รูปบทความ เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

ESTOPOLIS | เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

หากพูดถึงการเลือกที่เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า อาจจะมีหลายเสียงแย้งขึ้นมาว่า ทำไมไม่ซื้อไปเลยล่ะ...ก็เพราะความต้องการและความจำเป็นของแต่ละคนแตกต่างกัน บางคนเป็นเพียงนิสิต/นักศึกษา เป็นฟรีแลนซ์ที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นหลัก หรือหลายคนลงหลักปักฐานอยู่ต่างประเทศ แต่ต้องมาดูงานหรือรับโปรเจ็คที่เมืองไทย การเลือกเช่าคอนโดที่มีคมนาคมสะดวก เดินทางง่าย จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้

รถไฟฟ้าสายปัจจุบัน VS รถไฟฟ้าสายอนาคต
ซื้อหรือเช่าคอนโดตรงไหนดี

ถ้าย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่เเล้ว ใครจะคิดว่ารถไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ปัจจุบันรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT กลายเป็นคมนาคมหลักของคนเมืองส่วนใหญ่ไปเสียแล้ว เพราะสะดวก ง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลา ไม่ต้องเผชิญกับการจราจรที่แสนติดบนท้องถนน ดังนั้นคอนโดติดรถไฟฟ้าจึงเป็นที่หมายตาของเหล่าคนกรุง เพราะยิ่งใกล้ ยิ่งง่ายต่อการเดินทาง


เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

Estopolis จึงขอแนะนำว่าถ้าใครอยากซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าไม่ว่าจะเอาไว้อาศัยหรือซื้อไว้เพื่อลงทุนคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายอนาคตที่คาดว่าจะทยอยแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2561 ไปจนถึงปี 2563 นี้ถือเป็นทางเลือกน่าสนใจ เพราะตอนนี้ราคายังไม่สูงมาก แต่หากในอนาคตรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ ปริมาณความต้องการขายสินค้าเเละความต้องการซื้อก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้ทั้งที่ดิน คอนโด รวมถึงอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ มีราคาสูงขึ้น เหมาะกับการที่จะลงทุนในระยะยาว เพราะหากในอนาคตจะขาย ค่าตอบแทนจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน


แต่หากจะเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า เราแนะนำให้เลือกคอนโดติดกับรถไฟฟ้าสายปัจจุบัน ที่ตอนนี้มีทั้งหมด 5 สาย ประกอบไปด้วย 1. สายสีเขียว หมอชิต-สำโรง 2. สายสีเขียวเข้ม สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า 3. สายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง 4. สาย Airport Rail Link พญาไท-สุวรรณภูมิ 5. สายสีม่วง เตาปูน-คลองบางไผ่ เพราะครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในและรอบคอนโด


บทความที่เกี่ยวข้อง


ข้อดีของการเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า


เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

1.เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้ากับความคล่องตัว แค่คิดจะย้ายก็ง่ายนิดเดียว เหมาะกับใครที่อยู่ชั่วคราว หรือวางแผนว่าในอนาคตจะต้องย้ายงาน และลงหลักปักฐานที่อื่น

2.เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้ากับความรับผิดชอบ ความรับผิดชอบคอนโดในฐานะผู้เช่าจะมีน้อยกว่าการเป็นเจ้าของคอนโด

3.เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้ากับสภาพคล่อง การซื้อคอนโดจะต้องมีเงินเก็บเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าเช่าก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้

4.เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้ากับต้นทุนค่าใช้จ่าย การซื้อคอนโดจะต้องจ่ายค่าผ่อนต่อเดือน ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ-ค่าไฟ รวมไปถึงค่าดอกเบี้ย ค่าตกแต่งห้องต่างๆ ก่อนเข้าอยู่ แต่การเช่าเราจะเสียแค่ค่าเช่ารายเดือนและค่าน้ำ-ค่าไฟเท่านั้น


ถ้าอยากเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้าจะต้องทำอย่างไร


เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

1.ทำเล ถ้าเราจะเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้าต้องดูว่าต้องดูก่อนว่าเราต้องการอยู่ทำเลไหน หากชอบอยู่ในกลางเมืองก็เลือกทำเลแถว สยาม ชิดลม สีลม สาทร เพลินจิต นานา เป็นต้น เพราะใกล้ทุกสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้ง กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง 


บทความที่เกี่ยวข้อง




เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

2.งบประมาณ หากคุณอยากจะเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า ต้องดูงบที่ตั้งไว้ในการจ่ายแต่ละเดือน เพราะถึงแม้จะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าเหมือนกัน แต่ก็มีราคาไม่เท่ากัน เช่น ทำเลทองหล่อ ราคาเช่าคอนโดเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 บาท/ตร.ม. หรือพระราม 9 ราคาเช่าคอนเฉลี่ย 500 บาท/ตร.ม. ทั้งขนาดของแต่ละห้องก็มีราคาที่แตกต่างกันอีกด้วย แต่หากอยากได้คอนโดติดรถไฟฟ้าที่ราคาถูกลงลองขยับมาที่เส้นหมอชิตสะพานควาย หรือ แถวพระราม 9 ก็เป็นทำเลทางเลือกที่น่าสนใจ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง




เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

3.หาคอนโด เมื่อเลือกทำเลได้แล้วสิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ การเลือกหาเช่าคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ตรงนี้จะหาผ่านเว็บไซต์ หาผ่านเอเจนซี่ ติดต่อโครงการ หรือติดต่อกับเจ้าของห้องโดยตรง ทางเราแนะนำว่าถ้ามีเวลาลองเดินดูด้วยตัวเองจะได้สำรวจทำเลไปพร้อมๆ กัน




เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

4.ดูห้อง เมื่อเลือกเช่าคอนโดใกล้รถไฟฟ้าได้เเล้ว การเข้าไปดูห้องก็เป็นขั้นตอนสำคัญ ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อไว้เองแต่ก็เป็นที่ที่เราจะต้องอาศัยและใช้ชีวิต ดังนั้นต้องดูทิศทางของห้อง ความสมบูรณ์ของเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยทั้งในห้องและของคอนโดเอง ถ้าจะให้ดีแนะนำว่าควรพาคนที่มีความรู้ในเรื่องการดูห้องไปพร้อมด้วย

เคล็ดลับการดูทิศของห้องคอนโด สำหรับใครที่อยากเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้าควรรู้จักการเลือกทิศห้องไว้บ้าง ซึ่งจากตัวห้องของคอนโดที่ต้องคำนึงเป็นจุดหลักเลยก็คือ ห้องนอน เพราะเป็นห้องที่เราใช้ในการพักผ่อนมากที่สุด ดังนั้น ห้องนอนจึงไม่ควรหันไปทางทิศใต้กับทิศตะวันตก เพราะแดดแรงเกินไป ควรหันไปทางทิศเหนือดีที่สุด และห้องน้ำกับห้องครัวควรเอาไว้ทิศใต้กับทิศตะวันตกเพื่อให้แดดช่วยฆ่าเชื้อโรค และที่สำคัญควรมีช่องประตูหรือหน้าต่างให้ลมเข้าเเละลมออกด้วย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง



เมื่อมีความคิดอยาก "เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า" ต้องทำอย่างไร

5.ทำสัญญา หากตกลงที่จะเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า "สัญญาเช่า" คือสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ตรวจสอบสัญญาให้ละเอียด ไม่ว่าจะเรื่องระยะเวลาในการเช่าและออก เรื่องเงินค่าเช่า ค่ามัดจำ ค่าส่วนกลาง หน่วยค่าน้ำค่าไฟ รวมไปถึงกติกาและข้อตกลงต่างๆ ที่ผู้เช่ากำหนดไว้ให้อย่างละเอียด


บทความที่เกี่ยวข้อง


สุดท้ายแล้ว...จะเลือกซื้อหรือเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้าก็ขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของแต่ละคน แต่ที่สำคัญก็ต้องดูงบในกระเป๋าด้วย เพราะถ้าซื้อเกินตัวไป ถึงคอนโดจะดีแค่ไหนก็ไม่มีความสุข ต้องคอยกังวลหาเงินมาจ่ายค่าห้องหรือดอกเบี้ยจนกลายมาเป็นภาระของเรา ดังนั้นการเลือกเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้าก่อนก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หากวันไหนพร้อมก็ไม่สายที่จะซื้อไว้มาครอบครองค่ะ


ที่มาบางส่วนจาก :

kapook.com

pantip.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์