รูปบทความ ข้อแนะนำในการเลือกวอลเปเปอร์แต่งคอนโด เลือกอย่างไร? ไม่ให้พลาด

ข้อแนะนำในการเลือกวอลเปเปอร์แต่งคอนโด เลือกอย่างไร? ไม่ให้พลาด

การแต่งคอนโดให้ได้องค์ประกอบที่ลงตัวสวยงามเหมาะกับไลฟ์ไตล์ของเรานั้นนองจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์แล้ว อีกหนึ่งองค์ประกอบในการแต่งคอนโดที่เห็นจะพลาดไม่ได้นั่นคือผนังห้องเรียกได้ว่าเป็นส่วนที่ทำให้การแต่งคอนโดลงตัวมากยิ่งขึ้น



ใช่แล้วเรากำลังพูดถึงการเลือกวอลเปเปอร์ตกแต่งผนังซึ่งในปัจจุบันมีวอลเปเปอร์ให้เลือกมากมายนอกจากนี้ วอเปเปอร์ก็ยังแบ่งออกเป็นหลายชนิดด้วยกันจะเลือกแบบไหนดี สีไหนเหมาะ หรือดูแลยังไงวันนี้เราจะมาแนะเคล็ดลับแบบหมดเปลือกให้เพื่อนๆชาว estopolis ไปประยุกต์ใช้กัน


เลือกวอลเปเปอร์แต่งห้องนอนโทนน้ำตาลช่วยให้ห้องดูกว้างและดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://walla.swanndvr.net/designer-bedroom-wallpaper.html

เลือกวอลเปเปอร์แต่งห้องนอนโทนน้ำตาลช่วยให้ห้องดูกว้างและดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น


เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดกับเลือกวอลเปเปอร์ควรเลือกอะไรก่อนดี

การแต่งคอนโดจะง่ายมากยิ่งขึ้นถ้าเพื่อนๆเลือกวอลเปเปอร์ก่อนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพราะผนังของห้องนั้นอยู่ในระดับสายตาที่เราจะมองเห็นทุกอริยาบถไม่ว่าจะเป็นนั่งนอนหรือแม้กระทั่งเดิน ถ้าพูดง่ายๆก็คือเป็นแบล็คกราวน์ที่จะอยู่กับเราไปค่อนข้างยาวนานและข้อดีของการเลือกวอลเปเปอร์ก่อนนั้นเราจะสามารถคุมโทนสีในการแต่งคอนโดได้ดีและง่ายมากขึ้น ที่สำคัญการติดวอลเปเปอร์ก็ควรจะติดก่อนที่เฟอร์นิเจอร์จะเข้าป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับเฟอร์นิเจอร์ด้วยค่ะ



วิธีการเลือกวอลเปเปอร์เริ่มอย่างไรดี

ในการเลือกวอลเปเปอร์นั้นสิ่งสำคัญเริ่มจากแบบคอนโดของเราว่ามีขนาดเล็กหรือใหญ่เพราะจะมีผลกับการเลือกสีส่งผลให้ห้องดูกว้างหรือแคบลงได้ค่ะคอนโดขนาดเล็กควรเลือกสีที่ไม่เข้มจนเกินไปเพราะจะทำให้ห้องดูแคบและอึดอัด สีวอลเปเปอร์ยิ่งเข้มมากเท่าไหร่จะทำให้ห้องดูแคบลงมากขึ้น 

ลายวอลเปเปอร์ก็เป็นพระเอกของเราเช่นกันซึ่งแต่ละลายนั้นก็จะบ่งบอกความเป็นสไตล์ของผู้อยู่อาศัยหากเพื่อนชอบความเป็นโมเดิร์นอาจจะเลือกใช้รูปทรงเลขาคณิต ลายเส้นที่มีความโค้งมนหรือจะเน้นไปทางดิบหน่อยลายปูนเปลือยก็สร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี สำหรับสาวหวานก็สามารถเลือกลายดอกไม้โทนสีพาสเทลจะช่วยให้ห้องดูสบายตามากขึ้นด้วย



การเลือกวอลเปเปอร์แต่งคอนโดในห้องนั่งเล่น สามารถเพิ่มสีสันด้วยการเลือกใช้ลายดอกหรือใบไม้เพิ่มความสดใส

ที่มา: http://bookmarkplaces.com/wallpaper-living-room-ideas-for-decorating


ใช้วอลเปเปอร์แบบไหนที่เหมาะกับการแต่งคอนโด

ปัจจุบันวอลเปเปอร์ที่นิยมแต่งคอนโดกันมากจะเป็นวอลเปเปอร์ที่ทำจากไวนิลตรงนี้เองเพื่อสามารถสอบถามจากทาร้านค้าที่เราเลือกใช้บริการ ซึ่งสามารถใช้งานยาวนานๆ ทนทาน และแข็งแรง ผิวไมซึมน้ำดูแลทำความสะอาดรักษาง่าย ลดความเสียหายจากการกระแทกรอยขีดข่วนได้ดีกว่าประเภทอื่นๆ ที่สำคัญมีลวดลายหลากหลายให้ได้เลือกทั้งสไตล์โมเดิร์นที่เป็นรูปทรงเลขาคณิตปูนเปลือยอิฐ


หรือถ้าชอบความนุ่มนวลดูมีมิติวอลเปเปอร์ที่ทำจากโฟมก็จะตอบโจทย์ได้ดีกว่าและยังสามารถเก็บเสียงได้เล็กน้อยแต่ข้อเสียก็จะไม่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเพราะดูแลรักษายากไม่ทนต่อรอยขีดข่วนและวอลเปเปอร์ที่ไม่แนะนำสำหรับการแต่งคอนโดในปัจจุบันคือวอลเปเปอร์ที่ทำจากกระดาษถึงแม้จะมีราคาที่ถูกเพราะไม่ซึมน้ำใช้งานได้ไม่ทนทานเท่าที่ควร



เลือกวอลเปเปอร์ให้เหมาะกับห้อง

1. ห้องนอน

การแต่งห้องนอนซึ่งเป็นห้องที่เราใช้หลับพักผ่อนเพื่อช้าตแบตนั้นถ้าเป็นห้องนอนขนาดเล็กควรเลือกสีกลางๆอ่อนได้แต่ไม่ควรเข้มลักษณะลายก็ไม่ควรใหญ่ยกตัวอย่างเลยดอกไม้ก็ควรเป็นดอกไม้เล็กๆเพราะจะทำให้เราอึดอัดและเบื่อง่ายซึ่งการเลือกสีเพื่อคุมโทนให้เหมาะกับสไตล์ที่เราชื่นชอบสไตล์โมเดิร์น สามารถเลือกใช้เทาขาวในการคุมโทนได้เช่นกัน ถ้ากลัวห้องจะไม่มืดสามารถใช้ผ้าม่านโทนสีเข้มมาเสริมแทนได้แต่ถ้าห้องของเพื่อนมีขนาดใหญ่ก็สามารถเลือกโทนสีเข้มได้ตามชอบ


วอลเปเปอร์ลายดอกไม้สำหรับสาวๆที่ชอบสไต์วินเทจวอลเปเปอร์ลายดอกไม้สำหรับสาวๆที่ชอบสไต์วินเทจ

ที่มา : http://roomdecorideas.eu


2. ห้องนั่งเล่น

การเลือกสีเป็นส่วนสำคัญค่ะเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันสามรถใช้สีสันสดใสตัดกันไม่จำเป็นต้องเลือกใช้สีเดียวภายในการแต่งคอนโดก็สามารถทำได้ วอลเปเปอร์ลายเส้นจะทำให้ห้องเพดานเตี้ยดูสูงมากยิ่งขึ้น เพราะห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่เราจะมีแขกหรือคนสนิทมานั่งเม้าท์กันอยู่แล้วก็จะทำให้ห้องดูมีสไตล์ของเรามากขึ้น

การลือกวลปเปอร์ไม่จำเป็นต้องเป็นลายเดียวเสมอไปสามารถเพิ่มกิมมิคด้วยการเลือกไฮไลท์ด้วยลายวอลเปเปอร์ที่แตกต่างกันhttp://homeinterioranddesign.com


3.ห้องครัว

ห้องครัวจริงๆ แล้วไม่แนะให้ติดวอลเปเปอร์เพราะถ้ามีการทำอาหารจะมีคราบและเขม่าติดแนะนำให้ตกแต่งด้วยกระเบื้องหรือโมเสกแทนก็เก๋ไปอีกแบบ



โดยปกติแล้วระยะเวลาในการใช้งานของวอลเปเปอร์จะอยู่ที่ 4-5 ปีจากนั้นสีอาจจะซีดหรือดูเก่าลงตามสภาพแวดล้อม และขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการดูแลรักษาวอลเปเปอร์นั้นเราก็ต้องเช็คด้วยว่า วอลเปเปอร์สามารถล้างได้หรือไม่สามารถตรวจสอบได้โดยใช้นำยาทำความสะอาดล้างผนังที่ติดวอลเปเปอร์ (เลือกบริเวณที่ไม่ค่อยดึงดูดความสนใจ) ถ้าวอลเปเปอร์มีการดูดซับน้ำหรือลวดลายเลอะเลือน แสดงว่าวอลเปเปอร์นั้นเป็นชนิดที่ล้างน้ำไม่ได้ ให้เราดูแลรักษาวอลเปเปอร์ตามวิธีนี้

1.ทำความสาดแบบง่ายหน้าผิวของวอลเปเปอร์โดยการนำแปรงขนไก่มาปัดไรฝุ่นที่บริเวณวอลเปเปอร์

2. อย่าให้ผนังเปียกน้ำเพราะจะทำให้วอลเปเปอร์หลุดร่อนเร็วกว่าระยะเวลาการใช้งานจริง

3. หากมีการฉีกขาดของวอลเปเปอร์ให้รีบซ่อมแซมทันที่โดยการนำเศษที่มีมะปิดรอยชำรุดเพื่อไม่ให้ขยายวงกว้างไปกว่าเดิม


การทำความสะอาดวอลเปอร์แต่งคอนโดยืดอายุการใช้งานของวอลเปเปอร์ให้ได้นานขึ้นhttp://www.motherearthnews.com/green-homes/how-to-green-clean-your-wallpaper-zbcz1512

สำหรับวอลเปเปอร์แต่งคอนโดที่สามารถล้างได้สามารถทำความสะอาดได้โดยการเริ่มจากหากระดาษหนังสือพิมพ์เก่ามาปูรองแล้วก็ตามด้วยผ้าพลาสติกปกกันการเลอะพื้นสำหรับชนิดที่ล้างได้จะมีการเคลือบพลาสติคเอาไว้ ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบน้ำยาล้างผนังหมาดแล้วเช็ดเบาๆที่รอยเปื้อนถูจนรอยเปื้อนหายไปหากมีคราบสกปรกเล็กๆน้อยๆเช่น รอยนิ้วมือ รอยด่างดำ รอยปากกา เช็ดออกเบา ๆ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดวอลเปเปอร์ โดยแบบที่ล้างได้ให้เช็ดตามด้วยฟองน้ำพอหมาด ๆ ส่วนคราบน้ำมันซับเบา ๆ ด้วยกระดาษทิชชู่ใช้หลาย ๆ แผ่นกดทับลงบนคราบด้วยโลหะอุ่น ๆ กระดาษจะซับคราบออกไปไม่ยากเลยสำหรับวิธีการดูแลรักษาและการทำความสะอาดวอลเปเปอร์แต่งคอนโดของเรา


ทิ้งท้ายไว้ซักนิดคอนโดในปัจจุบันที่เราซื้อบางทีมีการติดวอลเปเปอร์แถมมาจากโครงการแล้วเพื่อนๆก็ไม่ต้องเลือกวอลเปเปอร์อาจจะใช้ไปซักระยะก่อนเบื่อแล้วค่อยเปลี่ยนไม่งั้นก็อาจจะเสียตังค์เพิ่มขึ้นได้ค่ะเพื่อนสามารถชมเคล็บลับในการแต่งคอนโดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.estopolis.com/


















เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์