รูปบทความ เปิด 3 ประสบการณ์ที่บอกว่า… จ้าง Interior เถอะนะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง!

ก่อนห้องจะสวยต้องรู้จักเละ! เปิด 3 ประสบการณ์ที่บอกว่า… จ้าง Interior เถอะนะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง! [Ads]

เนิ่นนานเท่าไหร่ไม่รู้ที่หมดค่าใช้จ่ายไปกับการแต่งห้องด้วยความคิดที่ว่า ‘แต่งเองประหยัดที่สุด’ ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว เรากลับต้องประสบกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย จากการลองเริ่มตกแต่งเอง ซึ่งสร้างทั้งความวิตกกังวล, เรื่องชวนปวดหัว รวมถึงความผิดพลาดที่เกิดจากเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง จนสุดท้ายก็จบลงด้วยงบบานปลาย แถมห้องที่ได้ก็อาจจะไม่ใช่แบบที่ตรงใจด้วย


แต่จะให้มานั่งน้ำตาตกในก็ใช่ที่ วันนี้ ESTOPOLIS ของเราจึงขอแชร์เรื่องพีค ๆ ของการแต่งห้องเองกับ 3 ประสบการณ์ที่เราอยากจะบอกว่า ‘จ้าง Interior เถอะนะ อย่าลองทำเองเลย!’ มาเรียนรู้แล้วดูเป็นกรณีตัวอย่างกันดีกว่าว่า จ้าง Interior ดี ๆ จะคุ้มกว่ายังไงบ้าง กับการแต่งคอนโดห้องโปรดของคุณ


ประสบการณ์ที่ 1 : ท้อแท้ใจ...กับสไตล์พัง ๆ ที่ Mix ยังไง ก็ไม่ Match สักที!

หลายครั้งที่ไปเที่ยวในโรงแรมสวย ๆ ก็เหมือนจะช่วยให้เราปิ๊งไอเดียการแต่งคอนโดใหม่ได้เสมอ ตอนแรกก็คิดแค่ว่า… จะถ่ายภาพบรรยากาศในห้องมาเก็บไว้เป็นตัวอย่าง แล้วค่อยจัดการหยิบจับเฟอร์นิเจอร์ตัวนั้น มาวางคู่กับสีทาห้องแบบนี้แล้วก็...บู้ม! กลายเป็นห้องสวย ๆ เหมือนหลุดออกมาจากนิตยสารตกแต่งภายใน

แต่ในความเป็นจริง การเลือก Mix & Match สไตล์ กลับไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้นเลย


เพราะกว่าโรงแรม หรือห้องตัวอย่างในคอนโดที่คุณเคยเห็นและตกหลุมรักเข้าอย่างจัง จะออกมาเป็นรูปเป็นร่างให้เราได้ชมกัน ล้วนต้องผ่านการเลือก และคัดสรรเฟอร์นิเจอร์, โทนสี, การจัดวาง รวมถึงการคำนึงถึงฟังก์ชันของผู้ใช้งานจากเหล่า Interior Design มืออาชีพ ที่เป็นเหมือนนักรังสรรค์ความสวยงามให้เกิดกับห้องเปล่า ๆ ด้วยศาสตร์ และศิลป์ไปพร้อม ๆ กัน

ซึ่งหลายคนอาจหวั่นใจกับการจ้าง Interior เพราะกังวลในเรื่องของราคาและสไตล์ ว่าจะแต่งออกมาถูกใจหรือไม่ จึงทำให้เลือกที่จะเดินในถนนสายนักตกแต่งเสียเอง แต่กว่าจะเลือกสไตล์ รวมถึงออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่พอดีกับตัวห้องได้ก็กินเวลานาน แถมบางทีเลือกมารวม ๆ กันแล้ว ห้องกลับไม่ได้สวยอย่างใจหวังอีก

แล้วแบบนี้ เราจะยอมเสียเวลาไปทำไม? เลือกใช้บริการจ้าง Interior จากแบรนด์ที่น่าไว้ใจไปเลย ไม่ดีกว่าเหรอ?



ประสบการณ์ที่ 2 : เหนื่อยใจจัง วัดเท่าไหร่ก็ไม่ได้สักที!

จะประหยัดพื้นที่ในคอนโดทั้งทีก็ต้อง Built-in เฟอร์นิเจอร์สิ!

สำหรับการอยู่ ’คอนโด’ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัดแล้ว การเลือกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับพื้นที่ด้วยวิธีการ Built-in ก็ดูจะกลายเป็นเทรนด์ยอดฮิตที่สาวกคนรักการแต่งคอนโดใฝ่ฝันอยากจะลองวัด และจัดหาเฟอร์นิเจอร์มาจับใส่ในแต่ละโซนห้องด้วยตัวเอง

แต่กว่าจะได้มาซึ่ง ‘ความพอดี’ รู้หรือไม่ว่า ต้องแลกมาด้วยอะไรบ้าง?

  • จะเอาไม้แบบไหน?
  • จะใช้น็อตกี่ตัว?
  • จะต้องเจาะกี่เมตร?
  • จะรู้ยังไงว่าชั้นตัวไหนถึงพอดีกับห้อง?

และอีกมากมายกับคำถามที่เราต้องใช้ทักษะความสามารถแบบช่างในการวัด, ดูแบบ, เลือกสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ และ Built-in ทั้งหมดด้วยตัวเอง!

ซึ่งถ้าจะยุ่งยากลำบากกาย และยังชวนให้ไม่สบายใจแบบนี้ ใครที่กำลังมีความคิดอยากจะทำเองอยู่ ก็ลองเปลี่ยนมาให้ Interior เข้ามาช่วยดีไซน์ความต้องการของคุณดูสิ

แล้วจะรู้ว่า...การมีห้องสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวนั้น เป็นอย่างไร




ประสบการณ์ที่ 3 : เครียดสุด ๆ กับการดีลช่าง

สำหรับประสบการณ์สุดท้ายของคนที่อยากท้าทาย ลองแต่งห้องเองที่ต้องเจอ และยังเป็นปัญหาที่หนักใจสุด ชนิดที่ว่าอยากขอเปลี่ยนห้องใหม่ไปเลยได้มั้ย นั่นก็คือ ‘การดีลงานกับบรรดาช่างทั้งหลาย’ ทั้งการสั่งของ, ดูแปลน, เช็คขนาด, ตรวจงาน และอีกสารพัดสิ่งจิปาถะที่เราต้องเข้าไปจัดการ แถมดีไม่ดียังต้องเจอกับปัญหา ‘ช่างทิ้งงาน’ ที่อยู่ ๆ ก็หายไป ทิ้งไว้แค่งานตกแต่งครึ่ง ๆ กลาง ๆ แล้วแบบนี้จะหาช่างที่ไหนมาต่องานให้จบ? แล้วงบที่กำหนดไว้ล่ะ จะบานปลายไปถึงไหนกัน? 


เจองานหนักขนาดนี้ ลองหันมามอง One Stop Service ดี ๆ ที่ทำให้ชีวิตแฮปปี้ดีกว่ามั้ย?


เปลี่ยนประสบการณ์แต่งห้องแย่ ๆ ด้วย “SB CONDO SOLUTIONS”

อย่าหยุดความฝันที่จะมีห้องสวยอยู่แค่ประสบการณ์แย่ ๆ แล้วลองมาเปลี่ยนห้องเละให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ ด้วยทีมงานคุณภาพจาก SB Design Square กับแคมเปญ CONDO SOLUTIONS ในราคาเริ่มต้นแค่ 5,500 บาท/ตร.ม. ที่คุ้มกว่าด้วยการประหยัดได้ทั้งเวลา และเงินในกระเป๋า!


ราคาเริ่มต้น 5,500 บาท/ตร.ม. ได้อะไรบ้าง?

ตอบโจทย์ทุกดีไซน์ด้วย 4 ขั้นตอนการตกแต่งคอนโดที่ CONDO SOLUTIONS @ SB Design Square ยินดีให้บริการ เริ่มตั้งแต่การปรึกษา ไปจนถึงขั้นการตกแต่งจนแล้วเสร็จ เพื่อให้ห้องทุกห้องออกมาสวยดังใจ ซึ่งถ้าเทียบกับการเสียเวลาดำเนินการทั้งหมดเอง ราคาเริ่มต้นแค่ 5,500 บาท/ตร.ม. ถือว่าคุ้มสุด ๆ สำหรับคอนโดห้องโปรดของคุณล่ะนะ

มีเรื่องออกแบบไว้วางใจ SB Design Square เพราะเขาจัดการออกแบบให้ พร้อมให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นจนจบ ให้คุณสามารถมีห้องสวยในสไตล์ที่ชอบ พร้อมตอบสนองความต้องการได้ทุกฟังก์ชันการใช้งาน แม้ห้องจะมีขนาดที่จำกัดก็ตาม

คิดมาให้ครบกับ ‘Mood & Tone’ ที่เข้ากับความต้องการของคุณ อย่าง ห้องตัวอย่างขนาด 35 ตารางเมตร ที่ทาง CONDO SOLUTIONS ออกแบบมาให้เลือกถึง 2 โทนสี 2 สไตล์ ทั้งโทนสีอ่อน และโทนสีเข้มที่ใช้วัสดุหลักเหมือนกัน แต่ต่างกันด้วยอารมณ์ความรู้สึกด้านการอยู่อาศัยนั่นเอง

เคาะมาให้เลยกับ Budget ที่ใช้ และวัสดุ-เฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับสไตล์ที่คุณเลือก ทำให้สามารถจัดการกับงบประมาณได้ทันที อย่างห้องตัวอย่างที่เห็นนี้ ก็มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 33.5 ตร.ม. x 5,500 บาท = 184,250 บาทโดยประมาณ ซึ่งจะได้ครบทั้ง 21 รายการตัวอย่าง โดยวัสดุและรายการสินค้าทั้งหมด เราก็สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเพื่อให้อยู่ในงบประมาณที่ต้องการเองได้ ไม่ต้องกลัวเสียเงิน และเสียเวลาในการตกแต่งเองไปแบบฟรี ๆ

นอกจากนี้ยังมี Condo Décor Planner คอยให้คำปรึกษา, ช่วยติดตามงาน, บริหารจัดการเวลา และวางแผนงานการติดตั้งต่าง ๆ ให้คุณจนจบงาน สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนใจมาลองใช้บริการตกแต่งคอนโดแบบครบวงจร แทนการทดลองแต่งห้องด้วยตัวเอง ก็มาได้เลยที่ CONDO SOLUTIONS วันนี้ฟรีค่าออกแบบกับ Interior Designer หรือถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ ก็สามารถเข้าไปชมห้องตัวอย่างการตกแต่งคอนโดกันก่อนได้ที่ CONDO SOLUTIONS ทั้ง 6 สาขา ดังนี้...

  • CONDO SOLUTISB Design Square สาขาบางนา
  • SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต
  • SB Design Square สาขาเดอะมอลล์บางแค
  • SB Design Square สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
  • SB Design Square สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

หรือปรึกษาฟรี! เรื่องแต่งคอนโด Add LINE เลยที่ @condosolutions

Website : https://www.sbdesignsquare.com/th/condo_solutions/



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์