รูปบทความ แต่งคอนโดสวยให้โปร่งโล่งสะอาดกับไอเดียสีขาวล้วน

แต่งคอนโดสวยให้โปร่งโล่งสะอาดกับไอเดียสีขาวล้วน

การแต่งคอนโดในปัจจุบัน เริ่มมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในคอนโดที่เจ้าของซื้ออยู่เอง ก็ยิ่งต้องตกแต่งให้รู้สึกน่าอยู่อาศัย เหมาะสมต่อการเข้าพักและให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายคล้ายการอยู่บ้าน ซึ่งสีก็มีส่วนในการให้บรรยากาศห้องที่ผ่อนคลาย โปร่งสบาย และเพิ่มเสน่ห์กับห้องได้เป็นอย่างดี การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็จะง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถที่จะกำหนดสีและสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับโทนสีของห้องได้อย่างชัดเจน ซึ่งการแต่งคอนโดด้วยโทนสีขาวสว่างนั้น ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะให้ความสว่างสดใส ปลอดโปร่ง ทำให้ห้องดูสะอาดและให้บรรยากาศที่สดชื่นได้ดีอีกด้วย


แต่งคอนโดโทนสีขาว


แต่งคอนโดด้วยโทนสีขาวอย่างมีสไตล์

การแต่งคอนโดส่วนใหญ่จะเน้นทำให้ห้องมีความสวยอย่างมีสไตล์ เพื่อให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม และสะท้อนให้เห็นชีวิตของคนเมืองได้อย่างชัดเจน ซึ่งโทนสีที่นิยมใช้ในการทาสีห้องคอนโดหรือแม้แต่สีบ้าน คือ โทนสีขาวและโทนสีอ่อนจำพวกสีพาสเทลที่ให้ความสว่างและความสบายตาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้บ้านโทนขาวยังช่วยทำให้ประหยัดไฟได้ดี เพราะในช่วงเช้าเมื่อแสงจากนอกบ้านส่องเข้ามาภายในบ้าน จะเกิดแสงที่กระทบกับสีขาวของผนังแล้วกระจายแสงออกไปอย่างทั่วถึง ซึ่งการแต่งคอนโดด้วยโทนสีขาวแบบมีสไตล์นั้น สามารถทำได้ดังนี้


· ถ้าต้องการความสดชื่นที่มากขึ้นให้ใช้โทนสีขาวโทนเดียวทั้งผนังและเพดาน แล้วใช้สีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีสันสดใส เพื่อให้ห้องดูโดดเด่น พร้อมวางเฟอร์นิเจอร์ไว้กลางห้อง โดยไม่ต้องติดผนัง เพื่อให้ห้องมีบรรยากาศที่โปร่งสบายมากยิ่งขึ้น


· ห้องนอนควรใช้โทนสีขาวเรียบหรูทั้งห้อง เพราะเป็นห้องส่วนตัวที่ต้องเอนตัวลงนอนพักผ่อนทุกวัน จึงควรให้บรรยากาศสบาย ผ่อนคลาย และรู้สึกถึงความสะอาดที่มาจากสีของห้องที่ขาวสว่างสดใส พร้อมเฟอร์นิเจอร์ในสีเดียวกันหรือคล้ายกัน แต่เป็นในกลุ่มโทนสีเบจ ที่ให้ความสวยงามแบบไล่โทนสีภายในห้องที่น่าสนใจเลยทีเดียว


· เพิ่มลวดลายบนผนังด้วยวอลเปเปอร์สีใกล้เคียงกัน อย่างสีเทา สีเบจ หรือจะสีสดอย่างสีเหลือง ก็สร้างจุดเด่นและทำให้ห้องดูมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น


· ใช้งานเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนหรือเข้มได้อย่างสวยงามและกลมกลืน ห้องโทนขาวล้วนบางครั้งก็อาจทำให้คนอยู่รู้สึกว่าจืดเกินไป ก็สามารถนำเอาเฟอร์นิเจอร์ไม้มาแต่ง เพื่อให้ได้บรรยากาศที่หรูหราและดูมีสไตล์มากกว่าเดิม

· เพิ่มการใช้งานพรมที่พื้น โดยเลือกพรมที่เหมาะสมกับการใช้งานภายในห้องและเหมาะกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย โดยใช้เป็นโทนสีขาวแบบเดียวกับสีห้อง เพื่อให้ได้ความกลมกลืนและถ้าเป็นพื้นไม้สีน้ำตาลก็จะทำให้ห้องดูโดดเด่นทันที


·แสงไฟภายในห้องสามารถใช้เป็นแสงสีส้มหรือส้มออกเลือง ที่ถือว่าเป็นแสงไฟที่เหมาะสมกับห้องโทนสีขาวมากที่สุด และจะให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย อบอุ่น และทำให้โทนขาวดูโดดเด่นอีกด้วย


· ถ้าต้องการให้ของตกแต่งภายในห้องโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ใช้เป็นโทนสีทองเพื่อทำให้ห้องมีความสว่างและให้อารมณ์ที่ดูหรูหรามากกว่าเดิม พร้อมของตกแต่งที่ใช้วัสดุอย่างแก้ว กระจก หรือคริสตัลก็จะยิ่งเพิ่มความเรียบหรูในสไตล์แบบ Elegant ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว


การตกแต่งคอนโดสีขาวและวิธีการดูแลรักษา

เสน่ห์ของห้องสีขาวมักจะเย้ายวนให้คนนำไปใช้ทาสีบ้านหรือห้องกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความเรียบหรู ดูดีมีราคา แบบไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก ก็จะยิ่งตกหลุมรักสีขาวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้โทนสีขาวยังช่วยหลอกตาให้ห้องดูกว้างขึ้น จึงเหมาะกับห้องที่มีขนาดเล็กเพราะสามารถสร้างมิติให้ห้องดูโปร่ง โล่งสบาย ทำให้ห้องดูสะอาดและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น แต่ก็ใช่ว่าห้องสีขาวจะมีแต่ข้อดี เพราะข้อเสียคือการดูแลรักษาที่ค่อนข้างยากกว่าสีอื่น ๆ ด้วยความขาวจึงสามารถที่จะเลอะได้อย่างง่ายดาย แค่เพียงรอยนิ้วมือที่เปื้อนฝุ่นไม่กี่นิ้วก็ทำให้ผนังกลายเป็นจุดดำได้เลยทันที หรือเพียงแค่ขยับเฟอร์นิเจอร์แล้วไปชนกระแทกผนังก็สามารถเกิดรอยได้ง่ายๆ ซึ่งวิธีการดูแลผนังสีขาวที่ควรทำ คื


· ถ้าใช้เป็นสีที่สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ ก็ควรทำความสะอาดบ่อยครั้ง เพื่อไม่ให้คราบที่ติดฝังลึกจนกลายเป็นล้างออกยากหรือไม่ก็อาจจะไม่ออกเลย

· ควรตั้งเฟอร์นิเจอร์ให้ออกห่างจากผนังเล็กน้อยประมาณ 1-2 นิ้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์เสียดสีกับผนัง จนสีลอกล่อนหรือเป็นรอยด่างอย่างง่ายดาย

· ถ้าสีลอกหรือมีปัญหาด่างดำ ก็ควรทำการทาสีใหม่ปีละครั้ง เพื่อทำให้สีภายในห้องมีความสดใสอยู่เสมอ


การตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีขาว จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ถ้าสามารถที่จะจัดแสงไฟจากหลอด LED ที่เพิ่มความโดดเด่นให้แก่โทนสีขาว และทำให้ห้องดูอบอุ่น นอนหลับสบาย ผ่อนคลายไปตลอดทั้งคืน และสีขาวยังสามารถที่จะนำเอามาผสมกับสีโทนอื่นจนกลายมาเป็นโทนพาสเทลที่สวยงามและให้ความสว่างได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้สีขาวยังสามารถนำมาทำเป็นสีแห่งเส้นสายที่ขอบหน้าต่าง เพดาน หรือตามส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ที่จะช่วยทำให้ห้องสีเข้มโดดเด่นและสว่างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย



ขอบคุณภาพจาก https://www.pinterest.com/




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์