รูปบทความ งบ 30,000 บาท ก็เลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Tropical Loft สำหรับห้องนั่งเล่นได้!

เลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่น ในสไตล์ Tropical Loft ด้วยงบ 30,000 บาท

‘Tropical Loft’ เป็นสไตล์การตกแต่งแบบผสมระหว่าง Tropical ที่สอดคล้องกับธรรมชาติ รวมเข้ากับ Loft ที่มีการเน้นใช้วัสดุโครงสร้างแบบเปลือยผิว เมื่อบวกรวมทั้งสองสไตล์เข้าด้วยกัน จะกลายเป็นการตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติด้วยการออกแบบและเลือกใช้วัสดุเฟอร์นิเจอร์


ซึ่งการจะตกแต่งให้มีกลิ่นอายของสไตล์ Tropical Loft ต้องเน้นดึงเอกลักษณ์บางอย่างเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะเอกลักษณ์ชองตัวเฟอร์นิเจอร์ และวันนี้ Esto เลยอยากจะแชร์ไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนั่งเล่นในสไตล์ Tropical Loft ด้วยงบ 30,000 บาท จะมีเฟอร์นิเจอร์อะไรน่าสนใจบ้างตามเข้ามาชมกันได้เลย


เปลี่ยนบรรยากาศห้องเดิม ๆ เป็นห้อง Tropical Loft ได้ง่าย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์วัสดุผสม


แต่งคอนโดสไตล์ Tropical Loft ด้วยโซฟารองรับทุกการใช้งาน


แต่งคอนโดสไตล์-Tropical-Loft-ด้วยงบ-3หมื่น


‘โซฟา’ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่สุดภายในห้องนั่งเล่น เพราะต้องใช้รองรับการทำกิจกรรมทุกรูปแบบไม่ว่าจะนั่งหรือนอน ดังนั้นการเลือกโซฟานอกจากความสวยงามของดีไซน์ และต้องสามารถรองรับทุกการใช้งานได้แล้ว สิ่งที่ต้องนึกถึงอีกอย่างก็คือวัสดุสำหรับบุโซฟา


สำหรับการเลือกโซฟาสำหรับ สไตล์ Tropical Loft มีองค์ประกอบเด่นด้วยกัน 2 ลักษณะได้แก่ โครงสร้างภายนอก อาจเลือกโครงสร้างประเภทไม้หรือโครงสร้างเหล็ก เพื่อความแข็งแรง ส่วนองค์ประกอบที่ 2 คือวัสดุบุโซฟาควรเลือกบุด้วยผ้าที่ให้กลิ่นอายและอารมณ์ผ่อนคลายแบบ Tropical Loft


โต๊ะกลางดีไซน์เก๋ ช่วยปรับลุคคอนโดให้เป็นสไตล์ Tropical Loft



แต่งคอนโดสไตล์-Tropical-Loft-ด้วยงบ-3หมื่น


‘โต๊ะกลาง’ เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องนั่งเล่น เพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้จะช่วยเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกโต๊ะกลางให้เหมาะกับ สไตล์ Tropical Loft องค์ประกอบหลักอาจต้องเน้นเรื่องของรูปทรงและโครงสร้างเหล็กหรือสแตนเลส เป็นต้น


ในส่วนของโต๊ะกลางที่เลือกมาดีไซน์ด้วยโครงสร้างเหล็กแบบขายึดติดกัน ท็อปโต๊ะเป็นไม้เทียมที่มีการทำสีและผิวสัมผัสให้เหมือนไม้ตามธรรมชาติ และมีจุดเด่นอยู่ที่การดีไซน์ช่องด้านข้างสำหรับวางสิ่งของได้ เช่น หนังสือ และอื่นๆ


Tropical Loft แบบกำลังดีกับชั้นวางโทรทัศน์วัสดุเลียนแบบธรรมชาติ


แต่งคอนโดสไตล์-Tropical-Loft-ด้วยงบ-3หมื่น


เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเติมเต็มภายในห้องนั่งเล่นคงหนีไม่พ้น ‘ชั้นวางโทรทัศน์’ เนื่องจากบริเวณห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ทุกคนภายในครอบครัวใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากที่สุด ดังนั้นการเลือกชั้นวางโทรทัศน์ในขนาดที่เหมาะสม บวกกับดีไซน์และการเลือกใช้วัสดุประเภทไม้เทียมสีดำสลับน้ำตาลเข้ากับสไตล์ Tropical Loft


วัสดุหลักของชั้นวางโทรทัศน์ชิ้นนี้ เลือกใช้ไม้ E1 มาตรฐาน European Standard Class 1 มีสารฟอร์มัลดีไฮด์ น้อยกว่า 0.005% ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ หรือ โรคเกิดภูมิแพ้ ไม่แสบตา ไม่มีกลิ่นฉุน และมีฟังก์ชันช่องเก็บของ


เก็บของแบบ Tropical Loft ด้วยชั้นวางอเนกประสงค์วัสดุผสม


แต่งคอนโดสไตล์-Tropical-Loft-ด้วยงบ-3หมื่น



สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ภายในห้องนั่งเล่นอีกหนึ่งชิ้นได้แก่ ‘ชั้นวางของ’ โดยฟังก์ชันการใช้งานโดยทั่วไปนั้น จะใช้สำหรับวางสิ่งของ หรือเครื่องประดับ นอกจากนั้นภายในคอนโดฯที่มีขนาดเล็ก สามารถเลือกใช้ชั้นวางของกั้นพื้นที่เพื่อแบ่งขอบเขตการใช้งาน แทนการสร้างผนังกั้น


ซึ่งชั้นวางอเนกประสงค์ที่เลือกมานั้น นอกจากเลือกใช้วัสดุของเหล็กเป็นองค์ประกอบหลักแล้ว ยังผสมวัสดุ MDF หรือไม้ปาร์ติเกิล ที่มีคุณสมบัติในการกั้นความชื้นและป้องกันรอยขูดขีดด้วยสารเมลามีน และที่สำคัญไปกว่านั้นคือสามารถรองรับน้ำหนักได้มากกว่า 10 กิโลกรัม




หวังว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ Tropical Loft ด้วยงบ 30,000 บาท จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้เพื่อนๆ หรือนักแต่งห้องมือใหม่ได้ดูเป็นไกด์ไลน์สำหรับนำมาปรับแต่งภายในคอนโดฯของตัวเอง


ติดตามบทความไอเดียการตกแต่งที่น่าสนใจ ได้ที่ estopolis.com


บทความที่น่าสนใจ

ขอมาก็จัดให้! รีวิว ไอเดียแต่งคอนโด 28 ตร.ม. สไตล์ loft สวยทุกองศา

[DIY] ทำห้องนอน Industrial Loft ด้วยตัวเอง ในราคาหมื่นกว่าบาท

ตกแต่งคอนโดสไตล์ Tropical สำหรับคนรักธรรมชาติ

เปลี่ยนห้องเปล่า ให้คูลด้วยพร็อพสไตล์ New York Loft

Modern Tropical: การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นในภูมิประเทศเขตร้อนชื้น




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์