รูปบทความ แต่งคอนโดสวยด้วยโซฟาที่โดนใจคุณ

แต่งคอนโดสวยด้วยโซฟาที่โดนใจคุณ

    หากพูดถึงการแต่งคอนโดหัวใจสำคัญคงเป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่ทำให้องค์ประกอบของคอนโดลงตัวมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในห้องนั่งเล่นที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “โซฟา” ที่เราใช้กระทั้งนั่ง นอนตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเวลาพักผ่อนจากการทำงาน

    โซฟาสำหรับแต่งคอนโดนั้นมีให้เลือกมากมายขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว บางคอนโดก็แทบจะไม่ต้องซื้อเพราะมีแถมมาพร้อมตอนซื้อคอนโดแล้วถ้าไม่ถูกใจอยากเปลี่ยนหรืออยากซื้อใหม่ จะซื้อแบบไหนดีดูทั้งในเน็ตทั้งไปเดินอีเกียก็แล้วกลัวไปเจอสวยกว่าราคาถูกกว่าที่เดินมา ปัญหาทุกอย่างจะหมดไปถ้าลองได้คำแนะนำต่อจากนี้ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆชาว Estopolis กัน


    โซฟาหนัง

    เฟอร์นิเจอร์คอนโดอย่างโซฟาหนังนั้นจะว่าไปจะมีทั้งหนังแท้และหนังเทียมซึ่งแน่นอนว่ามีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นราคาของหนังแท้ทีแพงกว่าหนังเทียมอยู่แล้ว เพราะใช้หนังสัตว์แท้มีความทนทานมีความสามารถในการซึบซับน้ำในช่วงที่อากาศเย็น สัมผัสแล้วจะรู้สึกอุ่นและในทางตรงกันข้าม ในเวลาที่อากาศร้อน สัมผัสจะรู้สึกเย็นสบายต่างจากหนังเทียม แต่อาจจะมีกลิ่นแรงและดูแลรักษายาก


โซฟาแต่งคอนโด 1 Alt : โซฟาหนังสีดำสำหรับแต่งห้องนั่งเล่นในคอนโดเพิ่มความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://freshome.com/10-sofa-design-styles/


    แต่ในปัจจุบันหนังเทียมเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากราคาไม่สูงมากและหนังเทียมที่นิยมมากที่สุดจะเป็น หนัง PUจะมีความใกล้เคียงหนังแท้มากที่สุดมีหลากสีสันและลวดลายให้เลือกเยอะกว่าที่สำคัญนุ่มกว่าหนังแท้ด้วยนะเหมาะสำหรับใช้ในห้องนั่งเล่นห้องที่มีแอร์เท่านั้น เพราะเมื่อนั่งบนโซฟาหนังจะร้อนอบอ้าว การใช้เฟอร์นิเจอร์หนังในการแต่งคอนโดก็จะทำให้ห้องดูโมเดิร์น เรียบหรู ที่นิยมใช้ส่วนมากก็จะเป็น สีดำ น้ำตาล เทา ขาว


    โซฟาเข้ามุม

    โซฟาเข้ามุมหรือโซฟารูปตัวแอลนั้นเหมาะสำหรับห้องแต่งห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่มักจัดวางตามมุมชิดผนังเหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่เพราะต้องใช้เนื้อที่สำหรับวางโซฟาค่อนข้างเยอะและยังสามารถนั่งนอนดูทีวีในวันหยุดได้แบบติดว้าวกันเลยทีเดียว มีทีทำความสะอาดก็ไม่ยากเพียงใช้ที่ดูดฝุ่นดูดทุกซอกทุกมุมทุกสัปดาห์ก็เป็นอันเรียบร้อย 



โซฟาแต่งคอนโด 2 Alt : โซฟาเข้ามุมเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่

ที่มา : https://www.aliexpress.com/w/wholesale-classic-sofa-design.html


    โซฟาเบด (Sofa Bed)

    ต้องบอกว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในการแต่งคอนโดในปัจจุบันเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กเพราะสามารถเปลี่ยนจากที่นั่งเป็นที่นอนได้แบบไม่ยุ่งยาก 2 ฟังก์ชันภายในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวที่สำคัญราคาไม่แพง และยังมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายสำหรับรองรับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เช่นมีลิ้นชักใต้ที่นั่งที่ใช้สำหรับเก็บของหรือเป็นเตียงไปด้วยในตัวเมื่อเลื่อนลิ้นชักด้านล่างออกมาสำหรับสาวๆก็หายห่วงเพราะไม่ต้องใช้พลังเยอะในการปรับเปลี่ยน เหมาะกับห้องนั่งเล่นในคอนโดปัจจุบัน



โซฟาแต่งคอนโด 3 Alt : โซฟาเบดห้องสำหรับการแต่งห้องนั่งเล่นขนาดเล็กประหยัดเนื้อที่

ที่มา : https://www.aliexpress.com/w/wholesale-classic-sofa-design.html


    โซฟาแบบแถวเดียว

    โซฟาประเภทนี้ต้องบอกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่เราเห็นมานานละด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบๆเหมาะกับแบบห้องคอนโดขนาดเล็กอีกเช่นกันแต่ข้อเสียสำหรับโซฟาประเภทนี้จะติดในเรื่องของการดีไซน์ทีมีข้อจำกัด แต่เหมาะสำหรับหากพอมีพื้นที่ด้านข้างเหลือก็สามารถ จัดวางเก้าอี้ สตูล หรืออาร์มแชร์ เพิ่มเติมได้ เพื่อเสริมจำนวนที่นั่งให้พร้อมปาร์ตี้สำหรับเพื่อนๆที่มาเที่ยวกันแบบสบายๆ



โซฟาแต่งคอนโด 4 Alt : สีของโซฟาเป็นส่วนนึงขององค์ประกอบในการเลือกแต่งคอนโดในแต่ละสไตล์

ที่มา : http://www.westelm.com.au/antwerp-sofa-h1447


    โซฟาหลุยส์

    สำหรับเพื่อนที่ชอบสไตล์เรียบหรูหัวใจของการแต่งคอนโดสไตล์นี้เห็นทีคงจะไม่พ้นโซฟาหลุยส์ ที่สร้างบรรยากาศของความละมุนละไมเพิ่มความดูดีด้วยทั้งรูปลักษณ์และดีไซน์ราคาก็สูงเช่นกัน สีที่เน้นหลักๆก็จะมีสีทองเป็นส่วนมาก แต่นอกจากเลือกเฟอร์นิเจอร์แล้วก็ควรดูองค์ประกอบโดยรวมเพื่อคุมโทนสีเรื่องการแต่งห้องนั่งเล่น แต่ขอเสียของการเลือกโซฟาหลุยส์ในการแต่งห้องคือเราก็ต้องแต่งห้อสไตล์เรียบหรู



โซฟาแต่งคอนโด 5 Alt : การแต่งคอนโดสไตล์เรียบหรูเมาะกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลุยส์

ที่มา : https://www.vimercatimeda.com/blog/it/salotti-classici-lusso-italiani


    การเลือกโซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดนั้นควรคำนึงถึงพื้นที่เป็นหลักด้วย บางห้องเล็กนิดเดียวเลือกแบบโซฟาหลุยส์ใหญ่มหึมาพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นของคุณก็จะดูน้องและอึดอัดลงไปทันที ที่สำคัญควรวัดพื้นที่สำหรับวางโซฟาของเราก่อนไปเดินเลือกซื้อเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาและทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อได้เป็นอย่างดี พูดง่ายๆว่าทีเดียวจบ นอกจากนี้สีก็ยังเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซึ่งเพื่อนๆสามารถเลือกใช้สีได้ตามใจชอบแล้วจัดองค์ประกอบในส่วนอื่นให้ลงตัวกับโซฟาทีหลังได้

    การเลือกวัตถุดิบที่ใช้ทำโซฟาก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างโซฟาที่ทำมาจากผ้าจะมีข้อเสียในเรื่องของฝุ่นที่ค่อนข้างจะเก็บฝุ่นและทำความสะอาดยากรวมถึงถ้าจะนำไปจ้างซักก็มีราคาสูงพอสมควร ไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเพราะจะสกปรกง่ายสีหมองเร็วอีกด้วย

    นอกจากการเลือกโซฟาให้เหมาะสมแล้วการดูรักษาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันเราควรจะหมั่นดูแลหรือทำความสะอาดโซฟาอย่างโซฟาหนังเราก็ไม่ควรตากแดดหรือไม่ควรจะปล่อยให้แดดส่องแล้วทำความสะอาดง่ายๆด้วยนำผ้าเช็ดชุบน้ำยาทำความสะอาด แบบง่ายๆก็ทำให้โซฟาอยู่กับห้องนั่งเล่นเราไปอีกนานและอย่ามัวแต่เลือกโซฟาอย่าลืมองค์ประกอบอื่นๆไม่ว่าจะเป็นของจุกจิกที่ใช้แต่งคอนโดอื่นๆที่จะช่วยให้ภาพรวมของห้องนั่งเล่นในคอนโดของเราดูโอเคมากยิ่งขึ้นค่ะ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์