รูปบทความ แต่งคอนโดสไตล์สาวปารีเซียง

ESTOPOLIS | แต่งคอนโดสไตล์สาวปารีเซียง


ปารีส เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส และนับว่าเป็นเมืองในฝันสุดโรแมนติกของใครหลายๆ คน วันนี้ Estopolis ได้รวบรวมวิธีการแต่งคอนโดสไตล์สาวปารีเซียง เพราะอพาร์ทเมนท์ และคอนโดในปารีสมีเยอะมาก จึงทำให้เป็นต้นแบบและตัวอย่างไลฟ์สไตล์ที่ดีสำหรับมนุษย์คอนโดที่รักความโรแมนติกแบบฝรั่งเศสมากเลยทีเดียว

1. ดอกไม้ประดับ

แต่งคอนโด

แน่นอนว่าสไตล์สาวปารีเซียงที่จะขาดไม่ได้คือแจกันประดับห้องสวยๆ เพราะคนที่นี่ค่อนข้างรักธรรมชาติ และพยายามจะนำธรรมชาติมาตกแต่งคอนโดให้มากที่สุด หากดอกไม้ยังไม่จุใจพอ หรือไม่อยากตัดดอกไม้มาปักแจกันบ่อยๆ ลองปลูกลงกระถางน่ารักๆ ไปเลย นอกจากจะอยู่ในห้องเราไปได้นานๆ เพียงแค่นำไปเจอแดดและรดน้ำบ้าง ยังเติมความสดชื่นให้กับห้องของเราอีกด้วย

2. D.I.Y. ของตกแต่งคอนโดง่ายๆ

แต่งคอนโด

เป็นที่รู้ๆ กันว่าคนปารีสมีความมั่นใจในตัวเองสูง และมีพลังสร้างสรรค์เยอะ จึงทำให้ชอบทำแทบทุกอย่างด้วยตัวเองอยู่เสมอ ดังนั้นของตกแต่งคอนโดแบบ D.I.Y. นี่งานถนัดเลยแหละ

3. รู้ว่าจะลงทุนกับมุมไหน

แต่งคอนโด

เป็นไปได้ยาก ถ้าจะลงทุนแต่งคอนโดให้เพอร์เฟคไปทุกห้องและทุกมุม โดยเฉพาะในการอยู่เมืองที่ค่าครองชีพสูงลิ่ว ดังนั้นสาวปารีเซียงจึงต้องเลือกมุมโปรดที่จะลงทุนกับมันให้เยอะที่สุด และรู้ว่าจะตกแต่งแบบไหน

4. อวดสิ่งที่คุณรัก

แต่งคอนโดอวดสิ่งที่คุณรัก ถึงแม้จะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ หรือทำให้ดูรกก็ตาม เช่นคอลเลคชันรองเท้า วิธีแก้การอวดของยังไงไม่ให้ดูรกก็คือ หาชั้นวางดีๆ และเรียงตามสีอ่อน-เข้ม จะช่วยทำให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้น และหยิบไปใช้ได้ง่ายอีกด้วย

5. ใช้เวลา

แต่งคอนโด

การแต่งคอนโดสไตล์สาวปารีเซียงไม่ใช่แค่การซื้อของตกแต่งมาในคราวเดียว แต่เป็นการสะสม สรรหา ซื้อมาเติมแต่งคอนโดแสนโปรดของคุณไปเรื่อยๆ "เหมือนพรหมลิขิต พอถูกใจปุ๊บ ก็ซื้อมา" ทำให้ของแต่งห้องสาวปารีเซียงแทบทุกชิ้นมีเรื่องราว ช่วยลดภาระในการใช้จ่ายของตกแต่งหนักๆ ในคราวเดียว (แต่อย่าสะสมเพลินจนล้นห้องนะ) 

6. เลือกโทนสี

แต่งคอนโดการเลือกใช้สีในการแต่งคอนโด ควรเลือกไว้เลยว่าจะมีสีอะไรบ้าง และควรเป็นโทนสีที่เข้ากับการตกแต่งห้องในสไตล์ของคุณที่ตั้งใจไว้ นอกจากจะทำให้คอนโดเป็นสไตล์เดียวกัน อาจจะมีสี Contrast เล็กๆบ้าง ทำให้ดูดีมีรสนิยมแล้ว ยังทำให้พื้นที่เล็กๆ ดูกว้างขึ้นมาอีกด้วย

7. เติมสีสันเข้าไปบ้าง

แต่งคอนโด

การตกแต่งคอนโดส่วนใหญ่ของสาวปารีเซียงมักจะใช้โทนสีเรียบ ดูธรรมชาติ อย่างสีขาว และสีไม้อ่อนๆ แต่จะเติมสีสันเข้าไปในห้องด้วยดอกไม้สีสวยๆ และพรมแพทเทิร์นสดใสๆ เข้าไปแทน

8. ใช้สีสร้างบรรยากาศ

แต่งคอนโด

ถึงแม้สาวปารีเซียงจะชอบใช้สีขาวๆ อ่อนๆ เป็นสีผนัง แต่ในบางมุมอย่าง ผนังเตียงนอนก็จะมีวิธีใช้สีทึบเพื่อสร้างบรรยากาศเหมาะสำหรับการนอน และแสดงความเป็นโซนส่วนตัว

9. สร้างจุดสนใจ

แต่งคอนโดถึงแม้ว่าการใช้กระจกแต่งคอนโดจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่การใช้กรอบสีทอง สำหรับเน้นของโชว์บนเตาผิง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สร้างจุดพักสายตา และจุดสนใจในคราวเดียวกัน

10. ลองเปลี่ยนภาพแขวนผนังมาวางดูบ้าง

แต่งคอนโดในบางครั้ง สาวปารีเซียงก็ไม่รู้จะแขวนภาพศิลปะ หรือภาพถ่ายตัวเองสวยๆ ไว้ที่ไหนเหมือนกัน ดังนั้น การเรียนรู้วิธีวางภาพไว้บนโต๊ะ หรือที่อื่นๆ ก็เป็นสิ่งจำเป็น วิธีที่นิยมใช้คือ การใช้กรอบภาพให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่จะวางภาพไว้ โดยใช้เป็นสีโทนเดียวกันนั่นเอง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์