รูปบทความ เพอร์เฟค เสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ยสูง 9.5% เปิดจอง 26-28 พ.ย.นี้

เพอร์เฟค เสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ยสูง 9.5% เปิดจอง 26-28 พ.ย.นี้

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน หรือ Perpetual Bond ดอกเบี้ยสูงคงที่ 9.5% ต่อปี ใน 5 ปีแรก หลังจากนั้นมีอัตราดอกเบี้ยส่วนเพิ่ม จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขาย 26-28 พฤศจิกายน 2561


นางสาวศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการเงิน บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) (PF) เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท หรือ Perpetual Bond (PERP) ด้วยการนับเป็นทุน ทำให้หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ไม่มีระยะเวลาไถ่ถอนคืน ชำระคืนเงินต้นทั้งหมดเพียงครั้งเดียว ณ วันไถ่ถอนหุ้นกู้เมื่อเลิกบริษัท หรือเมื่อผู้ออกหุ้นกู้ใช้สิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนดตั้งแต่ปีที่ 5 เป็นต้นไป แต่ผู้ลงทุนจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าหุ้นกู้ธรรมดา จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ย พร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆ ก็ได้ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ



สำหรับผลตอบแทนการลงทุน กำหนดดอกเบี้ยคงที่ 9.5% ต่อปี ในปีที่ 1-5 หลังจากนั้น ใน ปีที่ 6-25 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี บวกอีก 7.33% และ ปีที่ 26 เป็นต้นไป ดอกเบี้ยเท่ากับผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี บวกเพิ่มอีก 8.08% โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ วันที่ 17 ตุลาคม 2561 อยู่ที่ 2.42% วัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ฯ ครั้งนี้ เพื่อใช้ในการดำเนินงานและรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และยังลงทุนในธุรกิจโรงแรม อีกทั้งยังมีการขยายธุรกิจ ด้วยการร่วมทุนกับบริษัทชั้นนำจากญี่ปุ่นและฮ่องกง ได้แก่ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี, ฮ่องกงแลนด์ และ เซกิซุย เคมิคอล เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในระดับไฮเอนด์ ทั้งโครงการแนวรบและคอนโดมิเนียม 


หุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2561 จำนวนที่เสนอขาย ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบัน หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จองซื้อขึ้นต่ำ 100,000 บาท และเป็นทวีคูณของ 100,000 บาท โดยผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ได้แก่ บล.โกลเบล็ก จำกัด และ บล.เคที ซีมิโก้ จำกัด ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pf.co.th/bond



















เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์