รูปบทความ เสนาฯ ฮันคิว นำ Geofit ญี่ปุ่นใช้ 2 คอนโดทำเลเตาปูน-สุขุมวิท 70

เสนา ฮันคิว นำ Geofit จากญี่ปุ่นพัฒนา 2 คอนโดทำเลเตาปูน-สุขุมวิท 70


ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์​ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เสนา ฮันคิว จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเสนาฯ กับกลุ่มฮันคิว เรียลตี้ ซึ

เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท ได้แก่ "นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์" เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ "นิช โมโน สุขุมวิท 70"​ ออกแบบเป็นคอนโดฯ ไฮไรส์ รวม 1,270 ยูนิต ทำเลใกล้สถานีแบริ่ง รถไฟฟ้าสายสีเขียว 250 เมตร

ธุรกิจหลักคือพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้า ประสบการณ์กว่า 100 ปี ก่อสร้างบ้าน 60,000 ยูนิต คอนโดฯ​ 20,000 ยูนิต

1. Niche Pride Taopoon - Interchange (นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์)

ลงทุนคอนโด

บริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด จะพัฒนา The Niche Pride ย่านเตาปูน มูลค่าโครงการกว่า 3,000 – 4,000 พันล้านบาท โดยเป็นอาคาร High Rise สูง 40 ชั้น จำนวนห้องพักอาศัย 700-800 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบโครงการและอยู่ระหว่างการประเมินราคาขายโครงการ 

2. Niche Mono Sukhumvit 70 (นิช โมโน สุขุมวิท 70)

ลงทุนคอนโดโครงการ นิช โมโน สุขุมวิท 70 กับคอนเสปต์ A Recharge Haven For Your Digital Life เป็นคอนโด High Rise ที่สูงสุดในย่านแบริ่ง เดินทางสะดวก เพียง 250 เมตร จาก BTS แบริ่ง เริ่ม 2.2 ล้านบาท



เสนา ฮันคิวได้จัดตั้ง Geofit Plus Lab เพื่อพัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัย มีการรับฟังเสียงลูกค้า โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการตามความต้องการลูกค้า และตรวจสอบโครงการที่ได้รับความนิยม มีการออกแบบที่พักอาศัยให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ลูกค้า

Geofit Plus (Geofit +) ออกแบบสอบถามกว่า 8,000 ชุด เชื่อมโยงประสบการณ์เพื่อเข้าใจความต้องการลูกค้าชาวไทยด้วย

ผศ.ดร.เกษรากล่าวเพิ่มเติมว่า จีโอเป็นแบรนด์คอนโดหนึ่งในเมืององฮันคิว  ส่วนจีโอฟิตเป็นวิธีคิดในการฟังเสียงลูกค้ามาใช้พัฒนาโปรดักส์อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน

เวลาพูดผู้ประกอบการจะบอกว่าฟังเสียงลูกค้าเป็นตัวตั้งแต่เวลาทำงานไม่ง่าย

โดยให้ลูกค้าที่ซื้อทำแบบสอบถาม อะไรบ้างอยากปรับปรุง-อยากทำให้ดีขึ้น? จากนั้นทำผลิตภัณฑ์ มีห้องแล็บจำลองที่อยู่อาศัย มีลูกค้าหลายเจนเนอเรชันมาทดสอบ ทำกับกลุ่มตัวอย่างเป็นพันๆ ราย จากนั้นเชิญกลุ่มตัวอย่างอีกกลุ่มมาทดลองซ้ำ นวัตกรรมนี้ไม่ใช่ one off ทำครั้งเดียวแล้วเลิก แต่จะทำไปเรื่อยๆ เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แยกเป็นสี่มิติ ได้แก่

1. จีโอเดย์

ฟังก์ชันตอบสนองทุกการใช้ชีวิตประจำวัน

2. จีโออีโค่

โดยศึกษาความต้องการลูกค้า และนำเทคโนโลยีมาปรับใข้ในห้องพัก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน โดยมีการนำโซลาร์เซลล์มาใช้ในโครงการด้วย

3. จีโอฟิตเอจ

ด้วยสังคมญี่ปุ่นเข้าสู่สังคมประชาการผู้สูงวัย จึงออกแบบห้องพักเผื่อสำหรับสูงอายุมากขึ้น การจัดฟีเจอร์ในห้องปรับใช้ได้อย่างไร 

4. จีโอฟิต โซนาเอะ

เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อความปลอดภัยของการอยู่อาศัย เนื่องจากญี่ปุ่นแผ่นดินไหวบ่อย จึงมีหลายวิธีคิดมากเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความปลอดภัยสูงสุด

"รูปแบบจีโอฟิตจะนำมาพัฒนาในโครงการร่วมทุน 2 แห่ง ในแง่ผู้อยู่อาศัยเห็นจากเฟอร์นิเจอร์ยืดหยุ่นสูง ใช้ประโยชน์จากผนังให้สูงสุด มีการเริ่มต้นสร้างแคร์ยูนิตเพราะการพักอาศัยจำนวนมากในโครงการเดียวกันอาจมีเหตุฉุกเฉิน นี่คือตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงในโครงการของเสนาฯ"

Trustmark คือการสร้างตราประทับ เป็นตราสัญลักษณ์แปะไว้ที่โครงการ เพื่อตอกย้ำว่าเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่มีการนำประสบการณ์​ Geofit ของญี่ปุ่นมาใช้จริง


ข้อมูลจาก: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์