รูปบทความ 52 WEEKS OF DESIGN เพิ่มพลังการแต่งบ้านกับ อินทีเรียดีไซน์เนอร์ชื่อดัง

แชร์ 52 ไอเดียแต่งบ้าน สรรค์สร้างพลังแห่งแรงบันดาลใจ จาก 52 ดีไซเนอร์มืออาชีพ

ลองสมมุติเล่นๆ ว่าวันหนึ่งเราต้องตื่นขึ้นมาพบกับชีวิตที่ขาดสีสัน ขาดไอเดียและพลังในการทำสิ่งต่างๆ ไป หนึ่งวันนั้นคงเป็นวันที่แสนน่าเบื่อ แม้แต่ความคิดจะลุกขึ้นจากเตียงเพื่อเลือกเสื้อผ้าใส่ออกไปข้างนอกยังแทบไม่มี


ซึ่งความจริงแล้วเวลาเพียง 24 ชั่วโมงของเรา กลับมี พลังงานทางความคิด หลบซ่อนอยู่มากมาย ตามที่ต่างๆ ในทุกช่วงจังหวะของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ อย่าง การเลือกเสื้อผ้าให้ Mix and Match , การจัดตกแต่งจานอาหารสำหรับมื้อเช้า , การวางมุมกล้องเพื่อถ่ายรูปสวยๆ ลงโซเชียล



เรื่อยไปจนถึงงานชิ้นใหญ่ที่หลายคนมองว่ายาก อย่าง การออกแบบบ้าน สร้างแปลน ดีไซน์และตกแต่งห้อง ซึ่งต้องอาศัยไอเดียและแรงบันดาลใจมาเป็นส่วนประกอบหลัก แต่หากถามถึงความยากง่ายในการสร้างสรรค์งาน นั่นคงขึ้นอยู่กับ ไลฟ์สไตล์บวกกับความชอบของแต่ละคน เพราะห้องเพียงห้องเดียวก็สามารถใช้อธิบายตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี


และถ้าการเลือกวอลล์เปเปอร์ การเดินซื้อของแต่งห้องเองมันยากเกินไป งั้นลองใช้วิธีง่ายๆ ที่ทำได้แม้จะนอนอยู่บนเตียง กับ แคมเปญสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ไม่ซ้ำกันตลอด 52 สัปดาห์ จากเหล่าอินทีเรียดีไซน์เนอร์มืออาชีพ


52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE



แคมเปญใหญ่จาก SB DESIGN SQUARE ที่รวบรวมเอาไอเดียจาก 52 อินทีเรียดีไซน์เนอร์มืออาชีพ มาไว้ใน www.sbdesignsquare.com  เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมตลอด 52 สัปดาห์ ให้เราสามารถเลือกรับชม และนำไอเดียที่เต็มไปด้วยประสบการณ์เหล่านั้นไปใช้ต่อยอด ผสมผสานกับสไตล์ของตนเอง  


ซึ่งตอนนี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 17 ผ่านไปแล้ว 17 แรงบันดาลใจ 17 ไอเดียแต่งบ้านที่ไม่ซ้ำกัน อาทิเช่นไอเดียจาก คุณเบญญาภา ศิริโสภณ (คุณแอร์) , คุณณัฎฐา สุนทรวิเนตร์ (คุณจือ) , คุณบดินทร์ พลางกูร , คุณวัฒนา โกวัฒนาภรณ์ , คุณภูวสิษฐ์ ทวีฤทธิ์ธนวงษ์ เป็นต้น


DECOR IDEAS by จาก WEEK 7 OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE



เพราะ "การออกแบบตกแต่งภายในเป็นงานศิลปะ งานทุกชิ้นที่ออกมา เราต้องการออกแบบไม่ให้ซ้ำกับงานอื่น ทุกชิ้นจะต้องมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์"




ถ้าจะออกแบบบ้านเพื่อการอยู่อาศัยเอง แนะนำให้หาสิ่งที่แสดงความเป็นตัวคุณใส่เข้าไปด้วย


ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่คุณชอบ การตกแต่งผนัง การจัดไฟ ฯลฯ เพื่อที่คุณจะมีความสุขทุกวันที่พบเห็น เวลามีเพื่อนมาบ้าน เพื่อนก็จะจดจำความเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของบ้านเราไว้ได้แบบไม่ลืม




DECOR IDEAS by Jules จาก WEEK 3 OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE



“คุณภาพของงานดีไซน์เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าไม่สวยหรือคิดว่าดีไซน์ยังไม่สุด เราจะไม่นำเสนองานนั้นให้ลูกค้าดู”



แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบมากที่สุดหนึ่งตัว ให้เป็นพระเอกของห้อง


แล้วส่วนองค์ประกอบอื่นๆ ค่อยตามมา แบบนี้จะทำให้ห้องมีความหมายและน่าภูมิใจสำหรับผู้อยู่อาศัย




DECOR IDEAS by Abalance จาก WEEK 10 OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE



" ไม่ว่าห้องจะถูกตกแต่งออกมาให้สวยแค่ไหน...แต่มันจะไม่สวยสมบูรณ์ถ้าขาด คนใช้งาน”





ให้ความสำคัญกับการมี “กลิ่น” อยู่ในบ้าน


เพราะกลิ่นเป็นสิ่งที่สร้างคาแร็คเตอร์ให้สถานที่ รวมถึงบอกคาแร็คเตอร์ของผู้อยู่อาศัยได้




นอกจากอินทีเรียดีไซน์เนอร์ทั้งสามท่านนี้แล้ว ในเว็บไซต์ www.sbdesignsquare.com ยังมีแนวคิดดีๆ ในการแต่งบ้านอีกมากมาย ที่ทาง SB DESIGN SQUARE รวบรวมไว้เพื่อเป็นศูนย์รวมไอเดียบนโลกออนไลน์ สำหรับคนรุ่นใหม่



ซึ่งทาง SB Design Square โดย คุณธัญญรักข์ ชวาลดิฐ (กรรมการบริหาร) ยังเน้นกระชับความสัมพันธ์และให้ความสำคัญกับกลุ่นอินทีเรียดีไซน์เนอร์มากขึ้น มีการเปิดตัว SB Designer Club คลับสําหรับอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ซึ่งจะมาพร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น ส่วนลดพิเศษ การสะสมคะแนนจากยอดซื้อ และมีทีม Pro Service ไว้เป็นเสมือนผู้ช่วยดูแลโปรเจคต่างๆ ให้กับเหล่าอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ในเรื่องการช่วยจัดหาสินค้าจากเครือข่ายผู้ผลิต-นำเข้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงประสานงาน ดูแลการจัดส่ง และติดตั้งให้ตรงตามกำหนดเวลาทั้งหมด


"พบกันในงานสถาปนิก ที่จะจัดขึ้นวันที่ 1 - 6 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี บูทเลขที่ E504"




สำหรับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ได้นำเข้ามานั้น จะเป็นแบรนด์ระดับลักชัวรี่ (Luxury) จากต่างประเทศที่ค่อนข้างคุ้นหูกันดี อย่าง แบรนด์ Universal , Metropole Living จากสหรัฐอเมริกา รวมถึง Habitat จากฝรั่งเศส เพื่อเอาใจกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงบนนั่นเอง





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์