รูปบทความ เหลือใจ ร้านอาหารสุขภาพยุคใหม่ ที่อร่อยล้นเหลือ

เหลือใจ ร้านอาหารสุขภาพยุคใหม่ ที่อร่อยล้นเหลือ

เบื่อไหม? กับอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่ไม่ดีต่อใจเอาเสียเลย เพราะอาหารเพื่อสุขภาพส่วนใหญ่ ก็มักจะรสชาติจืดชืด ไม่ถูกปากคนไทยสายแซ่บอย่างเรา ๆ ทำให้ทานไปได้ไม่นานก็เบื่อ เพราะความจืดชืดและจำเจ

แต่ความน่าเบื่อนั้นจะหมดไปถ้าคุณได้รู้จักกับร้านอาหารสุขภาพที่ไม่เหมือนใครร้านนี้ “เหลือใจ” ร้านอาหารสุขภาพที่ไม่จำเจกับรสชาติเดิม ๆ อีกต่อไป

วันนี้ ESTO+ พาทุกคนบุกร้าน เหลือใจ สาขาใหม่ล่าสุด ที่สาขา เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว จัดเต็มเมนูเด็ดของที่ร้านแบบไม่มีกั๊ก


ร้าน เหลือใจ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 (ฝั่ง BCC Hall หน้าบันไดเลื่อน) ขึ้นมาก็เจอเลยค่ะ หาไม่ยาก สังเกตุสาวสวยที่ยืนอุ้มปลาตัวโตนี้ไว้ค่ะ


บรรยากาศในร้านเป็นดทนอบอุ่น ง่าย ๆ สบาย ๆ มีโต๊ะรองรับลูกค้าได้เยอะ จะควงคู่มากับแฟน หรือจะมาเป็นกลุ่มกับแก๊งเพื่อน หรือครอบครัว ก็สะดวกสบาย

ซึ่งวันนี้ อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่าเราจะมาบุกทุกเมนูขึ้นชื่อของร้านเหลือใจแบบจัดหนักจัดเต็มกันไปเลย อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าเมนูที่ต้องมาลอง มีอะไรบ้าง


มาแล้ว ! อาหารของเราในวันนี้ น่ารับประทาน ละลานตาสุด ๆ ไปเลยค่า


เริ่มที่เมนูแรกกันเลย กับเมนู ยำขนมจีนซาบะดอง ซึ่งสามารถเลือกน้ำยำได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำยำปลาร้าแซ่บ หรือน้ำแจ่ว ซึ่งให้รสชาติและความรู้สึกที่แตกต่างกัน


สายแซ่บอย่างเราก็ต้องขอเลือกเป็นน้ำยำปลาร้าแซ่บมาลองกันซักหน่อย บอกเลยว่ากลิ่นหอมมาก ! ดูจากปริมาณพริกแล้ว กลืนน้ำลายแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว


กินเข้าไปคำแรกก็สัมผัสได้ถึงความแซ่บบบ ! รสชาติกลมกล่อม นัวปลาร้าสุด ๆ ต้องบอกว่าปลาร้าของที่นี่รสชาติกำลังดี เบา ๆ ใส ๆ ทานคู่กับเนื้อปลาซาบะดองมาอย่างดี รสไม่จัดจนเกินไป เข้ากันได้ดี เมนูนี้ ESTO+ แนะนำ !


จานต่อมา คือ แซลม่อนปลาร้าแซ่บ มาคู่กับน้ำยาปลาร้าแซ่บเช่นกัน ปลาแซลม่อนเนื้อดีจากนอร์เวย์ ทานคู่กับผักสลัดสด ๆ แอบใส่เม็ดกระถินอ่อน ๆ เพิ่มกลิ่นและรสชาติ


เนื้อแซลม่อนทั้งสดและหวาน เข้ากันได้ดีกับน้ำปลาร้าแซ่บ มีครบรส แถมยังเผ็ดจี๊ดจ๊าดสะใจ ทานแล้วแทบไม่รู้สึกเลยว่าเป็นอาหารสุขภาพ แต่องค์ประกอบทั้งหมดในจาน ดีต่อร่างกายแน่นอน


ถัดมากันที่ ข้าวหน้าปลาซาบะดองย่างและไข่ออนเซ็น ทานคู่กับซอสคัตซึโอะหวาน


เนื้อปลาซาบะดองย่างมาได้หอมกำลังดี เข้ากันได้ดีกับซอสคัตซึโอะหวาน ที่หอมกลิ่นปลาแห้ง ตัดรสเข้มของปลาและซอสด้วยไข่ออนเซ็น อร่อยมาก ๆ ค่ะ


ยังค่ะ ยังไม่หมด ! ไปต่อกันที่เมนู ข้าวหน้าเมี่ยงปลาซาบะดอง จานนี้ก็จะ mix and match มาในสไตล์เมี่ยง มีความซับซ้อนของรสชาติขึ้นมาอีกนิด


เครื่องแน่นเต็มคำ ปลาซาบะชิ้นโต กินคำนี้ไปแล้วฟินสุด ๆ ค่ะ เพราะได้หลากหลายรสชาติและหลากหลายเท็กซ์เจอร์ในคำเดียว มีกลิ่มหอมของถั่วและหอมแดง เข้ามาช่วยให้อร่อยยิ่งขึ้น แถมเมื่อทานคู่กับน้ำยำแซ่บ ก็ยิ่มเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก


ไปต่อ ไม่รอแล้วนะ ! กับเมนูที่ขึ้นชื่อและชายดีมาก ๆ ของร้านเหลือใจ นั่นก็คือ POKE BOWL นั่นเองค่ะ ดูจากหน้าตาแล้ว เหมือนว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่นใช่มั้ยล่ะคะ แต่จริง ๆ แล้วเนี่ย POKE BOWL เป็นอาหารพื้นเมืองมาจากฮาวายค่ะ ซึ่งจะมีส่วนผสมหลักเป็นปลา ซึ่งร้านเหลือใจ ก็ได้ครีเอทเมนู POKE BOWL ของตัวเองมาได้อย่างน่ารับประทาน แถมยังมีลูกเล่นก็คือ สามารถเลือกทานคู่กับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีให้เลือกถึง 8 ชนิด สำหรับลูกค้าที่มาทานที่ร้าน สามารถเลือกชิมซอสได้ 2 ชนิดเลยค่ะ



ไหน ๆ วันนี้ ESTO+ มาทั้งที จะมาลองชิมให้ก่อนทั้ง 8 ซอสเลยค่ะ ว่าซอสไหนอร่อยยังไงบ้าง

  • น้ำปลาร้าแซ่บ รสชาติเป็นปลาร้าชั้นสูง ไม่มีกลิ่นเหม็น อ่อน ๆ ใส ๆ แต่เผ็ดแซ่บสมชื่อ
  • น้ำยำแซ่บ รสชาติจี๊ดจ๊าดสมกับเป็นยำไทย ครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด
  • สไปซี่มาโย มีส่วนผสมของขิง ทานแล้วสดชื่น รสชาติไม่ค่อยเผ็ดเพราะมีมาโยมาช่วยเบรกความเผ็ดของขิง แต่ยังคงมีกลิ่นที่ชัดเจนอยู่
  • โคชูจัง ซอสสไตล์เกาหลี เค็ม เผ็ด กำลังดี ทานกับเมนูไหนก็อร่อย
  • ต้นตำรับ เป็นซอสพอนซึธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะรสชาติเค็มหวานกำลังดี และยังมีกลิ่นขิงอ่อน ๆ เพิ่มความสดชื่น
  • ยูซุพอนซึ ซอสพอนซึที่มีส่วมผสมของส้มยูซุ หอมกลิ่นส้มชัดเจน เป็นรสชาติที่แปลกใหม่
  • คัตซึโอะหวาน เนื้อซอสเข้มข้น รสชาติหวานกำลังดี ออกเค็มเล็กน้อย หอมกลิ่นปลาแห้ง
  • น้ำลาบ เผ็ดแซ่บ กลิ่นหอม แต่รสชาติไม่จัดจนเกินไป ทำให้รับประทานได้เรื่อย ๆ



วันนี้เราได้ลอง POKE BOWL ถึง 3 หน้าด้วยกันค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่อาจจะเบื่อเนื้อปลาแล้ว สามารถเปลี่ยนเป็นทาโกะ หรือเนื้อไก่ก็ได้นะคะ

  • SALMON POKE BOWL เนื้อแซลม่อนชิ้นโตเต็มคำ เรื่องความสดใหม่นี่ไม่ต้องพูดถึง ในจานนี้ มีอโวคาโด้หั่นเต๋าใส่เป็น Topping มาด้วยเพื่อเพิ่มเท็กซ์เจอร์ในการทาน และยังมีไข่กุ้งให้เคี้ยวกรุบ ๆ และช่วยให้กลิ่นหอมอีกด้วย
  • TAKO POKE BOWL ปลาหมึกยักษ์หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ สดกรอบ ไม่เหนียว ในจานนี้จะมีไข่หวานหั่นเต๋าใส่มาด้วย ต้องบอกเลยว่า ไข่หวานที่นี่อร่อยมากค่ะ รสชาติกำลังดี
  • CHICKEN POKE BOWL เป็นหน้าอกไก่ต้ม ซึ่งอกไก่ต้มที่นี่ ต้มมากำลังพอดี ไม่แห้ง ไม่แข็ง มีการใส่มะเขือเทศ และผักชี ที่ช่วยทำให้จานนี้มีสีสันและอร่อยลงตัวมากยิ่งขึ้น


ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เมนู Recommend จากร้าน เหลือใจ ที่ ESTO+ คัดสรรมาแล้วว่า ถ้าได้มาลองทานตามรอยแล้วล่ะก็ จะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ใครที่อ่านรีวิวนี้จบแล้ว อยากจะออกไปทาน ก็สามารถไปที่ร้านเหลือใจทั้ง 3 สาขาได้เลย



ร้าน เหลือใจ แซ่บได้ทุกวัน

  • สาขาสามย่าน, สาขาสยามสแควร์วัน, สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • https://www.facebook.com/luerjai/




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์