รูปบทความ เสพศิลป์กุมภา รวมแหล่งศิลปะในกรุง เดือนนี้มีอะไรน่าไปดูกันบ้าง

เสพศิลป์กุมภา รวมแหล่งศิลปะในกรุง เดือนนี้มีอะไรน่าไปดูกันบ้าง

มาร่วมเสพศิลปะกันต่อกับงานศิลปะในเมืองกรุงว่ามีที่ไหนบ้างที่คุณสามารถพาตัวเองไปตามหาแรงบันดาลใจและผ่อนคลายได้กับงานศิลปะ พร้อมทั้งเปิดมุมมองให้เราสามารถมองโลกได้หลากหลายมากขึ้นกับงานที่สะท้อนมุมมองเหล่านี้ สำหรับเดือนที่สองของปี จะมีอะไรน่าสนใจให้เราเข้าไปร่วมชมกันบ้าง ลองมาดูกัน


Sunrises Again



วันที่จัดงาน 6 ก.พ. - 15 มี.ค. 2563

สถานที่ ARDEL Gallery of Modern Art


นิทรรศการที่นำเสนอภาพพิมพ์ที่สร้างขึ้นได้ยากมากเพราะต้องใช้แม่พิมพ์ไม้ที่ตัดในแนวขวางและยังต้องแข็งแกร่งพอที่จะนำมาสร้างรายเส้นที่คมชัดมากกว่างานแกไม้ทั่วไป นำเสนอในเนื้อหาเกี่ยวกับธรรมชาติที่อยู่คู่กับทุกสรรพสิ่ง เอื้ออิงและพึ่งพาอาศัยกันและกัน เป็นการสื่อสารถึงรูปแบบความงดงามของการอยู่ร่วมกันระหว่างทุกชีวิตด้วยความสุขและความเท่าเทียม ลองไปดูกันว่าออกมาเป็นอย่างไร


Glowfish Creators´ Lab 2020



วันที่จัดงาน 31 ม.ค. - 29 ก.พ. 2563

สถานที่ Sathorn Nakorn Tower


เปลี่ยนออฟฟิศให้กลายเป็นอาร์ตแกลเลอรี่กลางย่านสาทรกับศิลปินไทยรุ่นใหม่กว่า 20 ท่าน โดยจัดให้จุใจกับ 1 ท่านต่อ 1 ห้องทำงานกันไปเลย และยังเอาใจคนรักศิลปะด้วยการจัดเวิร์คชอปกับ Sundae Kids เจ้าของลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ทุกเสาร์-อาทิตย์ตลอดเดือนกุมภากันไปเลย


Bangkok Design Week 2020 (BKKDW 2020)



วันที่จัดงาน 1 - 9 ก.พ. 2563

สถานที่ TCDC อาคารไปรษณีย์กลาง


ใครที่ต้องการตามหาแรงบันดาลใจต้องมาที่นี่แล้วล่ะ เพราะเขาได้รวบรวมเอานักออกแบบและผลงานที่มีเอกลักษณ์มากมายมาร่วมแสดงพร้อมกับการบรรยายมากกว่า 20 การบรรยายให้คุณจุใจกับแรงบันดาลใจ การเลือกวัสดุ การหมุนเวียนที่ยั่งยืน และอีกมากมายที่น่าสนใจ ลองไปเที่ยวชมกันดู โดยเฉพาะสายออกแบบหรือใครที่ต้องการทำธุรกิจพลาดไม่ได้เด็ดขาด


The Earth God - Solo Exhibition by Ngamnade Pongrakananon



วันที่จัดงาน 10 ธ.ค. 2562 - 29 ก.พ. 2563

สถานที่ Nandha Hotel


พบกับงานแสดงภาพวาดในหลวงร. 9 จากลายเส้นของ คุณงามเนตร พงศ์เรขนานนท์ ที่มีประสบการณ์งานโฆษณามากว่า 20 ปี มาถ่ายทอดภาพวาดคนที่เขารักและนับถืออย่างยิ่งนี้


Connect, BTS



เข้าสู่ยุคดิจิตอลกันแล้ว เราจึงขอนำเสนองานศิลปะผ่านหน้าจอกันดูบ้างกับโปรเจคระดับโลกของการนำเสนองานศิลปะควบคู่กับอัมบั้มใหม่ของศิลปินเกาหลีอย่าง BTS ที่มีศิลปินมาร่วมแสดงงานมากถึง 21 ท่านและนำเสนอใน 6 เมือง แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ใช่หนึ่งในนั้นแต่เราสามารถรับชมและเปิดโลกของศิลปะให้กว้างขึ้นได้จากเว็บไซต์ https://www.connect-bts.com/



นอกจากงานศิลปะแล้วยังมีการสัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบของศิลปินแต่ละท่าน ซึ่งผลงานส่วนใหญ่จะมีความสัมพันธ์เชื่อมกันถึงผลงานใหม่ของ BTS ในอัลบั้ม Map of the Soul:7 ด้วย โดยจะเป็นการนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างดนตรีกับศิลปะ วัตถุกับอวัตถุ ศิลปินกับผู้ฟังของเขา ศิลปินกับศิลปิน ทฤษฎีกับปฏิบัติ ใครที่อยากได้แรงบันดาลใจหรือต้องการเสพศิลปะในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นลองเข้ามาดูกันนะ


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 งานนิทรรศการศิลปะที่สามารถรับชมได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ หวังว่าทุกคนจะได้แรงบันดาลใจและผ่อนคลายได้จากงานศิลปะกันบ้าง แล้วเราจะกลับมาแนะนำแหล่งเสพศิลป์กันใหม่ในเดือนมีนาคม ใครที่มีที่อื่นอยากแนะนำ อย่าลืมบอกกันบ้างนะ


บทความที่น่าสนใจ

Made Here On Earth พื้นที่ workshop เล็ก ๆ สำหรับคนรักงานคราฟต์

“SATI Handcraft Coffee” ร้านกาแฟรส (นิยม) ดี ที่ทำจากสองมือและหัวใจ

Monday Feeling กับ Episode ดีๆ ที่น่าฟังของ Podcast

Friday is Happy กับสถานที่พักผ่อนกับความสุขในบรรยากาศแสนสบาย

Saturday skill charge กับสถานที่เรียนรู้สิ่งใหม่ในชีวิตให้เซอร์ไพรส์ตัวคุณได้ทุกวัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์