รูปบทความ 'เสริมฮวงจุ้ย' ด้วย 5 หลักการจัดคอนโดง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

5 หลักการ เสริมฮวงจุ้ย ด้วยหลักการจัดคอนโดง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

ขณะที่คอนโดมิเนียมตอบโจทย์เรื่องการใช้ชีวิตและการเดินทางได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น คุณอาจต้องการหลักการจัดคอนโดอะไรกว้างๆ ที่น่าเชื่อถือและนำมาปฏิบัติได้ง่าย โดยไม่เป็นการฝืนวิถีชีวิตจนเกินไป แต่สามารถเสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิตของคุณดีขึ้น เพราะการเสริมฮวงจุ้ยคอนโดที่ดีนั่นไม่ใช่แค่การเสริมพลังงานบวก แต่ยังเป็นหลักการจัดคอนโดที่เพิ่มความใส่ใจไม่ทำให้คุณวอกแวกจากสิ่งที่คุณทำ และยังเสริมด้านอารมณ์ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตได้ด้วย


เสริมฮวงจุ้ยด้วยการเปิดใจให้กว้างและสนุกไปกับมัน

เพราะความจริงแล้วทุกสิ่งที่นำมาจัดคอนโดเป็นสิ่งของ มันไม่มีอารมณ์ ไม่มีชีิวิต และไร้พลังงาน ดังนั้นคุณควรเข้าใจก่อนว่าคนที่สร้างสิ่งเหล่านั้นให้มันคือตัวคุณเอง เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถเข้าใจว่าทุกอย่างมีชีวิตและพลังงานในตัวมันเองแล้ว คุณก็จะสามารถเชื่อมต่อกับสิ่งรอบตัวคุณ ใช้พลังของมันมาเสริมให้ตัวคุณ นี่เป็นที่นับว่ายากสำหรับคนที่เพิ่งเรียนรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ยแต่เชื่อเถอะค่ะ มันสำคัญมาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญกว่าคือการเปิดใจ อย่าซีเรียสกับมันมากเกินไปจนคุณไม่สนุกกับการจัดคอนโดเสริมฮวงจุ้ย

เสริมฮวงจุ้ย ด้วยหลักการจัดคอนโดง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

เสริมฮวงจุ้ยด้วยการชัดเจนในความตั้งใจ

คุณต้องชัดเจนแน่ใจว่าเป้าหมาย แรงขับเคลื่อนและสิ่งที่คุณต้องทำในการใช้ชีวิตคืออะไร เพราะคนมากมายที่บอกสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ มักเริ่มด้วยการกระทำ ก่อนที่จะเข้าใจว่าตนเองต้องการมันเพราะอะไรกันแน่ อย่างเช่นว่า เราต้องการจัดคอนโดให้ช่วยเสริมฮวงจุ้ย ก็เริ่มหาข้อมูล จัดห้อง ทั้งที่ความจริงต้องถามให้แน่ชัดก่อนว่าคุณจัดห้องคอนโดใหม่ทำไม เพื่อทำให้คุณนอนหลับสบายขึ้น? ทำให้ทำงานได้ดีขึ้น? หรือทำเพื่อแค่ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย? ถ้าคุณจัดคอนโดในตอนที่ชัดเจนกับเหตุผลของคุณแล้ว ห้องก็จะถูกออกแบบมาตามการใช้งานที่คุณต้องการ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยและไม่ขัดกับไลฟ์สไตล์จนฝืนความเป็นคุณ

เสริมฮวงจุ้ย ด้วยหลักการจัดคอนโดง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

เสริมฮวงจุ้ยด้วยการกำจัดสิ่งที่คุณไม่ชอบ ไม่ได้ใช้ออกไป

นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดหากคุณต้องการเสริมฮวงจุ้ยให้ห้องคอนโดของคุณ เพราะทุกอย่างมีพลังงานในตัวของมันเองและพลังงานเหล่านั้นย่อมส่งผลถึงตัวคุณด้วยเช่นกัน ดังนั้นการมีสิ่งของมากมายก็เท่ากับนำพลังงานเหล่านั้นมาหักล้างกันและกัน อีกเหตุผลหนึ่งคือการมีของที่คุณไม่ได้ใช้มากมายก็เป็นสิ่งที่เกะกะ ขัดขวางการใช้ชวิตคุณได้นี่เอง ดังนั้นกำจัดสิ่งเหล่านั้นออกไปค่ะ อะไรที่ขวางหูขวางตาทิ้งมันให้หมด เพราะหากพื้นที่ทำงานของคุณรกรุงรัง เต็มไปด้วยนของที่คุณไม่ต้องการแล้ว สมองของคุณจะจัดระเบียบสิ่งต่างๆได้ยากไปด้วย


เสริมฮวงจุ้ย ด้วยหลักการจัดคอนโดง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

เสริมฮวงจุ้ยด้วยการทำความสะอาดและจัดคอนโด

แค่กำจัดข้าวของที่ไม่ชอบ ไม่ต้องการยังไม่พอ เพราะมันไม่ได้ช่วยกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกไป หนึ่งในสิ่งที่ส่งผลกับคุณแบบทันทีทันใดก็คือความสะอาด เพราะการทำความสะอาดเป็นการคืนชีพของเก่าให้กลายเป็นของใหม่ได้ เสริมฮวงจุ้ยให้ห้องคุณน่าอยู่มากขึ้น ที่สำคัญคือไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยเฉพาะคนเป็นโรคภูมิแพ้ เช่นเดียวกับการจัดคอนโด ห้องที่ไม่เป็นระเบียบจะส่งพลังงานด้านลบ ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่อยากทำงาน จัดลำดับอะไรในสมองยากขึ้น ดังนั้นการทำความสะอาดห้องถือเป็นหลักการจัดคอนโดเพื่อช่วยเสริมฮวงจุ้ยแบบง่ายๆไปด้วย


เสริมฮวงจุ้ย ด้วยหลักการจัดคอนโดง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

เสริมฮวงจุ้ยอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป

สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนรู้การจัดคอนโดเสริมฮวงจุ้ย โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลานั้นควรค่อยๆปรับเปลี่ยนทีละอย่าง ให้คุ้นเคยกับการเปลี่ยนแปลงทีละน้อยเพราะหากคุณปรับทุกอย่างในครั้งเดียวย่อมกลายเป็นสิ่งรบกวนการใช้ชีวิตแทนที่จะช่วยเสริมให้ทุกอย่างดีขึ้น โดยคุณสามารถจัดแบ่งพื้นที่ส่วนไหนที่คุณจะใช้ทำอะไร และจะเสริมฮวงจุ้ยเรื่องอะไร ค่อยๆใช้เวลากับมันค่ะ ให้ลงตัวและเป็นไลฟ์สไตล์ของคุณ


ฮวงจุ้ยไม่ได้เป็นแค่เรื่องความเชื่อแล้วในสมัยนี้ เพราะการจัดการพื้นที่อย่างจำกัดเช่นการจัดคอนโด ฮวงจุ้ยจึงต้องเป็นสิ่งที่สามารถใช้งานหรือช่วยเสริมฮวงจุ้ย และทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นได้วิธีใดวิธีหนึ่งไม่ใช่แค่เสริมพลังบวกให้ชีวิตของคุณอย่างเดียว ฉะนั้นลองทำตามวิธีเบื้องต้นง่ายๆเหล่านี้ดูก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าตัวคุณมีพลังมากกว่าที่คุณเชื่อเสียอีก

 

ที่มา: ฮวงจุ้ยในบ้าน: หลักการเสริมฮวงจุ้ยทั้ง 5 ที่คุณต้องรู้





ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์