รูปบทความ เสนาปรับแผนมุ่งสู่ "Growth Hormone" ชี้โครงการใหม่มีทั้งหมด 18 โครงการ

เสนาปรับแผนมุ่งสู่ "Growth Hormone" ชี้โครงการใหม่ปี 2561 มีทั้งหมด 18 โครงการ

เสนา ปรับแผนรับปี 2561 มุ่งสู่ "Growth Hormone" ชี้โครงการใหม่ปี 2561 เปิดตัว 18 โครงการ ทั้งแนวราบ และแนวสูง พร้อมเดินหน้าผู้นำตลาดพลังงานทดแทน ตั้งเป้าเป็น "The First EV ready" พร้อมจับกลุ่มลูกบ้าน 5-10 ล้านบาท เจ้าแรกของไทย

เปิดศักราชใหม่มาอย่างเต็มภาคภูมิเลยค่ะ สำหรับบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ปี 2561 นี้ ผศ.ดร.เกษรา หมายมั่นปรับแผนธุรกิจและพัฒนาองค์กรผ่านแนวคิด "Growth Hormone" โดยองค์ประกอบนี้มีทั้งหมด 5 ข้อ ดังนี้



1. ปี 2561 นี้จะเป็นปีที่เราเห็นภาพชัดเจนกันมากขึ้นว่า ประชากรผู้สูงอายุกำลังมาและมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญจำนวนประชากรในกรุงเทพฯโตขึ้นถึง 2-3% นั่นเป็นเพราะว่าประชากรอพยพจากตจว.มากรุงเทพฯมากขึ้น



จึงเป็นสาเหตุให้ปีนี้ เสนา มีโครงการเปิดใหม่มารองรับถึง 18 โครงการ แบ่งเป็นคอนโด 15 โครงการ และแนวราบ 3 โครงการ สำหรับคอนโด มีโครงการที่ร่วมมือกับฮันคิว ใช้งบ 10,000 ล้านบาท และเสนาทำเองอีก 10,000 ล้านบาท โดยยูนิตทั้งหมดที่จะเปิดในปีนี้มีถึง 10,573 ยูนิต


โดยแพลนการเปิดตัวคอนโดใหม่ทั้ง 15 โครงการ ของเสนา แบ่งออกเป็น ดังนี้


Q1 มีทั้งหมด 4 คอนโดใหม่ ได้แก่

Niche Pride เตาปูน (โครงการที่ร่วมมือกับฮันคิว)

Niche ID บางแค เฟส 2

Niche ID พระราม 2 เฟส 3

Niche ID เสรีไท เฟส 2


Q2 มี 1 คอนโดใหม่ ได้แก่

Niche Mono ติวานนท์


Q3 มีทั้งหมด 8 คอนโดใหม่ ได้แก่

Niche Mono เจริญนคร

Niche Mono บรมราชชนนี

Niche Mono บางนา

The Kith บางกระดี เฟส 3

Niche ID บางนา

The Kith Plus พหลโยธิน-คูคต เฟส 2

คอนโดใหม่ ทำเลเอกมัย (ชื่อแบรนด์ใหม่)

Sena Grand Home รังสิต


Q4 มีทั้งหมด 4+1 คอนโดใหม่ ได้แก่


Pattaya Country Club

Sena Ville ลำลูกกา

Sena Town รามอินทรา

คอนโดใหม่ (ที่จะใช้ชื่อแบรนด์ใหม่)

และโครงการสุดท้าย เป็นโครงการบ้านร่วมทางฝัน





2. เสนายังคงพัฒนาบริการหลังการขาย เพื่อตอบโจทย์ปรัชญาอง์กรที่ว่า "ความไว้วางใจของลูกค้า คือความภูมิใจของเรา" โดยปีนี้จะพัฒนาแอพ SENA 360 Service เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการหลังการขายได้มากขึ้น โดยบริการหลักๆในแอพนี้จะตอบสนองทั้งในเรื่อง การซ่อมแซมอุปกรณ์ , การดูแลโดยนิติบุคคลของเสนา และการช่วยปล่อยขายปล่อยเช่า



นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มปุ่ม sos เข้าไปในแอพ เพื่อรองรับกลุ่มสาวโสดที่อยู่ตัวคนเดียว แล้วอาจมีภัยอะไรเกิดขึ้นกับตัวเอง ก็สามารถแจ้งได้โดยตรง และยังเพิ่มในส่วนของ Smart Sharing , Smart Shuttle Service , Smart Tracking , Smart Security





3. ในเรื่องของพลังงานสะอาด เสนายังมุ่งมั่นพัฒนา และนำมาใช้กับลูกบ้านมากขึ้น ด้วยการนำรถ EV รถพลังงานไฟฟ้า มาใช้กับลูกค้าบ้าน segment 5-10 ล้านบาท และตั้งเป้าเป็น "The First EV ready" เจ้าแรกของไทย



4. การบริหารพัฒนาภายในองค์กรให้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น



สุดท้าย ถือว่าจะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนของเสนาเลยก็ว่าได้ค่ะ นั่นคือ Most Powerful Power Shot ที่ต้องรอติดตามตอนต่อไป

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์