รูปบทความ “เอกมัย” ที่สุดของทำเลคุณภาพ ความคุ้มค่าที่น่าลงทุน

“เอกมัย” ที่สุดของทำเลคุณภาพ ความคุ้มค่าที่น่าลงทุน

The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

เดิมที “เอกมัย” เป็นเพียงย่านชุมชนที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่หลังจากมีการพัฒนาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ความเจริญก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามาในเอกมัยมากขึ้น บวกกับศักยภาพทำเลรอบๆ ที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่สุขุมวิทตอนต้นถูกจับจองกันเกือบหมด จนหลายคนเริ่มมองหาพื้นที่ศักยภาพใกล้ๆ กัน และเอกมัยก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในนั้น


The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

ปัจจุบันหากพูดถึงเขตเศรษฐกิจ CBD อันดับต้นๆ ของกรุงเทพมหานครแล้ว นอกจาก สีลม สาทร อโศก และพระราม 9 คงไม่มีนักลงทุนท่านไหนไม่รู้จัก "เอกมัย" ย่านศูนย์รวมความเจริญของชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการทำเลศักยภาพมาช่วยตอบโจทย์ด้านการลงทุนที่คุ้มค่า


เอกมัย...ย่านเชื่อมความสัมพันธ์ให้คนไปมาหาสู่กันได้ดี


เหตุผลที่ทำให้เอกมัยได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้คือ นอกจากจะเป็นแหล่งงานที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครแล้ว ก็มีผลมาจากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเดินทาง ทั้งระบบขนส่งสาธารณะและผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะหลายซอยในเอกมัยนั้นเป็นทางสัญจรที่สามารถใช้ทะลุไปยังถนนสายหลักได้หลากหลายเส้นทาง


สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่วยเพิ่มศักยภาพของทำเลให้เติบโตสูงขึ้น สามารถเข้า-ออกเมืองและย่านสำคัญๆ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว


อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชอบเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ภายในซอยเอกมัยก็มีทั้งวินมอเตอร์ไซต์, รถโดยสายขนาดเล็ก(รถกระป้อ), รถเมล์ และรถแท็กซี่ให้บริการตลอดทั้งเส้น


ส่วนใครที่ต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางเป็นประจำก็สบายใจได้ เพราะบนนถนนเส้นนี้ มีทางลัดอยู่มากมาย อย่างซอยเอกมัย 5 ที่สามารถทะลุไปถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ), ซอยเอกมัย 12 ตรงไป ทะลุออกไปยังถนนสุขุมวิท 71 หรือจะไปถนนเพชรบุรี, พระราม 9, ถนนพระราม 4 ก็สะดวกและช่วยย่นระยะการเดินทางได้เป็นอย่างดี


เอกมัย...แหล่งพบปะสร้างสรรค์แห่งใหม่ ครบทุกไลฟ์สไตล์ที่ตามหา


The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

และเมื่อสังเกตพื้นที่โดยรอบ จะพบเห็นความเจริญกระจายตัวอยู่ทุกๆ ทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นเกตเวย์เอกมัย, เมเจอร์ เอกมัย, กรมขนส่งเอกมัย


และภายในซอยเอกมัย 12 ก็มีศูนย์การค้าอย่าง Big C ที่นอกจากจะมีของสด ของใช้ให้จับจ่ายแล้ว ยังรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ตลอดจนสินค้าเฟอร์นิเจอร์มากมายให้เลือก


เอกมัย ย่านที่เต็มไปด้วยโรงเรียนคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนนานาชาติเอกมัย, โรงเรียนแอ๊ดเวนตีสเอกมัย, โรงเรียนอนุบาลนานาชาตออยสก้า หรือ Annabel's Nursery เป็นต้น


The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

สถานที่สำคัญไม่แพ้กับที่อื่นๆ ก็คือสถานพยาบาล ซึ่งในเอกมัยก็มีโรงพยาบาลสุขุมวิท ที่พร้อมให้บริการอยู่


The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

นอกจากนั้นเอกมัยยังเป็นย่านของ Co-Working Space เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนทำงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หรือคนที่ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตก็ให้ความสนใจไม่ใช่น้อย


เอกมัย...ความคุ้มค่าที่น่าลงทุน


จะพูดว่า “เอกมัย” เป็นเหมือนฝาแฝดของ “ทองหล่อ” ก็คงไม่ผิดเท่าไรนัก เพราะ 2 ทำเลนี้อยู่ห่างกันเพียง 1 กม. เท่านั้น ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนย่านเอกมัยจะคล้ายคลึงกับย่านทองหล่อที่มีความหลากหลายซ่อนอยู่

ที่สำคัญ เอกมัย ยังเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์เรื่องอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และคาเฟ่น่านั่งอีกมากมาย จึงมักได้รับความนิยมทั้งจากชาวต่างชาติ ทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางมาพักอาศัยในประเทศไทย


อย่างร้าน Nikko Cafe ร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยการตกแต่งร้านที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้สีโอ๊คธรรมชาติและไม่ใช่แค่ร้านที่โดดเด่นเท่านั้น แต่เมนูของหวานรวมไปถึงอาหารก็สุดแสนอร่อย อยู่ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปด้วย

โดยร้านนี้จะแบ่งเป็นสองชั้น มีทั้ง Outdoor และ Indoor ให้เราเลือกนั่งได้ตามใจชอบ...หากใครจะเเวะเวียนมา ร้านตั้งอยู่ที่ซอยเอกมัย 12 ร้านเปิดทุกวัน 10.00-00.00 น.


สำหรับสายกาแฟ เราขอแนะนำร้าน One ounce for onion ร้านที่คอกาแฟไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะเปิดเป็นโรงคั่วกาแฟย่อมๆ แล้ว พื้นที่ข้างๆ ยังแบ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับ หากใครดื่มกาแฟหรือทานของหวานเสร็จแล้ว ก่อนกลับจะแวะซื้อเสื้อสักตัวหรือแว่นตาเก๋ๆ สักชิ้นก็ดีค่ะ...ร้านเปิดทุกวัน 08.00-20.00 น.





จากภาพความเจริญที่เกิดขึ้นมากมายจึงไม่แปลกที่ "เอกมัย" เป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่เหมาะแก่การลงทุน สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างคุ้มค่า ดูได้จากตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2550-2560 อัตราการเจริญเติบโตของราคาประเมินที่ดินในย่านเอกมัยสูงถึง 50 % และล่าสุดจากสถิติของกรมธนารักษ์ พบว่า “เอกมัย” มีราคาสูงถึง 280,000-350,000 บาท/ตารางวา


ปัจจุบันเอกมัยได้มีโปรเจคและโครงการต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย อย่างเช่น “ดองกิโฮเต้” ศูนย์การค้าแฟรนไซส์ขนาดใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ที่หันเข้ามาลงทุนในไทยก็เลือกย่านเอกมัยเป็นชัยภูมิแรกในการเปิดตัว


ในอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเทาเข้ามายังบริเวณเอกมัยโซนเหนือ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2561


และปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้ออกแบบแผนร่วมกับ UDDC โครงการพัฒนาและปรับปรุงฟื้นฟูย่านทองหล่อ-เอกมัย เพื่อปรับพื้นที่ทองหล่อ-เอกมัย ให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการปรับปรุงทัศนียภาพ 4 จุดนำร่อง ได้แก่ พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ, ซอยทองหล่อ 10, คลองเป้ง และพื้นที่โรงพิมพ์สลากฯ


ข้อมูลโครงการ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย


ด้วยศักยภาพของทำเล “เอกมัย” ทำให้ดีเวลลอปเปอร์เจ้าดังอย่าง ซันเคียวโฮม (ไทยแลนด์) จับมือ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่น “เคฮัง เรียลเอสเตท” ร่วมกันพัฒนาคอนโดมิเนียม “The FINE Bangkok” ทองหล่อ-เอกมัย คอนโดมิเนียม High Rise ระดับพรีเมียม สูง 31 ชั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Luxury Modern Japanese หรูหราทันสมัยสไตล์ญี่ปุ่นที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย


The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 หรือเอกมัยตอนกลางที่เป็นเหมือนศูนย์กลางกิจกรรมและแหล่ง Hangout ของเอกมัย อีกทั้งยังเป็นซอยสำคัญที่เชื่อมกับถนนสุขุมวิท 71 (ปรีดีพนมยงค์) หรือจะไปทองหล่อก็ทำได้ง่ายๆ


ซอยเอกมัย 12 เป็นถนนกว้าง 3 เลน โดยตอนกลางวันจะมีรถสัญจรไม่มากนักสามารถขับขี่ได้สะดวก อีกทั้งเมื่อปีที่ผ่านมาได้ยังมีการรปรับทัศนียภาพของถนนเส้นนี้ให้เหมาะแก่การเดินมากขึ้น



The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย
The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

หากสังเกตจะเห็นว่าบ้านและร้านอาหารส่วนใหญ่ในย่านเอกมัย โดยเฉพาะซอยเอกมัย 12 ส่วนใหญ่จะมีรูปทรงที่แปลกตา น่ารักเหมือนเราเดินหลุดเข้าไปในประเทศญี่ปุ่น


ภาพจำลองของโครงการ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

และนอกจากนี้ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย ยังมีจุดเด่นที่ Facilities ที่ครบครันตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Automated Parking System, Home Automation (Online Shopping & Home automation) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกกว่า 4 โซน


ภาพจำลองโครงการ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย บริเวณชั้นพื้นที่ส่วนกลาง โซน Fine Lounge 

1.โซน Fine Greenery แม้ทำเลจะอยู่ใจกลางเมือง แต่กลับรายล้อมไปด้วยธรรมชาติตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโครงการ

2.โซน Fine Lounge เป็นโซนที่ให้ผู้พักอาศัยใช้งานร่วมกันโดยคำนึกถึงความเป็นส่วนตัวแต่ขณะเดียวกันก็รองรอบการใช้งานแบบกลุ่มใหญ่ด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง พร้อมออกแบบให้มีเอกลักษณ์ของความเป็น Modern Luxury แบบญี่ป่นุชัดเจนที่สุด


ภาพจำลองโครงการ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย บริเวณชั้นพื้นที่ส่วนกลาง โซน Fine Sky

3.โซน Fine Retreat พื้นที่ตอบโจทย์การพักผ่อนแบบ Out door ไว้ชมบรรยากาศยามค่ำคืน โดยทุกส่วนถูกออกแบบให้สามารถชมวิวขอบฟ้าได้ใกล้ชิดที่สุด

4.โซน Fine Sky พื้นที่ Roof Lounge ที่ออกแบบให้ทุกกิจกรรมสามารถ ชมวิวเมือง 360 องศา ไปพร้อมๆ กัน


รายละเอียดโครงการ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย


ชื่อโครงการ : The FINE Bangkok Thonglor-Ekamai (เดอะ ฟายน์ แบงค็อค ทองหล่อ-เอกมัย

เจ้าของโครงการ : บริษัท พรรณราย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

ประเภท : คอนโดมิเนียม High Rise ต

จำนวนตึก : 1 อาคาร

จำนวนชั้น : 31 ชั้น

จำนวนห้อง : 220 ยูนิต

พื้นที่โครงการ : 1-1-5 ไร่

ที่จอดรถ : 154 คัน คิดเป็น 70 %

สิ่งอำนวยความสะดวก :  Lobby, Co-working room, Private Meeting room, Mail Room, Fine Spring Garden, Pool Bar, Sauna Room, Hot Pool, The Edge View Point, Fitness,Golf Club, Sky Seat, Karaoke room, Kid Room, Wine Lounge


ที่ตั้ง : ซอยเอกมัย 12 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.


คอนโด The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย ตั้งอยู่เอกมัยซอย 12 บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อและอีกหลายเส้นทาง พร้อมมีทัศนียภาพรอบโครงการจะเป็นตึกอาคาร, บ้าน, ร้านอาหาร, คาเฟ่ เป็นส่วนใหญ่ สามารถชมวิวกรุงเทพมหานครได้เต็มตา




Analysis The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย


The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

จุดเด่น ของ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย

  • โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่ทันสมัยหรูหรา ภายใต้คอนเซ็ป Luxury Modern Japanese
  • ที่สุดของพื้นที่ส่วนกลางและ Facilities ต่างๆ ที่ครบครัน
  • มีจำนวนที่จอดรถอัตโนมัติมากถึง 154 คัน หรือคิดเป็น 70%
  • เดินทางสะดวก นอกจากใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัยแล้ว ซอยเอกมัย 12 ยังสามารถลัดเลาะทะลุไปถนนสายหลักได้หลายเส้นทาง และสะดวกในการเข้า-ออกเมือง แถมยังใกล้ทางด่วน 2 เส้นทาง
  • คอนโด The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย ที่สุดของย่านที่รวบรวมเอาความทันสมัยและไลฟ์ไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร


2-3 มิ.ย นี้ เตรียมพบกับ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย ที่พร้อมจะเปิดขายพลีเซลคอนโดสุดหรูสไตล์ญี่ปุ่นแห่งนี้ ที่ตอบโจทย์เหตุผลของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์