รูปบทความ เปรียบเทียบบัตรเครดิต Cashback 2021 - Citi Cash Back vs UOB YOLO

เปรียบเทียบบัตรเครดิต Cashback 2021 - Citi Cash Back vs UOB YOLO


บัตรเครดิต Cashback 2021 ยังเป็นประเภทบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์คนทำงานได้ดี และวันนี้ ESTO เองก็จะมาแนะนำ 2 บัตรเครดิต Cashback 2021 ที่ชาวออฟฟิศควรสมัครไว้ จะใช้เป็นบัตรเครติดใบแรก หรือใบที่ 2, 3, 4, 5 ก็น่าสนใจด้วย 'โปรโมชันเครดิตเงินคืน' คุ้ม ๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวชาวออฟฟิศเป็นที่สุด อย่าง บัตรเครดิต Citi Cash Back และ บัตรเครดิต UOB YOLO Platinum

  • โดยเราจะมาดูกันว่าบัตรเครดิต Cashback 2021 สองใบนี้จะให้อะไรกับเราบ้าง และบัตรฯ ใบไหนจะตอบโจทย์การใช้จ่ายของเราได้ตรงใจมากที่สุด



ทำไมต้อง บัตรเครดิต Cashback 2021 ??

แน่นอนว่า ปัจจัยแรกในการเลือกบัตรเครดิต Cashback 2021 ควรพิจารณาจากความต้องการ และวัตถุประสงค์ของผู้ถือเป็นหลัก เพราะบางคนอาจจะชอบสะสมคะแนน Reward เอาไว้เพื่อนำไปแลกส่วนลดหรือโปรโมชันในช่วงสิ้นปี  หรือบางคนอาจจะต้องการส่วนลดแบบที่รูดปุ๊ปก็ลดปั๊ป เพื่อความอุ่นใจ แต่ถ้าใครที่ชอบเห็นตัวเลขเครดิตเงินคืนกลับเข้าบัญชีของเรา ให้จ่ายใช้ได้คุ้มค่าขึ้นมาอีกนิดละก็ บัตรเครดิต Cashback 2021 ก็บับว่าตอบโจทย์เราได้ดีทีเดียว 




เปรียบเทียบบัตรเครดิต Cashback 2021 : ด้านสิทธิประโยชน์

และอย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า วันนี้เราจะมาลองเปรียบเทียบบัตรเครดิต  Cashback 2021 สองเจ้า นั่นก็คือ บัตรเครดิต Citi Cash Back และ บัตรเครดิต UOB YOLO Platinum กัน ซึ่งเรื่องสิทธิประโยชน์ และสิทธิพิเศษก็มักเป็นปัจจัยแรก ๆ ในการตัดสินใจเลือกสมัครบัตรเครดิต Cashback 2021 สักใบเลย


สิทธิประโยชน์บัตรเครดิต Cashback 2021 : Citi Cash Back

เริ่มต้นที่ใบแรกอย่างบัตรเครดิต Citi Cash Back ที่ให้เครดิตเงินคืนที่ค่อนข้างตรงกับไลฟ์สไตล์คนทำงานในเมือง รวมถึงผู้ที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS และ รถไฟใต้ดิน MRT เป็นประจำ


บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม


  • Cash Back 10%* : ที่รถไฟใต้ดิน MRT // รถไฟฟ้า BTS (ยกเว้นแอร์พอร์ต เรลลิงก์) เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ขั้นต่ำ 300 บาท และคาเฟ่ อเมซอน เมื่อสั่งเมนูขั้นต่ำเพียง 15 บาทเท่านั้น Cash Back 5 % : เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ร้าน Watson ขั้นต่ำ 200 บาท // บนบริการ Grab // 7-Eleven

**โดยธนาคารฯ จะทำการเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตในเดือนถัดไป และจำกัดเครดิตเงินคืนรวมทุกร้านค้าที่ร่วมรายการข้างต้น 500 บาท/สมาชิกบัตร รวมถึงไม่รวมการใช้จ่ายผ่าน e-Wallet ด้วย (ทั้งนี้นโยบายการรับบัตรเครดิตขึ้นอยู่กับร้านค้าเป็นผู้กำหนด)


  • Cash Back 1%* : เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มเซลล์ครบทุก 800 บาท/เซลล์สลิป **คำนวณเครดิตเงินคืนจากยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทุก ๆ 800 บาท/เซลส์สลิป สูงสุดครั้งละไม่เกิน 1,600 บาท/เซลส์สลิป และจำกัดยอดใช้จ่ายรวม 4,800 บาท/เดือน/ลูกค้า 1 ท่าน
  • Cash Back 1%* : สำหรับทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Citi Cashback 2021

**ธนาคารฯ จะทำการเครดิตเงินคืนทุก ๆ 100 บาทเข้าบัญชีบัตรเครดิตโดยอัตโนมัติ ณ วันตัดรอบบัญชี (จำกัดยอดเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,000 บาท/รอบบัญชี)

  • บริการแบ่งชำระยอดใช้จ่ายที่มีสัญลักษณ์ (√) Citi Pay Lite
  • ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ
  • ระยะเวลาโปรโมชันตั้งแต่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค. 64


สมัครบัตรเครดิต Cashback 2021
Citi Cash Back



สิทธิประโยชน์บัตรเครดิต Cashback 2021 : UOB YOLO Platinum


  • Cash Back สูงสุด 15%* : 7-11, ร้าน Boots ทุกสาขา (ยกเว้นสนามบินและ Paragon), Foodhall, Watson ทุกสาขา, Matsumotokiyoshi, AKIYOSHI, Burger King (ยกเว้นสาขาพารากอน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เดอะมอลล์บางกะปิม เดอะมอลล์ โคราช และบลูพอร์ต), Shopee, Grab, Baskin Robbins และ Ticket Melon

**เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ใดก็ได้รวมกัน 5 ครั้ง และมียอดใช้ขั้นต่ำ 300 บาท/เซลล์สลิป/ครั้ง/รอบบัญชี

**หากมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ไม่ถึง 5 ครั้ง และมียอดใช้ไม่ถึง 300 บาท/เซลล์สลิป/ครั้ง/รอบบัญชี ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 64 - 30 มิ.ย. 64 จะได้รับเครดิตเงินคืน 1%

**ไม่รวมการใช้จ่ายผ่าน Rabbit Line Pay, True Wallet

**จำกัดยอดเครดิตคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตไม่เกิน 200 บาท/รอบบัญชี/ผู้ถือบัตรหลัก 1 ราย


  • Cash Back 1%* : สำหรับยอดใช้จ่ายอื่น ๆ
  • รับสิทธิ์ซื้อ 1 ฟรี 1 บัตรชมภาพยนตร์ที่ SF ทุกสาขา (โดยสามารถใช้ได้กับที่นั่งประเภท Deluxe ในระบบปกติทุกสาขา)
  • ผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือน : เมื่อใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวและออนไลน์


สมัครบัตรเครดิต Cashback 2021
UOB YOLO Platinum


ซึ่งเรื่องสิทธิประโยชน์ของ 2 บัตรเครดิต Cashback 2021 จะค่อนข้างขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล ที่ผู้สมัครควรเปรียบเทียบหรือเลือกสมัครให้ตรงตามความต้องการของตนเอง นอกจากนี้ บัตรเครดิต Cashback 2021 ทั้งสองใบจะมีค่าธรรมเนียมรายปีเท่ากันอยู่ที่ 2,000 บาท/ปี เพียงแต่ต่างกันที่ข้อยกเว้นค่าธรรมเนียมพิเศษ  ซึ่งทางบัตรเครดิต Citi Cash Back จะยกเว้นเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 60,000 บาท/ปี ขณะที่บัตรเครดิต UOB YOLO Platinum จะต้องใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 100,000 บาท/ปีนั่นเอง




เปรียบเทียบบัตรเครดิต Cashback 2021 : ด้านคุณสมบัติการสมัคร

การจะสมัครบัตรเครดิต Cashback 2021 แต่ละครั้ง เราจำเป็นตรวจเช็คเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครก่อนเป็นอันดับแรก รวมถึงเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ในการสมัครด้วย ซึ่งส่วนใหญ้แล้วแต่ละสถาบันก็มักข้อกำหนดคล้ายคลึงกัน


คุณสมบัติการสมัครบัตรเครดิต Cashback 2021 : Citi Cash Back

สำหรับบัตรเครดิต Cashback 2021 ฝั่ง Citi Cash Back จะต้องเป็นผู้ที่มีฐานเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท โดยจะต้องใช้หลักฐานเป็นสลิปเงินเดือนย้อนหลัง 4 เดือน และหากใครเป็นผู้ประกอบกิจการธุรกิจก็จะต้องประกอบกิจการมากกว่า 1 ปีขึ้นไป ส่วนชาวต่างชาตินั้นจะต้องมีรายได้ 80,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป


คุณสมบัติการสมัครบัตรเครดิต Cashback 2021 : UOB YOLO Platinum

ส่วนบัตรเครดิต UOB YOLO Platinum เอง ผู้สมัครทั่วไปก็ต้องมีฐานเงินเดือนอยู่ที่ 15,000 บาท เช่นเดียวกับฝั่ง Citibank แต่จะกำหนดรายได้ของผู้ประกอบการไว้ที่ 20,000 บาท แทนการกำหนดระยะเวลาการเปิดกิจการ และรายได้ขั้นต่ำของชาวต่างชาติอยู่ที่ 50,000 บาท 


ซึ่งเราจะเห็นว่า คุณสมบัติผู้สมัครบัตรเครดิต Cashback 2021 สองใบนี้จะไม่ค่อยต่างกันเท่าไรนัก โดยผู้สมัครทั่วไปจะต้องมีฐานเงินเดือน 15,000 บาทขึ้นไป ส่วนความแตกต่างที่สังเกตได้ชัด คือ ผู้สมัครที่เป็นผู้ประกอบการ ที่ทางฝั่งบัตรเครดิต UOB YOLO Platinum จะยึดเรื่องรายได้เป็นหลัก แต่ฝั่งของบัตรเครดิต Citi Cash Back จะยึดเรื่องระยะเวลาการประกอบกิจการแทน รวมถึงผู้สมัครที่เป็นชาวต่างชาติก็มีข้อกำหนดที่ต่างกันด้วยนั่นเอง




สำหรับบัตรเครดิต Cashback 2021 ทั้ง 2 ใบ บัตรเครดิต Citi Cash Back และบัตรเครดิต UOB YOLO Platinum ที่เราหยิบยกกันมาวันนี้ โดยรวมแล้วจะให้สิทธิประโยชน์ที่ต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน รวมถึงโปรโมชันร้านค้า/บริการที่ร่วมรายการต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ย่อมขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายของผู้ถือบัตรนั้น ๆ 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์