รูปบทความ อีกมุมหนึ่งของวงการคอนโดฮ่องกง เพื่อขอลดราคาจากโครงการ!

อีกมุมหนึ่งของวงการคอนโดฮ่องกง เพื่อขอลดราคาจากโครงการ!

หากพูดถึงเมืองที่ค่าที่ดินสูงที่สุดในโลกแล้ว เชื่อว่าฮ่องกงต้องติดอยู่ในอันดับต้น ๆ เป็นแน่ ซึ่งถ้าคุณมีเงิน 33 ล้านบาท (หรือ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ) จะสามารถซื้อคอนโดได้แค่ 20.6 ตารางเมตรเท่านั้น


แต่อย่างไรก็ตามมีเว็บไซต์ของฮ่องกงบางเว็บ เช่น Square Foot และ Spacious ได้รวบรวมรายชื่อคอนโดที่เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดอย่างมีคนตายในห้อง พร้อมข้อมูลที่พักมาลงไว้เพื่อให้คนใจกล้าเข้าไปอยู่ และแน่นอนเราสามารถนำข้อมูลพวกนี้ไปต่อรองลดราคากับนายหน้าหรือโครงการได้ 


นอกจากนี้ยังถือเป็นช่องทางช่วยเช็คอีกด้วยว่าคอนโดที่นายหน้าขายให้นั้นเคยมีเหตุการณ์สยองขวัญเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะตามกฎหมายแล้ว นายหน้าไม่จำเป็นต้องบอกลูกค้าว่าห้องที่จะซื้อนั้นเคยมีคนตายมาก่อน โดยรายละเอียดที่เว็บดังกล่าวลงจะประกาศอย่างชัดเจนว่าผู้เสียชีวิตอายุเท่าไร ทำไมถึงตาย แต่จะยกเว้นชื่อและนามสกุล ตัวอย่างเช่น "ที่ตึก A ระแวก B มีผู้หญิงอายุ 55 ปี กระโดดตึกฆ่าตัวตาย"


ทั้งนี้เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการเกิดเหตุการณ์สยองขวัญเช่นมีคนเสียชีวิตภายในห้องนั้นส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดอย่างมาก ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นเองก็มีกฎหมายให้เจ้าของห้องหรือนายหน้าแจ้งผู้เช่าหรือผู้ซื้อรายต่อไปว่ามีคนเสียชีวิต ดังนั้นจึงมีอาชีพ 'รับจ้างนอนในห้องพัก' เพื่อใช้หลีกเลี่ยงกฎหมายข้อนี้ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องแจ้งผู้ที่มาเช่าต่อจากคนที่รับจ้างนอนให้ทราบถึงประวัติการเสียชีวิตของคนในห้อง


คอนโดฮ่องกง สยองขวัญ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์