รูปบทความ คนเดียวมันเหงาเราอยากมีเพื่อน รวมสายพันธุ์น้องเหมียวเหมาะอยู่คอนโด

คนเดียวมันเหงา เราอยากมีเพื่อน รวมสายพันธุ์น้องเหมียวที่เหมาะกับการอยู่คอนโด

ปัจจุบันการอาศัยอยู่ที่คอนโดนั้นสะดวกสบายกว่าที่บ้านมาก เนื่องจากติดรถไฟฟ้าและแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย แต่สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ก็ไม่ช่วยให้คลายเหงาได้เท่าน้องแมวเหมียวตัวจิ๋วที่จะมาเป็นเพื่อนยามเหงาของคุณ วันนี้เราจึงรวม 5 สายพันธุ์น้องเหมียวที่เหมาะกับการอยู่คอนโดมาฝาก


อเมริกัน ชอร์ตแฮร์ (American Short Hair)


เป็นแมวขนสั้นขนาดกลางที่มีสีขนมากกว่า 80 แบบ มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น โดยมักจะชอบอ้อนเจ้าของให้เล่นด้วยบ่อยๆ ชอบความสนุกสนาน เข้ากับคนง่ายและไม่ค่อยส่งเสียงร้องซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการเลี้ยงในคอนโด ด้วยความที่ขนสั้นที่ผลัดขนปีละแค่ 2 ครั้งจึงดูแลได้ง่ายไม่จำเป็นต้องแปรงขนทุกวันเหมือนแมวขนยาว


ข้อควรระวัง : มีความเสี่ยงในการเป็น โรคหัวใจสูง ควรควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม พาไปฉีดวัคซีนและตรวจสุขภาพเป็นประจำเพื่อลดความเสี่ยงในโรคต่างๆ


ราคา : ประมาณ 6,000-15,000 บาท


บริติชชอร์ตแฮร์ (British Short Hair)


ที่มา: Photo by Kirsten Bühne from Pexels


แมวขนาดกลางถึงใหญ่ มีกล้ามเนิ้อและกระดูกที่หนักจึงทำให้น้องมีรูปร่างกลมหนาน่ารัก มีขนที่สั้นจึงไม่จำเป็นต้องเปิดแอร์ตลอดเวลา ลักษณะนิสัยคือมีความนิ่งกว่าแมวพันธุ์อื่นแต่เป็นมิตรกับผู้อื่นได้ง่ายและยังปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ง่าย น้องจึงไม่ค่อยก้าวร้าวและทำลายข้าวของจึงเหมาะอย่างยิ่งกับห้องของคุณ


ข้อควรระวัง : โรคกระดูกและข้อ เนื่องจากน้องมีกระดูกที่ใหญ่จึงควรควบคุมน้ำหนักอยู่เสมอและยังมีโรคช่องปากที่ควรระวัง แมวพันธุ์นี้มักมีปัญหาหินปูนในช่องปากที่อาจะเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจตามมา ดังนั้นเจ้าของควรจะซื้ออาหารเม็ดที่มีขนาดเหมาะสมเพื่อช่วยกระตุ้นการเคี้ยวและขัดฟัน


ราคา : เริ่มต้นที่ 50,000 บาท


ทอยเกอร์ (Toyger)


ที่มา: Photo by burak kostak from Pexels


พันธุ์นี้มีขนาดปานกลาง มีลายรอบทั้งตัวแบบไม่สม่ำเสมอกัน (คล้ายลายเสือ) น้องมีนิสัยเป็นมิตร ขี้เล่น ถึงแม้ว่าน้องจะหน้าเฟียซแต่น้องไม่ดุเลย มีความกระตือรือร้นสูงและน้องฉลาดมากสามารถฝึกฝนได้เป็นอย่างดี เป็นแมวขนสั้นที่ดูแลได้ง่ายโดยแปรงขนเพียง 1 ครั้งต่ออาทิตย์เท่านั้น


ข้อควรระวัง : ปัญหาด้านสุขภาพมีน้อยมากหรือแทบจะไม่มีเลย แนะนำแค่ฉีดวัคซีนและตรวจโรคประจำปีก็เพียงพอ


ราคา : เริ่มต้นที่ 10,000-100,000 บาท


เอ็กโซติกชอร์ตแฮร์ (Exotic Short Hair)


ที่มา: Photo by Vadim B from Pexels


น้องพันธุ์นี้ก็คือน้องแมวเปอร์เซียสุดฮิตที่มาในเวอร์ชั่นขนสั้นหน้ากลมนั้นเอง นิสัยเหมือนแมวเปอร์เซียแทบทุกอย่างโดยมีนิสัยขี้เล่น ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ ไม่ค่อยหงุดหงิดและมีความอดทนสูง ไม่ค่อยส่งเสียงร้องและยังขี้อ้อนโดยน้องจะมาเกาะและมานั่งใกล้คุณอยู่ตลอดเวลา การดูแลนั้นไม่ยากเพียงแค่แปรงขนและตัดเล็บอาทิตย์ละ 1 ครั้ง


ข้อควรระวัง : ควรคุมอาหารและพาไปออกกำลังกาย เช่น ไล่ลูกบอลหรือวิ่งในห้องและควรที่จะพาออกกำลังกายทุกวันเป็นประจำ ระวังเรื่องคราบน้ำตาที่อาจเกิดขึ้นได้


ราคา : เริ่มต้นที่ 35,000 บาท


สก๊อตติช โฟลด์ (Scottish Fold)


ที่มา: Photo by rawpixel.com from Pexels


สก็อตติช โฟลด์เป็นแมวขนาดกลางมีหูพับที่ดูแปลกตา มีขนสั้น นุ่มและเงาเหมือนผ้าไหม มีนิสัยสุภาพ ฉลาดและฝึกฝนได้ง่าย ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ดีและติดเจ้าของมาก น้องมักจะสนุกไปกับการเล่นดังนั้นใครที่ชอบให้ทาสมาอ้อนหรือคอยอยู่ข้างๆตลอดเวลา น้องคนนี้ตอบโจทย์แบบสุดๆ


ข้อควรระวัง : การจับหรือการเล่นหางนั้นควรระมัดระวัง อาจเกิดการอักเสบได้และควรคำนึงถึงหลักโภชนาการอยู่เสมอ เพราะน้องเป็นนักกินที่ไม่ค่อยขยับตัวจึงอาจก่อนให้เกิดโรคอ้วนได้ ควรตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนเป็นประจำ


ราคา : เริ่มต้นที่ 10,000 บาท


ครบ 5 สายพันธุ์ที่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโดแล้วและใครที่กำลังมองหาคอนโดที่สามารถเลี้ยงเจ้าเหมียวเหล่านี้ได้ เราขอแนะนำคอนโดที่ใจกว้างเปิดให้น้องแมวได้เข้าพักกับคุณอย่างสบายใจดังนี้


M Jatujak



เป็นคอนโดสูง 32 ชั้นที่ตึก A และ 34 ชั้นที่ตึก B ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปท์ Urban Forest (ป่าในเมือง) สะดวกและเดินทางง่ายด้วยตัวโครงการตั้งอยู่ระหว่าง BTS สะพานควาย และ BTS หมอชิต โดยทางโครงการนั้นมีส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรวมไปถึงลานสัตว์เลี้ยงที่น้องเหมียวของเราจะแฮปปี้แน่นอนเมื่อลงไปเดินพบปะเพื่อนฝูง แต่อาจจะมีกฎเล็กๆน้อยๆก็คือน้องเหมียวจะต้องตรวจสุขภาพประจำปีโดยต้องแข็งแรงและสมบูรณ์ก่อนเข้าพักอาศัย ตัวโครงการราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท


Maru ลาดพร้าว 15



เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถนำน้องเหมียวเข้าพักกับคุณได้ โดยมาในคอนเซ็ปท์ Pet Friendly โครงการนี้ไปง่ายและเดินทางสะดวกสุดๆโดยเดินจาก MRT สถานีลาดพร้าวเพียง 50 เมตรเท่านั้นโดยโครงการนี้มีทั้งหมด 332 ยูนิต ในส่วนของสัตว์เลี้ยงนั้นมีข้อจำกัดเล็กน้อยก็คือ 1 ห้องสามารถเลี้ยงได้ 1 ตัวและขนาดไม่เกิน 20 กก.และน้องๆสามารถเดินไปได้ทุกชั้นของโครงการยกเว้นชั้น 24 คือชั้นสระว่ายน้ำและซาวน่า เรียกได้ว่าโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักน้องเหมียวแล้วอยากเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงา


Metris Pattanakarn



ปิดท้ายด้วยโครงการที่สามารถนำน้องเหมียวเข้าพักด้วยได้เป็นคอนโดโทนสีมัสตาร์ดสุดชิคที่จะทำให้คุณและน้องเหมียวมีชีวิตดีๆ โดยโครงการอยู่ใกล้กับ BTS สถานีพระโขนงและ Airport Link สถานีหัวหมาก มีทั้งหมด 341 ยูนิต โดยทางโครงการจะมี Pet Zone อยู่ด้านล่างโครงการโดยเจ้าของต้องมีเชือกจูงและดูแลอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่เหงาอีกต่อไป


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์