รูปบทความ เสกลวดลายได้อย่างใจ-ในทุกพื้นผิวและรูปทรง-ด้วยฟิล์ม-DI-NOC-นวัตกรรมใหม่จาก-3M

เสกลวดลายได้อย่างใจ ในทุกพื้นผิวและรูปทรง ด้วยฟิล์ม DI-NOC™ นวัตกรรมใหม่จาก 3M


‘แผ่นใยขัดพร้อมฟองน้ำ, กระดาษโน้ตมีกาว และเทปใส’ 3 ผลิตภัณฑ์คู่ครัวเรือน และสำนักงานที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน หลายคนอาจคุ้นชื่อของสิ่งเหล่านี้ในนามของ ‘สก๊อตช์ไบรต์, โพสต์อิท และสก๊อตช์เทป’ แต่รู้หรือไม่ว่า ชื่อที่เราคุ้นหูกันนั้นกลับเป็นชื่อเครื่องหมายทางการค้าของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ 3M ที่เราเรียกกันจนติดปากนั่นเอง


คุณวารินทร์ จงสมสุข
ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจความปลอดภัยและงานกราฟิก บริษัท 3เอ็ม


“3M มีของตั้งแต่เล็ก ๆ อย่างโพสต์อิท ของที่ดูเบสิกในชีวิตประจำวัน ไปจนกระทั่งของไฮเทค ของที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือที่เราใช้อยู่, ในคอมพิวเตอร์, ในชิ้นส่วนของเครื่องบิน, ในชิ้นส่วนของอุปกรณ์ที่มันเป็นโครงข่ายการสื่อสาร หรือว่าทางไฟฟ้า เราไปในทุก ๆ มิติ” -คุณวารินทร์ จงสมสุข-


3M ชื่อแบรนด์สั้น ๆ ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นเรื่องคุณภาพ และเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น จนได้รับความไว้วางใจจากผู้คนทั่วโลก… ถ้าจะให้พูดถึง 3M ด้วยคำนิยามที่ง่ายที่สุด ก็คงต้องบอกว่า ‘3M เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของผู้คน ทั้งยังช่วยเปลี่ยนเรื่องยาก ๆ ให้กลายเป็นเรื่องที่เล็กลงได้ เพียงปลายนิ้ว’


เหมือนเช่นผลิตภัณฑ์ฟิล์มเพื่องานตกแต่งอาคาร ที่ให้ความคล้ายคลึงกับวัสดุธรรมชาติ และพื้นผิว Material ประเภทอื่น ๆ ในระดับเสมือนจริง อย่าง ‘3M DI-NOC™’ ที่จะเข้ามาฉีกกฏงานสถาปัตยกรรมให้ง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้ว




3M DI-NOC™ คืออะไร?


3M DI-NOC™ หรือชื่อเต็มคือ DIURNO NOCTURN ที่แปลว่า “สิ่งที่มีความงามตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน” เป็นฟิล์มสำหรับงานตกแต่ง ที่สามารถใช้ติดและห่อหุ้มบนวัสดุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผนัง, ฝ้า, เฟอร์นิเจอร์ หรือประตู เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงาม ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสิ่งเก่า ๆ ที่แสนจะน่าเบื่อ ให้กลายเป็นสิ่งใหม่ขึ้นได้ ด้วยลวดลายธรรมชาติหลากหลายสีสัน บวกกับ Texture ที่มีให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ผิวสัมผัสเสมือนจริง, ลายกึ่งโลหะ, ลายหิน, คอนกรีต, ลายหนัง แถมยังมีการอัปเดตลายตามกระแสนิยมเพิ่มทุกปีอีกด้วย


ให้คุณเปลี่ยนโต๊ะทำงานที่เรียบง่าย ให้กลายเป็นโต๊ะหินอ่อน, เปลี่ยนจากประตูบานเก่าให้กลายเป็นประตูไม้แสนสวย หรือแม้แต่การเปลี่ยนผนังห้องให้กลายเป็นหินสไตล์ Loft ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ


ส่วนใครที่มีแผนจะ Renovate ห้องคอนโด แต่กลัวมีปัญหากับนิติบุคคล หรือกังวลเรื่องเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน ผลิตภัณฑ์ 3M DI-NOC™ ก็ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่เข้ามาช่วยประหยัดเวลาในการเปลี่ยนโฉมห้องให้สั้นลง แถมยังปราศจากกลิ่นและฝุ่นที่ฟุ้งกระจายเหมือนกับการติดวอลเปเปอร์, ลามิเนต หรือการทาสี 




การติดตั้ง 3M DI-NOC™


การติดตั้งไม่ยุ่งยากด้วยบริเวณด้านหลังของฟิล์ม​ 3M DI-NOC™​ จะมีกระดาษ ​Liner ที่เวลาใช้งานคู่กับ​ Liner​ Cutter จะช่วยให้เราสามารถแบ่งสัดส่วนในการติดตั้งได้​ โดยไม่จำเป็นต้องลอกออกมาทีเดียวทั้งแผ่น จึงทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง และสะดวกต่อการแก้ไขในกรณีที่ติดตั้งคลาดเคลื่อน


อีกทั้งยังแตกต่างจากแผ่นฟิล์มอื่น ด้วยเทคโนโลยีชั้นกาว Comply Performance แบบ Gridline ที่ช่วยลดปัญหาการเกิดฟองอากาศขณะติดตั้ง ทำให้ติดตั้งงานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งบนพื้นผิวเรียบและพื้นผิวโค้ง


ส่วนงานไหนที่ต้องทำการเข้ามุม อย่าง โต๊ะ หรือเก้าอี้ ก็สามารถใช้ลมร้อนเป่า เพื่อให้ฟิล์มแนบไปกับพื้นผิวได้เลยทันที โดยไม่จำเป็นต้องวัดขนาดเพื่อตัดแปะแยกชิ้นส่วนให้ยุ่งยาก




ภาพวัสดุที่ปิดพื้นผิวด้วย 3M DI-NOC™


ภาพบรรยากาศห้องประชุมที่ตกแต่งผนังด้วยฟิล์ม 3M DI-NOC™


ภาพโต๊ะกระจกที่ปิดพื้นผิวด้วย 3M DI-NOC™


ภาพเก้าอี้นั่งที่ปิดพื้นผิวด้วย 3M DI-NOC™




สรุป 6 จุดเด่นของ 3M DI-NOC™



  1. ติดตั้งสะดวกรวดเร็ว : เนื่องจากมีขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวไม่มาก รวมถึงมีขั้นตอนการติดตั้งน้อย ไม่ซับซ้อน จึงทำให้ติดตั้งได้รวดเร็วกว่าฟิล์มทั่วไป
  2. ไม่เลอะเทอะ ไม่ยุ่งยาก : ด้วยกระบวนการติดตั้งที่ไม่ก่อให้เกิดความสกปรก และบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องรื้อถอนพื้นผิวเดิม จึงช่วยลดการเตรียมงานติดตั้งได้ดี
  3. ไม่มีมลภาวะขณะติดตั้ง : เนื่องจากเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ อย่าง ฝุ่นและกลิ่น ตลอดจนเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งด้วย
  4. ประหยัดงบประมาณ : สามารถช่วยลดต้นทุนก่อสร้าง เมื่อเปรียบเทียบกับแนวทางการทำงานในรูปแบบอื่น ๆ
  5. ซ่อมแซมง่าย : หากฟิล์มเกิดการเสียหาย ก็สามารถซ่อมแซมง่าย และได้ผลลัพธ์ที่ดี
  6. เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ LEED : ตอบโจทย์งานปรับสภาพเฟอร์นิเจอร์เดิม ให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มแต้มสำหรับโครงการที่ขอการรับรองมาตรฐาน LEED 



สัมผัสประสบการณ์พื้นผิวเสมือนจริงจาก 3M DI-NOC™ ได้ ผ่านตัวแทนจำหน่าย 3M หรือติดต่อกับทาง 3M ได้โดยตรง ซึ่งจะมีทีม Application Engineer ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านสินค้าเข้าไปพูดคุย ตรวจสอบหน้างาน พร้อมแนะนำข้อมูลก่อนทำการติดตั้ง

  • ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์โทร. 02-260-8577 ต่อ 1199


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์