รูปบทความ แต่งคอนโดให้สวยเป๊ะ...เหมือนห้องตัวอย่างกับ 'CONDO SOLUTIONS'

6 สไตล์การแต่งคอนโดให้สวยเป๊ะ...เหมือนห้องตัวอย่างกับ 'CONDO SOLUTIONS'

เคยเป็นกันบ้างไหม? อยากจะแต่งคอนโดของตัวเองให้สวยเหมือนห้องตัวอย่าง แต่ด้วยข้อจำกัดของขนาดพื้นที่จึงไม่รู้ว่าจะแต่งห้องยังไงให้คุ้มค่าดี บ้างก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นหาไอเดียมาจากตรงไหน จะฝากฝังห้องไว้กับช่างก็ไม่รู้ว่าฝีมือด้านการตกแต่งจะไว้ใจได้จริงหรือเปล่า ไหนจะเรื่องราคาที่ทำเอากระเป๋าเบา แถมพอทำไปเรื่อยๆ งบก็บานปลาย จนท้อใจไม่อยากแต่งคอนโดใหม่ให้เสียเวลา



แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าคุณได้รู้จักกับ
CONDO SOLUTIONS


CONDO SOLUTIONS @ SB Design Square บริการแต่งคอนโดสุดครบวงจร ที่จะมาช่วยจัดการในทุกๆ เรื่อง ทุกๆ ขั้นตอนของการแต่งคอนโดให้ สวยง่ายและตรงใจ ด้วยทีมนักออกแบบตกแต่งภายในมืออาชีพ (Interior Designer) ที่จะเข้ามาช่วยเป็นคอนโดสไตล์ลิสต์ส่วนตัว ช่วยดูแลตั้งแต่การเลือกสรรวัสดุ ให้คำปรึกษา รวมไปถึงนำเสนอไอเดียการแต่งคอนโดในสไตล์ที่เป็นคุณ ผ่าน 6 สไตล์การตกแต่งห้องที่ได้จำลองห้องตัวอย่างจากแปลนจริง พื้นที่จริง ทำให้เราชาวคอนโดได้รู้งบประมาณจริง และรูปแบบในการตกแต่งได้แบบไม่ต้องรอ!


6 สไตล์การแต่งห้องให้สวยเหมือนห้องตัวอย่าง!

6 ห้องตัวอย่างของ CONDO SOLUTIONS ออกแบบมาให้สอดคล้องกันเทรนด์การตกแต่งคอนโดในปัจจุบัน มาดูกันดีกว่าว่า จะมีไอเดียเก๋ๆ อะไรให้ชาว Estopolis เก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจได้บ้าง ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย 


Modern Luxury : เรียบ หรู ทันสมัย

สำหรับใครที่ชื่นชอบกลิ่นอายความ Luxury ที่เรียบหรู ดูทันสมัย น่าจะชอบการตกแต่งในสไตล์ Modern Luxury ที่ทาง CONDO SOLUTIONS แนะนำให้ตกแต่งควบคู่ไปกับวัสดุสุดอินเทรนด์อย่าง ลายหินอ่อนสีดำ, คริสตัลไฮกลอส และกระจกเงาเทาตัดกรอบด้วยอลูมิเนียมสีทอง เป็นต้น

หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หลากฟังก์ชันในสไตล์ Modern Luxury ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ทุกรูปแบบ เช่น การออกแบบโซนโต๊ะทำงานแบบเต็มพื้นที่ ทอดยาวไปถึงโซนชั้นวางโทรทัศน์ และพร้อมจัดเตรียมพื้นที่เก็บของไว้อย่างเป็นระเบียบ

โซนแต่งตัวที่วางตู้เสื้อผ้าอยู่ทั้งสองฝั่งของผนังในรูปแบบคล้าย Walk In Closet เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน

ปิดท้ายด้วยการเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับห้องนั่งเล่นด้วยมุมโต๊ะบาร์สำหรับนั่งรับประทานอาหาร ช่วยประหยัดเรื่องการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ห้องดูโปร่งและโล่งกว่าที่เคย



Metro Luxe : แฟชั่น ร้อนแรง ดึงดูด

เอาใจสายแฟชั่นนิสต้าด้วยสไตล์การตกแต่งห้องแบบ Metro Luxe ที่ช่วยเนรมิตห้องของคุณให้มีสีสันโดดเด่น จัดจ้าน ในบรรยากาศที่เหมือนหลุดมาจากนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ รับรองว่า...สวยแบบไม่ซ้ำใครแน่นอน
โดยการตกแต่งคอนโดฉบับ Metro Luxe จะเน้นความร้อนแรงของสีเฟอร์นิเจอร์ในบางจุด อย่างเช่น หากเราเลือกแต่งห้องในธีมสีเทาเคร่งขรึม ก็ควรจะมีเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งสีแดงมาสร้างสีสันให้กับตัวห้อง

อย่างโซนแต่งตัวที่มีตู้เสื้อผ้าพร้อมกระจกเงาเทาบานยาวสองฝั่งผนัง ก็ดูเหมาะกับสาวๆ สายแฟชั่นที่ต้องการเช็กความพร้อมให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า พร้อมเพิ่มฟังก์ชันด้วยตู้เก็บเครื่องประดับด้านข้าง และที่สำคัญยังมีพื้นที่เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดซ่อนไว้อย่างแนบเนียน ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเหมาะสำหรับคนชอบแต่งตัวที่ต้องการพื้นที่เก็บของใช้เยอะแบบสุดๆ



Stylish loft : เข้ม เท่ มีสไตล์

สำหรับเทรนด์การแต่งคอนโดในปัจจุบัน เราหลายคนคงจะรู้จักสไตล์ Stylish loft กันเป็นอย่างดี ด้วยความดิบปนเท่ที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับคอนโดได้เป็นอย่างดี ด้วยการตกแต่งที่เน้นเผยผิวสัมผัสของวัสดุทั้ง ลายไม้, เหล็ก และผ้า ทำให้เทรนด์กการตกแต่งคอนโดสไตล์ Stylish loft นี้กลายเป็นคอนเซปต์หลักที่โดนใจใครหลายคน จนอยากนำมาเป็นไอเดียสำหรับตกแต่งห้องให้สวยเป๊ะเหมือนใหม่

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถสร้างความโดดเด่นได้ด้วยชุด Home Entertainment ที่มีราวบันไดเหล็กไว้สำหรับเก็บของต่างๆ ในตู้ด้านบนซึ่งเป็นไอเดียดีๆ สำหรับคอนโดที่มีฝ้าเพดานสูงโดยเฉพาะ โต๊ะทำงานที่สามารถกางออกมา เมื่อเราต้องการเพิ่มพื้นที่ทำงาน ไม่ว่าใครที่เข้ามาพบปะก็จะต้องสะดุดตากับสไตล์อย่างแน่นอน

อย่างการตกแต่งห้องนอนแบบ Stylish loft  ที่น่าสนใจก็จะเป็นเตียงแบบมัลติฟังก์ชันที่มีลิ้นชักเก็บของบริเวณฐานเตียง แล้วจึงหยิบเอาเอกลักษณ์ของการตกแต่งด้วย "ปูนเปลือย" ของสไตล์ลอฟท์มาสร้างจุดเด่นให้พื้นห้อง ตัดกับโทนสีน้ำตาลเข้มและพื้นผิวของวัสดุในบริเวณอื่นๆ ทำให้ห้องนอนนี้ดูโดดเด่นไปอีกแบบ



Scandi chic : อบอุ่น สดใส น่าพักผ่อน

สร้างพื้นที่พักผ่อนให้เหมาะกับการอยู่อาศัยด้วยการเลือกตกแต่งห้องสไตล์ Scandi chic ที่เนรมิตให้ห้องดูอบอุ่นขึ้นด้วยลายไม้สีอ่อนคู่กับโทนสีพาสเทลหวานๆ ช่วยเพิ่มเติมความมีชีวิตชีวาให้กับห้องนอนนี้ได้อย่างมีสไตล์

กิมมิกหลักของการตกแต่งสไตล์ Scandi chic คือ ความเรียบง่ายและเน้นโทนสีธรรมชาติ อย่างโซนห้องครัวที่เปลี่ยนใหม่ให้คุมโทนด้วยสีแนวเอิร์ธโทน ประกอบด้วยสีขาว, ครีม และน้ำตาล เป็นหลัก

ในขณะที่ห้องนั่งเล่นเองก็ใช้เป็นโซฟาผ้าสีสันสดใส ดูเข้ากันดีกับวอลล์เปเปอร์ลวดลายน่ารัก ส่วนโซนบาร์นั่งทานอาหารจะตกแต่งด้วยโคมไฟสีขาวทำให้ห้องสว่างและดูอบอุ่นมากขึ้น  แล้วยังมีการกรุกระจกเงาเพื่อช่วยทำให้พื้นที่เล็กๆ ในคอนโดดูกว้างขวางและโปร่งโล่งมากขึ้นด้วย

แม้แต่ในห้องนอนก็โดดเด่นด้วยมุมทำงาน และโซฟาติดหน้าต่างที่มีฟังก์ชันเก็บของยู่ด้านล่าง นอกจากนี้บริเวณผนังด้านหลังหัวเตียงยังตกแต่งด้วยลายหินอ่อน ทำให้ห้องดูมีลูกเล่น ไม่น่าเบื่อ เมื่อรวมกับโทนสีชมพูอ่อนของเครื่องนอนและสีน้ำตาลของงานไม้ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้ห้องดูอบอุ่น น่าพักผ่อนมากขึ้นอีกเป็นกองเลยทีเดียว



Classy Urban : หรูหรา อบอุ่น ฟังก์ชันครบ

สัมผัสความหรูหราแบบมีระดับตามแบบฉบับคนเมืองกับการตกแต่งสไตล์ Classy Urban ที่ผสมผสานสีเอิร์ธโทนเข้ากับวัสดุลายหิน, ลายไม้ กระจกเงาทอง และคริสตัลไฮกลอส ที่บ่งบอกถึงรสนิยมและเอกลักษณ์ของคนทันสมัยได้เป็นอย่างดี

เป็นความหรูหราที่มาพร้อมกับการตกแต่งห้องให้ดูกว้างขวางด้วยการกรุกระจกที่ผนัง และเลือกใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่ง จึงทำให้ห้องของเราเหมือนตกอยู่ในห้วงของความอบอุ่น แต่ก็ยังไม่ทิ้งความ Luxury ซะทีเดียว

ด้านในโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้ตอบโจทย์กับแปลนที่กั้นห้องเล็ก สร้างความเป็นส่วนตัวและชวนผ่อนคลายให้มุมทำงานด้วย Daybed ขนาดพอเหมาะพอดีกับพื้นที่ และโต๊ะทำงานที่รายล้อมด้วยพื้นที่จัดเก็บของอย่างลงตัว

โซนพักผ่อนอย่างห้องนอนก็จัดเต็มด้วยโทนสีน้ำตาล, ทอง และลายหินอ่อน พร้อมบิลต์อินชุดเฟอร์นิเจอร์ที่จะมาช่วยสร้างพื้นที่การใช้งานให้ครบครับมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำผนังตกแต่งที่หัวเตียง โดยการบุผ้ากำมะหยี่ที่ให้ความสวยงามและช่วยประหยัดพื้นที่อีกด้วย เพราะทำให้เราไม่ต้องมีหัวเตียงใหญ่เทอะทะ สามารถจัดวางเตียงชิดผนัง ทำให้มีพื้นที่ปลายเตียงกว้างขวางเดินได้สบายขึ้น และยังมีโต๊ะทำงาน หรือตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนหลังใหญ่ให้ได้ใช้สอยเต็มที่


Classic White : สวย คลาสสิค อ่อนหวาน

สร้างบรรยากาศอ่อนหวานผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว ด้วยการแต่งห้องสไตล์ Classic White กับเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว-เทา ที่ช่วยให้ห้องดูโปร่งและสวยแบบคลาสสิกได้ง่ายๆ ตามสไตล์วินเทจ (Vintage)

ใครว่าการแต่งห้องแนววินเทจจะต้องดูเยอะไปหมด วันนี้ CONDO SOLUTIONS ได้สร้างความลงตัวให้กับห้องของทุกคนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาให้เข้ากับพื้นที่ขนาดเล็ก ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งเรื่องฟังก์ชันการใช้งานและการตกแต่งในสไตล์ที่ชัดเจน

ห้องแบบ Studio เองก็สามารถวางเตียงนอนสไตล์วินเทจร่วมสมัยสีขาวที่เป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก ทำให้ห้องโดดเด่นได้ง่ายๆ หลังจากนั้นก็อย่าลืมกรุกระจกที่ผนังเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูกว้าง พร้อม Mix & Match เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวเข้าไปอีกสักนิดก็จะยิ่งทำให้ห้องดูมี Space มากขึ้นอีกกว่าเดิม


ตัวอย่างวัสดุที่หลากหลาย เอาใจคนอยากแต่งคอนโดแบบสุดๆ


นอกจากสไตล์การตกแต่งที่มีให้เลือกมากมายแล้ว CONDO SOLUTIONS ยังมีความพิเศษอีกอย่าง คือ เรื่องวัสดุตกแต่งต่างๆ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความพอใจของเรา เท่านั้นยังไม่พอ! ที่นี่ยังมี Condo Décor Planner ที่เป็นมากกว่าผู้ช่วยส่วนตัว คอยให้คำปรึกษา, ติดตามงาน, บริหารจัดการเวลา และวางแผนงานติดตั้งต่างๆ ให้คุณอีกด้วยนะ เรียกว่า...มาที่เดียวครบทุกความต้องการเลยล่ะ

แต่งก่อน สวยก่อน คุ้มก่อน ไม่ต้องรอแล้วนะ...ถ้าอยาก “แต่งคอนโด” ต้อง CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE สวยง่าย ตรงใจ ตอบครบทุกเรื่องตกแต่งได้ในที่เดียว คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/condo_solutions



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์