รูปบทความ แต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์คอนโดขนาดเล็ก อยู่สบาย ประหยัดพื้นที่ใช้สอย

จิ๋วแต่แจ๋ว แต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์คอนโดขนาดเล็ก อยู่สบาย ประหยัดพื้นที่ใช้สอย

ในปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้คนเริ่มหันเหมาอาศัยคอนโดกันมากขึ้นด้วยหลากหลายปัจจัย อาทิ ทำเลดีเดินทางสะดวก, ทำความสะอาดง่าย, ใกล้แหล่งกินแหล่งช็อปมากกว่า, ราคาถูกกว่าซื้อบ้าน เป็นต้น แต่หากได้ลองสังเกตกันดูดีๆ จะเห็นว่าคอนโดโครงการหลังๆ นั้นเริ่มมีขนาดห้องที่เล็กลงเรื่อยๆ จนแทบจะเท่ากับหอพักห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งเสียด้วยซ้ำ จ่ายเงินซื้อคอนโดราคาแพงทั้งที จะมาทนอยู่ในห้องคับแคบ ลงเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ตัวก็คับห้องแบบนั้นไปทำไม วันนี้เรามาลองดัดแปลงห้องให้ดูกว้างกันสักหน่อยเพื่อเปลี่ยนห้องคับแคบให้ดูกว้างและสบายตาขึ้น


เลือกแต่คอนโดด้วยโทนสีขาวหรือสีสว่างเป็นหลัก 

นี่เป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่รู้กันดีว่า โทนสีนั้นมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนเรา หากใช้สีโทนมืด ห้องก็จะดูอึดอัด แต่หากเลือกใช้โทนสีสว่างดูแล้วล่ะก็ห้องของคุณจะดูกว้างขวางขึ้นไปในทันที แม้จะมีเฟอร์นิเจอร์คอนโดตั้งอยู่เต็มห้องก็ตาม ทั้งนี้จะเลือกสีขาวทั้งห้องก็คงดูแปลกประหลาดไปนิด ลองเล่นโทนขาวกับผนังและเพดานดู ในขณะที่เลือกเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ด้วยสีที่ตัดกันดูค่ะ


จัดเก็บของให้เข้าที

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในคอนโดขนาดเล็ก แต่ข้าวของเยอะจนล้นล่ะก็ เราขอมอบทางเลือกนี้ให้คุณค่ะ เพียงแค่ลองมองหาเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดให้ถูกแนวชีวิตก็ง่าย ลองมองหาเฟอร์นิเจอร์แบบประหยัดพื้นที่เช่น เตียงที่มีลิ้นชักเก็บของมากมาย, โซฟาที่สามารถเปิดช่องสำหรับเก็บของได้ หรือจะลองสั่งทำเฟอร์นิเจอร์บิ๊วอินแบบตู้ติดข้างหนึ่งของผนังเป็นรูปทรงตามลักษณะห้องก็ใช้ได้ค่ะ


ติดตั้งโคมไฟบนเพดาน 

หลายคนมักเลือกซื้อโคมไฟสูงแบบตั้งพื้นได้มาใช้เพราะมองว่ามันดูสวย แต่เราจะบอกว่าโคมไฟแบบแขวนบนเพดานก็สวยเก๋ได้ไม่แพ้กันเลยค่ะ เพียงแค่เลือกดีไซน์ให้เหมาะกับห้องของเราเท่านั้น การติดตั้งโคมไฟแบบแขวนนั้น นอกจากจะไม่เกะกะพื้นที่แล้ว ยังช่วยทำให้ห้องสว่างขึ้นอีกด้วย




ติดตั้งฉากกั้นห้องเริ่ดๆ 

คอนโดบางโครงการจะไม่มีการกั้นห้องเป็นสัดส่วนให้ ทำให้พอเปิดประตูเข้าไปแล้วเจอเตียงนอนเลย แบบนั้นนอกจากจะทำให้ห้องดูเล็กแล้ว ยังดูไม่มีความเป็นส่วนตัวอีก ดังนั้นลองเลือกใช้วิธีการติดตั้งม่านทำเป็นฉากกั้นแบบบางดูสิคะ ห้องจะดูสวยขึ้นอีกเยอะเลย แถมยังประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าฉากกั้นแบบบางยังไม่ตอบโจทย์พอ ลองเลือกติดฉากกั้นแบบที่สามารถนำมาใช้งานอื่นได้มาใช้ก็ดีไปอีกแบบนะคะ โดยอาจจะสร้างฉากกั้นห้องที่เป็นราวตากผ้าแบบแขวน หรือตู้เก็บของขนาดเล็กก็ยังได้ นอกจากได้กั้นพื้นที่เป็นสัดส่วนแล้วยังใช้ประโยชน์ได้อีก คุ้มจะตาย!


เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำหรับคอนโดขนาดเล็ก 

ในเมื่อพื้นที่ห้องมันเล็กคับแคบนัก ก็อย่าไปเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เลยค่ะ หันมาเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์คอนโดเล็กกันดีกว่า จะได้ดูเข้ากับพื้นที่ในห้องและพอเหลือโซนโล่ง ปลอดโปร่งให้เราเห็นแล้วรู้สึกสบายตาด้วยค่ะ


เก็บของแบบมีศิลปะ 

ถ้าคุณเป็นพวกหนอนหนังสือและกำลังมีปัญหาเรื่องที่จับเก็บหนังสือเล่มโปรดอยู่ล่ะก็ ลองมองหาชั้นหนังสือแนวๆ แฝงไปด้วยความอาร์ท เพื่อสามารถใช้ตกแต่งผนังไปด้วยในตัว แถมยังเอาไปใช้ทำอย่างอื่นได้อีกดูสิคะ นอกจากช่วยให้ห้องไม่รกแล้ว ยังดูสวยเก๋ไก๋ไปอีกแบบด้วย


ทั้งนี้เราอยากแนะนำให้ลองมองหาชั้นที่เป็นแนวสูงดูนะคะ เพราะในเมื่อห้องที่เราอยู่อาศัยนั้นค่อนข้างแคบ การเลือกใช้ชั้นเก็บของหรือชั้นหนังสือที่เป็นแนวสูงแทนที่จะเป็นแนวราบตามปกติจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ เพื่อไม่ให้ห้องของเราดูเรียบง่ายและน่าเบื่อเกินไป อย่าลืมเลือกหาชั้นวางของดีไซน์เก๋ๆ แต่สามารถจัดวางข้างของได้เยอะตามต้องการมาใช้กันดูนะคะ


เฟอร์นิเจอร์แบบเคลื่อนย้ายได้สะดวก ตัวช่วยให้ห้องกว้าง 

หากจำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นในห้องจริงๆ เราแนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก โดยอาจจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ติดล้อเลื่อน เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการตกแต่งหรือย้ายข้าวของเก็บหลังใช้งานเสร็จ เมื่อเป็นแบบนั้น ห้องของคุณก็จะไม่รก แถมยังดูโล่งกว้างขึ้นด้วยค่ะ


เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นสำหรับแต่งคอนโดก็น่าสน

เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสำหรับใครที่อยู่คอนโดห้องเล็กจริงๆ ค่ะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นให้ยุ่งยากและสิ้นเปลือง เช่น ห้องที่ไม่มีกั้นสัดส่วน อาจเลือกใช้เป็นโซฟาเบด ที่กลางวันนั่งรับแขก กลางคืนก็กางออกมาเป็นเตียงนอนได้ เรียกได้ว่าซื้อชิ้นเดียวก็คุ้มแล้วค่า


ติดตั้งกระจกในห้อง 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า กระจกนี่แหละที่ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวสำคัญชิ้นหนึ่งที่จะช่วยทำให้ห้องของคุณกว้างขวางขึ้น ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้กระจกบานใหญ่บานเดียว แต่ลองหาซื้อเป็นกระจกทรงแปดเหลี่ยมเล็กๆ มาต่อกันให้เป็นเหมือนรังผึ้งแปะไว้บนผนังดูสิคะ นอกจากจะดูสวยงาม ประดับบ้านได้แล้ว ยังทำให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับไอเดียการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เพื่อสร้างพื้นที่ให้ห้องของเรา ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปดัดแปลง ปรับแต่งห้องกันดูนะคะ เพื่อสร้างห้องที่ดูกว้างขวาง สบายตา และไม่อึดอัดหากต้องอยู่ในห้องนานๆ ค่ะ


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก home.kapook, sofabeddecor, sbdesignsquare , www.dezeen.com , /www.bydekorasyon.com , /remstroiblog.ru , /decor.mthai.com , www.ashleyhomesohio.com , www.siamtrendshop.com , www.bloggang.com , 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์