รูปบทความ เรียน เล่น เป็นเงิน: เปลี่ยนเรื่องเล่นให้กลายเป็นเงิน

เรียน เล่น เป็นเงิน: เปลี่ยนเรื่องเล่นให้กลายเป็นเงิน

ผลของการนิยามการทำงานให้กับชีวิตเปลี่ยนไปคือเราได้เห็นอาชีพใหม่ๆ มากมายที่เกิดจากความชอบ แค่อยากทำแล้วมันก็สร้างเงินได้ อาจจะสร้างได้มากกว่าที่คิด ยิ่งกลับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยที่ไปไว การใช้ชีวิตตามให้ทันการเปลี่ยนแปลงนั้นก็เป็นโจทย์หนึ่งที่สำคัญไม่แพ้การสร้างความสุขให้กับตัวเอง

ปรับตัวไปสู่ความสุขซึ่งเหมาะกับตัวเรา ที่ยุคสมัยสรรค์สร้าง

วันนี้ Esto จึงมาแนะนำการเปลี่ยนเรื่องเล่นให้กลายเป็นงานที่สร้างเงินให้กับเราได้ ด้วยตัวอย่างมากมายที่มองเห็นกันได้ แล้วทำไมเราจะเปลี่ยนความสุขของเราให้เป็นเงินกันบ้างไม่ได้ล่ะ

องค์ประกอบของอาชีพ เมื่อความสุขสร้างเงิน


สิ่งที่ทำ สู่ ผลตอบแทน


โดยปกติอาชีพคือการทำงานเพื่อผลตอบแทนที่เราต้องการกันอยู่แล้ว ความหมายตามพจนานุกรมเองก็แปลว่าสิ่งที่ทำเป็นประจำเพื่อเลี้ยงชีพ แต่องค์ประกอบอะไรที่ทำให้มันได้เงินหรือได้สิ่งที่เราต้องการตอบแทนกลับมาได้บ้าง นั่นคือโจทย์ที่เราต้องคิดกัน


อะไรคือสิ่งที่คนยินดีจะจ่ายเพื่อแลกมา


นี่สิ่งที่เรียกว่าเป็นต้นสายของการเปลี่ยนสิ่งที่ชอบมาเป็นอาชีพ อะไรของสิ่งที่เราชอบทำให้คนยินดีจ่ายเพื่อแลกมา อะไรคือสิ่งที่เขาต้องการจากเรา ความสุข บริการ อาหาร หรือข้อมูลบางอย่าง และอีกหลายสิ่งมากมายตามเหตุผลที่สร้างประโยชน์ ตอบสนองความต้องการของเขาสักทางหนึ่ง


ตัวอย่างการเปลี่ยนสิ่งที่ชอบหรืองานอดิเรกให้เป็นเงิน


การทำสิ่งชอบอย่างตั้งใจ หลงใหล ก็นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง

เราจะมายกตัวอย่างของการทำสิ่งที่ชอบให้สร้างเงินได้ซึ่งเราพบเห็นกันได้บ่อยครั้ง พวกเขาใช้อะไรแลกกับผลตอบแทนกันบ้าง

Game Caster



สำหรับคนที่ชอบเล่นเกม ซึ่งแน่นอนว่ามีมากมาย แต่มีคนที่ชอบเล่นมากๆ ซึ่งหลายคนก็ชอบพากย์ไปด้วยและคนที่ชอบดูคนอื่นเล่นมากๆ สำหรับธุรกิจนี้เป็นการจับคนสองกลุ่มมาได้ผลประโยชน์ร่วมกันนั่นเอง เราจะเห็นว่าเป็นการตอบสนองความต้องการทั้งสองฝั่งมาพบกันผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

Blogger


สำหรับคนที่ชอบเล่าเรื่อง แบ่งปันเรื่องราวต่างๆ เพราะเราทุกคนล้วนมเรื่องราวที่เราสนใจและหาข้อมูลจนรู้มากกว่าคนทั่วไปอยู่บ้างหรือเป็นเรื่องที่อยากจะแบ่งปันก็สามารถสร้างขึ้นมาให้หารายได้เข้ามาผ่านช่องทางออนไลน์หรือสามารถรวมเล่มลงขายเป็น E-book ก็ได้เช่นกัน

ไม่ว่าจะความชอบแบบไหนก็สามารถนำมาสร้างและทำรายได้ให้เราได้ เพียงแค่ต้องศึกษารูปแบบและช่องทางการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างเหมาะสมกับสิ่งที่เราชอบเท่านั้น

บางครั้งเราอาจจะคิดมากเกินไป จนไม่ได้เริ่มทำอะไรทั้งที่เหนือกว่าความคิด ก็คือการกระทำ


เรามาถึงยุคที่โลกดิจิทัลหรือการออนไลน์เข้ามามีบทบาทแทบจะทุกส่วนของชีวิต เปิดให้โลกของเราไร้พรมแดนได้อย่างแท้จริง หากสามารถปรับตัวให้คุ้นเคยก็สามารถมองเห็นช่องทางการเปลี่ยนสิ่งที่คุณชอบให้กลายเป็นเงินได้ เพราะสิ่งสำคัญของการสร้างเงินอย่างหนึ่งคือโลกต้องรู้ว่ามีสิ่งนี้อยู่ ว่าคุณกำลังทำอะไร เก่งและคุ้มค่าต่อการแลกเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหน ยิ่งมีคนรู้มากขึ้น ก็ยิ่งสร้างโอกาสให้คุณทำเงินได้มากขึ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าและบริการที่คุณใช้แลกด้วยเช่นกัน


บทความที่น่าสนใจ

SUMMER is Continoued!! ฤดูร้อนยังไปต่อ

Friday with Book หนังสือแสนสนุกกับศุกร์แสนสบาย

ความหมายของความสำเร็จของคุณอยู่ที่เส้นชัย หรือ เส้นทาง

SUMMER is Colorful!! หลากหลายสีสันแห่งวันฤดูร้อน

Sunday with Garden เติมเต็มที่ว่างในวันว่างด้วยพื้นที่สีเขียว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์