รูปบทความ แต่งคอนโดให้น่าอยู่ ส่องคอนโดพิธีกรดัง กาละแมร์ พัชรศรี

แต่งคอนโดให้น่าอยู่ ส่องคอนโดพิธีกรดัง กาละแมร์ พัชรศรี


วันนี้ Estopolis จะพาไปส่องคอนโดของ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศที่เรารู้จักในฐานะผู้ประกาศข่าวฝีมือดี และพิธีกรฝีปากกล้า นอกจากนี้ยังเขียนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจออกมาอีกมากมาย โดยกาละแมร์เพิ่งย้ายที่อยู่มาคอนโดใหม่ ซึ่งเป็นคอนโดอยู่ใจกลางเมืองกรุงเช่นเคย

แต่คราวนี้กะลาแมร์ขยับขยายมาอยู่คอนโดที่มีห้องใหญ่ขึ้นกว่าเดิม น่าจะอยู่สบายมากเลยทีเดียว หลังทำงานเก็บออมมานานกาละแมร์ได้ควักกระเป๋าซื้อคอนโดใหม่สุดหรู ด้วยการตกแต่งคอนโดที่เรียบหรูดูดี จัดมุมสวยริมระเบียงเห็นวิวเมืองในกรุงเทพได้อย่างถนัดตา สามารถนั่งพักผ่อนทานอาหารเช้าเพลิดเพลินกับบรรยากาศดีๆ หรือจัดปาร์ตี้ยามค่ำกับเพื่อนๆได้ชิคๆ ไม่ต้องพึ่งร้านหรู โดยคอนโดเป็นห้องแบบ 2 ชั้น อยู่ทางด้านทิศตะวันตก ชั้นล่างจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และ ระเบียงกว้างรูปตัวแอลไว้ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างเพลิดเพลินเจริญใจ ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องนอนของกะลาแมร์ และห้องนอนของคุณแม่ ซึ่งมีห้องน้ำส่วนตัวทั้ง 2 ห้อง

แต่งคอนโด

โต๊ะทานอาหารริมระเบียง จะปาร์ตี้หนักขนาดไหนก็ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่น พร้อมทั้งได้วิวหรูๆ ราวกับนั่งรับประทานอาหารอยู่ Rooftop บนโรงแรมหรู ตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้สีสวยสดใส ให้อารมณ์ Cozy และ Vintage นิดๆ 

แต่งคอนโด

ห้องโถง เพดานสูงโปร่ง เพราะเปิดโล่งเนื่องจากเป็นห้องขนาด 2 ชั้น เมื่อมองจากชั้นบนก็จะเห็นห้องโถงนี้ได้เช่นกัน ภายในห้องเป็นโทนสีเทา รวมทั้งโซฟากำมะหยี่เซ็ทใหญ่  ตกแต่งคอนโดเพิ่มเติมด้วยของกระจุกกระจิกที่เธอซื้อหาสะสมมาจากการเดินทางรอบโลก เพราะเวลาว่างๆ เธอมักจะจัดทริปไปเที่ยวตามต่างประเทศเพื่อออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเข้าใจการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนทั่วโลกมากขึ้น รวมถึงของขวัญแต่งบ้านจากพ้องเพื่อน ส่วนหมอนอิงลวดลายต่างๆ เธอเลือกหาซื้อมาตกแต่งเองเพิ่มเติมทำให้ห้องดูสดใส เป็นกันเองมากขึ้น


แต่งคอนโดวิวใจกลางเมืองในยามเย็นให้อารมณ์ และผ่อนคลาย เป็นอีกสีสันบนท้องฟ้า และแสงไฟที่สร้างศิลปะด้วยกันและเติมแต่งคอนโดด้วยตัวของมันเอง

แต่งคอนโด

โซนครัว ห้องครัวเป็นแบบเปิด ถึงแม้จะส่งกลิ่นอาหารออกมาบ้าง แต่ก็ไม่มีปัญหาสำหรับคอนโดของกะลาแมร์ เนื่องจากห้องครัวอยู่ติดระเบียงนั่นเอง สามารถเปิดระเบียงเพื่อระบายกลิ่นออกจากห้องได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดูดควันเป็นอีกตัวช่วยด้วย รวมไปถึงท็อปเคาน์เตอร์ครัว เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่ต้องทนกับความชื้น ส่วนใหญ่จะเลือกเป็นวัสดุหินอ่อนลายสีขาวสวยงาม ทนความชื่นและทำความสะอาดได้ง่าย แต่อาจจะต้องเรื่อยรอยจากการขีดข่วนของเครื่องครัวอีกซักนิด ช่วงนี้กาละแมร์จะรักการปลูกต้นไม้เป็นพิเศษ เพราะไม่ว่ามุมไหนๆ ของห้อง ก็จะมีต้นไม้เขียวๆ มาแต่งคอนโดแทบทุกมุม ช่วยเติมความสดชื่น สัมผัสถึงธรรมชาติได้ค่อนข้างดี นอกจากนี้วอลเปเปอร์ที่ใช้ก็ยังเลือกลายที่เข้ากับธรรมชาติอีกด้วย เรียกได้ว่าช่างคัดสรรสิ่งของมาผสมผสานกันได้อย่างละเอียดอ่อน 

แต่งคอนโดนี่คือบันไดไม้ตัวโปรดที่เธอซื้อมาไว้วางของที่มุมนี้โดยเฉพาะ กับภาพวาดผลงานของแป้ง ภัทรีดา ประสานทอง ศิลปินคนโปรดของสาวแมร์
แต่งคอนโด

สิ่งที่น่าสนใจมากคือ ทั้งกาละแมร์และเพื่อนๆ ช่วยพาไปกันช้อปปิ้ง และเลือกสรรของขวัญขึ้นบ้านใหม่เพื่อตกแต่งคอนโดให้ตรงสไตล์ที่ตัวเองชอบ และแสดงความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ของตกแต่งคอนโดมาจากหลายที่แต่สามารถออกมาสวยงามผสมผสานสไตล์ได้อย่างลงตัวและไม่เหมือนใคร มองการแต่งคอนโดของกะลาแมร์แล้วจะรู้สึกได้เลยว่า เจ้าของห้องมีทั้งความมั่นใจ ทันสมัย และสร้างสรรค์ แต่ก็มีมุมอบอุ่นและผ่อนคลายอยู่ด้วย โดยจากห้องโถงจะเชื่อมกับส่วนห้องครัวและโต๊ะกินข้าว ทำให้รับลมได้ดี อากาศโปร่งระบายกลิ่นอาหารจากโซนครัวได้ดี

แต่งคอนโดห้องน้ำส่วนตัวชั้น 2 ภายในห้องนอนของกะลาแมร์  แต่งคอนโดสไตล์หรูหราด้วยห้องน้ำใช้วัสดุหินอ่อนทั้งห้องทำให้กันความชื้นได้ดี ทำความสะอาดง่าย มีอ่างอาบน้ำสำหรับนอนผ่อนคลายชิลๆ โดยห้องน้ำจะแยกโซนแห้งและโซนเปียกออกจากกันโดยแพลตทิชั่นกระจก แต่งคอนโดให้หรูไปอีกด้วยแชนเดอเลียร์คริสตัลแวววาว พร้อมภาพถ่ายของกะลาแมร์ซึ่งถ่ายด้วยตากล้องชื่อดัง คุณธาดา วาริช


ภาพจาก https://www.instagram.com/kalamare

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์