่นิยมใช้กันในยุคนี้ โดยจะมีลักษณะเป็นสีชมพูอ่อนๆ แบบพาสเทล ให้ความรู้สึกน่ารัก ร่าเริง และให้ความเป็นกันเอง

เทรนด์สีแต่งคอนโด แต่งห้อง

โทนสีน้ำ เป็นเทคนิคการเพนท์ผนังแบบใช้บรัชสีน้ำ ช่วยทำให้ผนังห้องของคอนโดคุณเสมือนผ้าใบศิลปะผืนใหญ่ ด้วยลวยลายของเส้นบรัชที่ไม่เท่ากัน และสีที่นำมาผสมกัน ทำให้ความรู้สึกผสมปนกัน ช่วยลดความน่าเบื่อของห้องลง ทำให้คอนโดของคุณน่าตื่นเต้นมากขึ้น

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์