รูปบทความ เหตุผลที่เราควรขอบคุณตัวเอง

เหตุผลที่เราควรขอบคุณตัวเอง

ช่วงเวลาที่ยากลำบากดูเหมือนจะเข้ามาหาเราเรื่อยๆ ไม่หยุดเลย หลายครั้งที่เรารู้สึกว่ากำลังจะได้พัก ได้ตั้งตัวบ้าง แต่ปัญหาก็ไม่เคยหยุดที่จะเดินเข้ามาหาเรา ช่วงเวลาที่ต้องการใครสักคนเข้ามาปลอบใจก็ไม่มีใครเข้ามาหรือบางครั้งยังรู้สึกว่าไม่มีใครที่จะปลอบใจเราได้เลย ในช่วงเวลาที่รู้สึกแบบนี้เราควรนึกถึงตัวเรา และปลอบใจตัวเองบ้างจะเป็นไร


ขอบคุณนะ ที่อดทนมาถึงตอนนี้


คำพูดง่ายๆ ที่เราเคยให้กับคนอื่น ลองพูดกับตัวเองบ้าง ขอบคุณที่เราผ่านมาได้ถึงตรงนี้ ขอบคุณที่วันนี้เรายังสู้ต่อ คำขอบคุณที่มอบให้คนอื่นเป็นประจำ ลองหันกลับมามอบให้ตัวเอง สร้างกำลังใจให้ตัวเองดูบ้าง ขอบคุณตัวเองสักครั้งที่ผ่านอุปสรรคมามากมายและกลายเป็นตัวเราในวันนี้


เราทำดีแล้ว ทำดีมากแล้ว


เราย้อนเวลาไม่ได้ อะไรที่ทำไปแล้วก็กลับไปแก้ไม่ได้ แต่ลองคิดดูสิว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมีดีแล้ว เราทำได้ดีแล้ว อดทนมาจนถึงตอนนี้ มันดีแล้ว ผลจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่ เราเก่งมากแล้วที่ทำมาได้ถึงตรงนี้ ย้ำและให้กำลังใจตัวเองบ้างว่า ดีแล้ว เราทำดีแล้ว


ไม่เป็นไร ไม่ใช่ความผิดของเราหรอก


อาจจะไม่มีใครที่เข้าข้างเรา แต่ตัวเราก็อย่าเพิ่งทิ้งตัวเอง จะเป็นไรไปถ้าเราจะเข้าข้างตัวเราเองบ้าง เหตุการณ์ที่ผ่านมา ต่อให้น่าผิดหวังแค่ไหนก็ไม่ใช่ความผิดของเราจะล้มบ้าง พลาดบ้าง เราทำได้ดีแล้ว ไม่เป็นไรแล้ว ไม่เป็นไรเลย ถ้าจะล้มอีกสักครั้งในชีวิต


เหนื่อยแล้ว เราพักหน่อยนะ


ในวันที่เหนื่อยล้า เรายังไม่อยากลุกขึ้น ยังลุกไม่ไหวในตอนนี้ ให้เวลาตัวเอง บอกตัวเองพักสักหน่อยก็ได้ ให้เวลาเราได้พักก่อน รักษาตัวเอง แค่ช่วงเวลานี้ เราจะอ่อนแอบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะเราทุกคนต่างก็หวังและรู้ว่าสักวันหนึ่งเราจะกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง เพียงแต่ตอนนี้ขอให้เราพักตัวเอง ล้มลงสักครู่ก่อน เพราะเราเหนื่อยเหลือเกิน


ร้องเถอะ ถ้ามันยาก ไม่ไหว ก็ร้องออกมาเลย


น้ำตา นอกจากสร้างความชุ่มชื้นให้ดวงตา มันมีหน้าที่ในการระบายความรู้สึกของเรา ชะล้างความเศร้าดังนั้นในวันที่อัดอั้น อย่ากลั้นเอาไว้ ร้องไห้ออกมาเถอะ ร้องให้ดังอย่างที่เราต้องการ เพราะวันนี้เราไม่ไหวแล้ว ให้ความรู้สึกของเราได้แสดงออกมาบ้าง แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง มันจะดีขึ้น เพราะความรู้สึกของเราดีขึ้น นี่คืออีกหนึ่งหน้าที่ของน้ำตา


มา เรามาลองเริ่มใหม่กันอีกครั้งนะ



ขอบคุณตัวเองที่ผ่านปัญหาและพาตัวเองมาจนถึงตรงนี้ เราเก่งมากและดีมากแล้ว สิ่งที่เคยผิดพลาดไปนั้น มันไม่เป็นไร จะล้มบ้างก็ได้ มันไม่ใช่ความผิดของเราเลย แต่ถ้าเรายังเหนื่อยก็พักสักครู่ ไม่ไหวแล้วก็ร้องไห้ ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของเรา ชีวิตที่ไม่เคยเบาลงนี้ต้องได้แสดงความรู้สึกออกมาบ้าง ว่าเราจะไม่ไหวแค่ในวันนี้ สักวันหนึ่งเมื่อเราพร้อม เราจะลุกขึ้นมาอีกครั้ง ทุกอย่างจะดีขึ้นอีกครั้ง ขอบคุณนะที่พาตัวเองมาถึงตรงนี้ ขอบคุณที่เราจะเดินไปต่อด้วยกัน


บทความที่น่าสนใจ

เก็บเกี่ยวทุกความสุข เริ่มต้นได้ที่ตัวคุณเอง

ความหมายของความสำเร็จของคุณอยู่ที่เส้นชัย หรือ เส้นทาง

เสกความสุขให้เกิดขึ้น ณ บัดนี้ เพราะชีวิตล้วนเดินทางบนความไม่แน่นอน

เทคนิคการบริหารความสุขให้อยู่กับเราได้นานขึ้น

รู้หรือไม่? กลิ่นเทียนหอมที่คุณใช้ บ่งบอกอารมณ์และความเป็นคุณได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์