รูปบทความ เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัว 'เอพี อะคาเดมี่ แล็บ' แล็บดีไซน์เท่ เพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์

เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัว 'เอพี อะคาเดมี่ แล็บ' แล็บดีไซน์เท่ เพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์

มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ทุ่มงบ 70 ล้านบาท มุ่งยกระดับความเข้มข้มของสถาบัน AP Academy ล่าสุดเปิดตัว “เอพี อะคาเดมี่ แล็บ (AP Academy Lab)" แล็บเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาฯ แห่งแรกในประเทศไทย แล็บการเรียนรู้แห่งนี้ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการทำงานในวงการอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่การวางแผน ออกแบบ ก่อสร้าง การบริหารโครงการ การขายและให้บริการหลังการขาย มุ่งเน้น การรู้ลึก ลงมือทำจริง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตยุคดิจิตอล

โดย AP Academy จะเปิดกว้างสำหรับทุกคน ทั้งบุคลากรในสายงาน เพื่อจะได้มาแชร์ข้อมูลและองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ออกไปสู่สาธารณะ รวมถึงนิสิตนักศึกษาที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในตลาดแรงงานประเทศไทย และประชาชนทั่วไป เพื่อที่จะได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องอสังหาริมทรัพย์และรูปแบบการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์และสังคมไทยให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน


“เอพี อะคาเดมี่ แล็บ (AP Academy Lab)" มีอะไรบ้าง 

AP Academy Lab มีพื้นที่กว้างเกือบ 800 ตารางเมตร ออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์การเรียนรู้ที่แตกต่างกัน จึงแบ่งเป็น 4 ส่วน สำคัญดังนี้

AP HOME LAB คือ พื้นที่ที่ทำให้เกิดการเรียนรู้จากการลงมือทำจริงเป็นพื้นที่ที่จำลององค์ประกอบของบ้านได้อย่างครบครัน จากฝีมือการออกแบบที่ผสานความคิดสร้างสรรค์ของทีม AP Design Lab และ คุณแจ๊ค Supermachine Studio เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ ให้เกิดความอยากเรียนรู้ ฉีกกฏเกณฑ์ในการสร้างบ้านแบบเดิมๆ

COLLABORATION SPACE พื้นที่ในการแชร์ความรู้และความคิดเห็นต่างๆ ร่วมกัน

PLAY SPACE มุมพักผ่อนที่กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ

AP AUDITORIUM โซนสำหรับงานอบรมสัมมนาที่เป็นทางการ เพื่อกระตุ้นให้พนักงานเอพีทุกคนเกิด การเรียนรู้ร่วมกัน สร้างให้เกิดการลงมือทำจริงในทุกๆ ขั้นตอน

เรียกได้ว่า AP Academy ได้นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมกับสื่อการเรียนการสอน เพื่อให้บุคลากรในองค์กรได้เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยก้าวผ่านข้อจำกัดของสถานที่และเวลา เป็นการทำงานและเรียนรู้ผ่านสเปซออนไลน์ ตอกย้ำแนวคิด ‘รู้ลึก ลงมือทำจริง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตยุคดิจิตอล’ ให้เกิดเป็นรูปธรรม 

ทั้งนี้ หลักสูตรต่างๆ ที่ AP Academy ออกแบบขึ้น ถือได้ว่าเปลี่ยนรูปแบบหรือ platform ในการเรียนรู้ ด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆ ในยุคดิจิตอล (Digital Learning) มาผสมผสาน เพื่อให้เกิดความสนุก อินเตอร์แอคทีฟ และเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงองค์ความรู้ ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการผ่านแอพพลิเคชั่นเอพี


ติดตามข้อมูลข่าวสารของ ‘เอพี อะคาเดมี่’ และกิจกรรมต่างๆ ของเอพี (ไทยแลนด์) ได้ที่ www.apthai.com และ www.facebook.com/APthai

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์