รูปบทความ เลือกซื้อ คอนโดฯ ชานเมือง ยังไง ให้ปัง

ESTOPOLIS | เลือกซื้อ คอนโดฯ ชานเมือง ยังไง ให้ปัง

รู้หรือเปล่าว่าคอนโดชานเมืองนั้น หากเราเลือกให้ดีนอกจากจะปังแถมสร้างกำไรให้ ยังได้ราคาที่เอื้อมถึงอีกด้วย ว่าแต่มีเคล็ดลับและเทคนิคยังไงกันนะ ? 


เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกวันนี้ การอยู่อาศัยในคอนโดนั้น สะดวกสบาย และน่าจับจองไม่แพ้กับบ้านเป็นหลังๆ เลย โดยเฉพาะหากเทียบกับใจกลางเมืองด้วยแล้ว คอนโดย่อมเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หากเลือกอยู่ใจกลางเมืองแต่คอนโดก็ยังมีราคาที่แพงไม่แพ้บ้านรอบนอกหรือบ้านต่างจังหวัด สำหรับใครที่งบประมาณไม่ถึง การเลือกซื้อคอนโดชานเมือง อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดียิ่งกว่า 


จะเลือกซื้อคอนโดชานเมืองยังไงดีนะ ให้ปัง ไม่มีแป๊ก 
เขยิบเข้ามาใกล้ๆ กันได้เลย!



เลือกซื้อคอนโดชานเมืองให้ดี ต้องมองทำเลที่ตั้ง 

การเดินทางของคอนโดชานเมืองควรมีถนนที่เดินทางสะดวกสบาย รถสาธารณะอื่นๆ เข้าถึง ไม่เปลี่ยว

จริงอยู่ที่คอนโดชานเมืองหลายๆ แห่ง รถอาจจะไม่ติดหนึบแบบในใจกลางเมือง แต่ถ้าคุณไม่ให้ความใส่ใจกับทำเลที่ตั้งเลย การซื้อคอนโดชานเมืองในครั้งนี้ก็อาจร่วงได้


การเลือกทำเลที่ตั้งที่ดีนั้น สำหรับคอนโดชานเมืองควรคำนึงไปถึงเรื่องของถนน ว่าคอนโดของคุณตั้งอยู่ไกลจากถนนเส้นหลักหรือไม่ สะดวกสบาย เชื่อมต่อกับเส้นทางหลายๆ สายหรือเปล่า มีรถเมล์ผ่านมากสุดกี่สาย หากอยู่ใกล้กับทางด่วน หรือท่าเรือต่างๆ ก็ยิ่งดี เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการเดินทางของคุณ ที่สำคัญจะต้องไม่เปลี่ยวเดินทางดูแล้วปลอดภัยด้วย


อย่าลืม!! เมื่ออยู่ชานเมืองแล้ว อาจจะไม่มีรถไฟฟ้า 


นอกจากนี้ ทำเลที่ดี คือทำเลที่ใกล้กับสิ่งเจริญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งตลาด ย่อมมีผล แน่นอนว่าโดยเฉพาะกับบริษัทหรืออาคารสำนักงานแล้ว หากเลือกคอนโดชานเมืองเหล่านั้นได้ จะช่วยเพิ่มกลุ่มเป้าหมาย หากคุณต้องการจะปล่อยเช่า หรือปล่อยขายต่อได้ไม่ยากนัก


มองอนาคตของทำเลที่ตั้งของคอนโดชานเมือง

มองอนาคตให้ดี เพราะคอนโดชานเมืองในปัจจุบันอาจสร้างผลกำไรให้คุณมากกว่าที่คิด

ถ้าอยากจะทำเงิน ขายกันยาวๆ สำหรับคอนโดชานเมืองนั้น คุณอาจจะต้องมองไปถึงอนาคตของบริเวณพื้นที่โดยรอบว่า มีแนวโน้มที่จะมีการพัฒนา หรือเจริญขึ้นหรือไม่ เพราะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้คุณได้ในอนาคต


คุณต้องลองทำการบ้าน ศึกษาข้อมูล มองกันไปยาวๆ หลายๆ ปี ว่า บริเวณโดยรอบว่า ในอนาคตนั้น บริเวณที่คุณสนใจจะซื้อ มีแนวโน้มการพัฒนาอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์ต่อตัวคอนโดชานเมืองของคุณบ้าง เช่น ในอนาคตจะมีห้างสรรพสินค้ามาเปิด, มีการสร้างโรงเรียน วิทยาลัยเขต หรือไม่, มีการสร้างถนนใหม่ เชื่อมต่อเส้นทางใหม่ ทำให้เดินทางได้สะดวกสบายมากขึ้น เป็นต้น


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับคอนโดชานเมือง ที่อนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเชื่อมมาถึง ยิ่งน่าสนใจ แน่นอนว่า คอนโดชานเมืองที่ใกล้กับอนาคตแนวรถไฟฟ้าย่อมเป็นที่น่าจับตามอง มีราคาสูงแต่ไม่มากเท่าคอนโดในใจกลางเมือง และถ้าโครงการนั้นแล้วเสร็จในเร็ววันละก็ ยิ่งมีแนวโน้มว่าคอนโดแถวนั้นจะถูกปรับราคาเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง  




การอำนวยความสะดวกต่างๆ ของคอนโดละ ว่าอย่างไร ?

สิ่งอำนวยความสะดวกนั้น คุ้มค่ากบฃับราคาที่จ่ายหรือไม่ อย่าลืมอุดช่องโหว่งของเสียของคอนโดชานเมืองด้วยล่ะ

เมื่อตัดสินใจจากปัจจัยในสองข้อข้างบนแล้ว หลายๆ คนน่าจะได้คอนโดชานเมืองที่หมายตาเอาไว้บ้างแล้ว แต่การจะคัดจนเหลือคอนโดชานเมืองที่ดีจริง ปังสุดนั้น เราต้องดูการอำนวยความสะดวกของตัวโครงการคอนโดด้วย!


แน่นอนว่าซื้อคอนโดทั้งที ต่อให้ในเมือง หรือชานเมือง สิ่งที่สำคัญรองลงมาจากเรื่องทำเลแล้ว ความสะดวกสบายส่วนกลางของคอนโดล้วนแล้วแต่จำเป็น ไม่เพียงให้คุณดำเนินชีวิตได้สะดวก ไร้ความกังวลแล้ว ยังรวมไปถึงเรื่องของความปลอดภัย ความคุ้มค่าในการจ่ายเงินค่าส่วนกลางอีกด้วย และไม่เพียงแต่บริการของรคอนโดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสภาพแวดล้อม ที่เอื้ออำนวย เช่น ใกล้จุดขึ้นลงของรถสาธารณะ ใกล้ตลาดที่ง่ายต่อการหาของกิน ใกล้กับสวนสาธารณะช่วยให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดี


หรือใกล้สิ่งก่อสร้างอื่นๆ เช่น โรงพยาบาล (ในกรณีที่เจ็บป่วยบ่อย หรือมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย), โรงเรียน (ในกรณีที่มีเด็กเล็กอาศัยร่วมด้วย) เป็นต้น


สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลย เพราะช่วยเอื้อต่อการดำรงชีวิตของคุณทั้งนั้น หากมีพร้อมแล้วละก็ เชื่อเถอะว่าคุณสามารถใช้ชีวิตได้ดี๊ดีไม่แตกต่างไปจากคอนโดใจกลางเมืองแน่นอน



เลือกคอนโดชานเมืองทั้งที ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่ ?

ราคาควรสมเหตุสมผล โดยลองหาจากอัตราผลตอบแทนค่าเช่ารายปี

เมื่อได้ทำเลงามๆ โครงการคอนโดก็มีบริการครบครัน สภาพแวดล้อมก็ดี แถมพื้นที่มีอนาคตด้วยแล้ว สิ่งที่เราต้องคำนึงอีกอย่างเป็นเรื่องสุดท้าย แต่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คงหนีไม่พ้นราคาที่สมเหตุสมผลนั้นเอง


จริงอยู่ว่าการได้ของทุกอย่างครบครันแบบนี้ ต่อให้เป็นคอนโดชานเมือง ก็ย่อมมีราคาสูงไม่ใช่น้อยๆ แต่คุณอย่าลืมว่า จุดประสงค์หลักๆ ที่ทำให้เราต้องออกมามองหาหนทางลงทุนคอนโดใหม่ๆ ก็สืบเนื่องมาจากคอนโดใจกลางเมืองมีราคาที่แพงเกินจับต้องได้


ดังนั้น เมือเราถอยมาหนึ่งก้าว มองหาคอนโดชานเมือง ก็เพื่อประหยัดงบประมาณ ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องเปรียบเทียบราคาต่างๆ ให้ดี เพราะการลงทุนมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง จริงอยู่ที่บริเวณนั้นอาจจะการพัฒนาในอนาคต แต่เราก็รับประกันไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า จะเจริญจริงตามที่สืบหรือไม่ ทำให้ผู้ซื้อแบบเราๆ ต้องชั่งใจทุกครั้งก่อนลงทุนให้ดี


ถ้าโชคดีก็อาจจะคุ้มทุน เก็งกำไรได้อีกนาน แต่ถ้าพลาด คุณก็อาจจะเสียเงินได้คอนโดชานเมืองที่ใช้อยู่ได้เพียงอยู่อาศัย ขายได้กำไรน้อย หรืออาจขายไม่ได้เลยก็ได้


โดยราคาที่สมเหตุสมผลนั้น หลักๆ คือ ไม่ควรแพงเทียบเท่ากับคอนโดใจกลางเมือง หรือจะลอง นำราคาเช่า ราคาขาย คอนโดในบริเวณนั้น มาเทียบกับอัตราผลตอบแทนเช่ารายปีดู จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ ราคานั้น สมเหตุสมผล ทั้งในเรื่องพื้นที่ รวมไปถึงขนาดของห้องหรือไม่นั้นเอง


การซื้อคอนโดชานเมืองนั้น จะช่วยสร้างกำไรให้คุณได้ หากคำนึงถึง ความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาในที่ดินแถบนั้น รวมไปถึงทำเลที่ดิน การเดินทาง และการอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ของตัวโครงการคอนโด สิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้คอนโดชานเมือง เปรี้ยงปังได้ไม่ยากเลยล่ะ!



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์