รูปบทความ รวมการตกแต่งคอนโดแบบหรูหรา น่าอยู่ตามสไตล์ English Cottage

รวมการตกแต่งคอนโดแบบหรูหราผสมผสานความคลาสสิก ตามสไตล์ English Cottage

English Cottage คือ สไตล์ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและความหรูหรา ที่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว จึงมีผู้คนส่วนใหญ่ให้นิยามสไตล์นี้ว่า "ผู้ดีเก่าอังกฤษ" รูปแบบการตกแต่งคอนโดในแบบ English Cottage นั้นถือว่าน่าสนใจ เพราะทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง ต่างก็หาซื้อได้ง่ายและสามารถนำความคลาสสิกมาผสมผสานได้ เช่น การใช้โต๊ะไม้เก่า ตู้เก็บหนังสือทรงโบราณ หรือเตียงนอนสวยออกวินเทจนิดๆ พร้อมด้วยบรรยากาศที่คล้ายคลึงการพักอยู่ในพระราชวังสักแห่งของอังกฤษที่ถูกยกมาเป็นกาตกแต่งคอนโดได้อย่างแนบเนียน

ความหรูหราของสไตล์นี้จะเน้นกลิ่นไอของความเก่าแก่ ฟูฟ่าด้วยการใช้โคมคริสตัล กระจกตกแต่ง หรือภาพวาดชั้นนำของศิลปินมีชื่อ รวมไปถึงการใช้งานแสงไฟภายในห้อง ที่เพิ่มความหรูหรา และขาดไม่ได้คือวอลเปเปอร์ตกแต่งที่จะเน้นเป็นลายดอกไม้หวานๆ โดยใช้สีโทนพาสเทลสว่างเป็็นหลัก หรือถ้าต้องการจะคลาสสิกมากกว่านั้น ก็อาจจะเลือกเป็นลายหินธรรมชาติที่ซ้อนทับกัน ให้บรรยากาศคล้ายอยู่ในปราสาทเจ้าหญิง ก็ให้อารมณ์ที่ต่างกันออกไป



ความคลาสสิกที่ผสมผสานความหรูหรา...ได้รับคำนิยามว่าสไตล์ "ผู้ดีเก่าอังกฤษ" ให้ความรู้สึกที่หรูหรา ฟู่ฟ่า ในแบบพระราชวังเก่าแก่ของอังกฤษ



ดังที่กล่าวมาข้างต้นว่า English Cottage สามารถนำมาเป็นไอเดียแต่งห้องในคอนโดได้ เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งตามสไตล์คลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ทรงหรูย้อนยุค เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ทรงโบราณ หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ D.I.Y ก็ให้ความรู้สึกของความเป็น Cottage ได้อย่างกลมกลืน ห้องในคอนโดขนาดเล็กก็สามารถตกแต่งให้กลายเป็นปราสาทเจ้าหญิงที่แสนหรูหราได้ด้วยเช่นกัน เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการจัดวางที่ถูกต้อง ห้องคอนโดก็จะให้อารมณ์ของความเป็นผู้ดีเก่าอังกฤษได้อย่างเต็มอารมณ์ ถ้าใครกำลังสนใจสไตล์นี้เพื่อนำไปตกแต่งห้อง วันนี้เรามีตัวอย่างมาให้ชมกันค่ะ

Living Room

ห้องนั่งเล่น โซนนั่งสบายที่เมื่อเดินเข้ามาสิ่งที่ต้องการก็คือความผ่อนคลาย จากการได้พักผ่อน ได้นั่งโซฟาตัวโปรด ได้รู้สึกมีความสุขกับบรรยากาศที่ดี ดังนั้นการตกแต่งห้องแบบ English Cottage จึงเน้นโซฟาหรือเก้าอี้ขนาดเล็กพอดีตัว ที่สามารถรองรับสรีระได้ดี พร้อมด้วยดอกไม้ในแจกันหรือต้นไม้ขนาดเล็กในกระถาง ที่จะเพิ่มความสดใสให้กับผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ภายในห้องได้เป็นอย่างดี

มุมนั่งเล่นสไตล์ english cottage

การตกแต่งคอนโดสไตล์ English Cottage มักจะไม่ใช้โซฟาขนาดใหญ่ แต่จะเป็นเก้าอี้เดี่ยวที่มีลวดลายดอกไม้สวยงาม หรือเป็นทรงเก้าอี้หลุยส์ ที่ให้ความหรูหราและความสบายในการพักผ่อน 

ห้องนั่งเล่นหวานสไตล์ english cottage

การใช้ผนังไม้และพื้นพรมลายดอกไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่โดดเด่นของ English Cottage ให้บรรยากาศแบบบ้านผู้ดีอังกฤษสมัยโบราณได้อย่างดีเยี่ยม

มุมนั่งเล่นสไตล์ english cottage

โทนสีขาวสะอาดตา เป็นอีกหนึ่งโทนที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งคอนโดสไตล์ English Cottage เพราะจะช่วยให้ห้องดูสว่างมากขึ้น เมื่อยามเจอแสงแดดตอนเช้าและแสงไฟในช่วงค่ำคืน

มุมนั่งเล่นสไตล์ english cottage

แต่งสไตล์ English Cottage ในห้องขนาดเล็กแบบเรียบง่าย ที่ให้ความรู้สึกน่าอยู่ บรรยากาศหรูหราที่มาพร้อมกลิ่นไอของความคลาสสิกเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวเฟอร์นิเจอร์

มุมนั่งเล่นสไตล์ english cottage

จัดมุมห้องด้วยโต๊ะไม้ขนาดเล็ก พร้อมโซฟาตัวเดี่ยวนั่งสบาย ในจุดที่อากาศถ่ายเทสะดวก เน้นความคลาสสิกด้วยการใช้ถ้วยและกาน้ำชาสไตล์อังกฤษโบราณมาเป็นของตกแต่งที่ให้อารมณ์ความเป็น English Cottage อย่างแท้จริง

ห้องนั่งเล่นหวานสไตล์ english cottage

โทนสีขาวสว่างเป็นอีกหนึ่งสีที่คนชอบ English Cottage เลือกใช้เป็นจุดเด่นภายในห้อง ช่วยทำให้รู้สึกถึงความสะอาดตา สบายใจ และช่วยกระจายแสงสว่างจากธรรมชาติที่ส่องเข้ามาให้ทั่วถึงทั้งห้อง

มุมนั่งเล่นสไตล์ english cottage

การแต่งคอนโดด้วยการจัดมุมเล็กๆ ที่ปลายเตียง ก็เป็นอีกหนึ่งโซนนั่งเล่นที่น่าสนใจ ควรจัดวางเก้าอี้ตัวโปรดให้ติดหน้าต่าง เพื่อให้ได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติอย่างเต็มที่ สามารถนั่งอ่านหนังสือได้อย่างสบายตา

ห้องนั่งเล่นหวานสไตล์ english cottage

มุมเล็กๆ ภายในห้อง สามารถนำมาทำเป็นห้องนั่งเล่นที่ให้บรรยากาศผ่อนคลาย มองออกไปนอกหน้าต่างได้อย่างมีความสุข ให้แสงสว่างธรรมชาติที่ส่องผ่านหน้าต่างได้เต็มที่ ให้อารมณ์ของความเป็น English Cottage ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโซฟาลายดอกไม้และสีโทนพาสเทล

Bedroom

ห้องนอนคือพื้นที่ส่วนตัว การจัดห้องนอนจึงเป็นเรื่องสำคัญของผู้อยู่อาศัย ห้องนอนสไตล์ English Cottage ถ้าไม่หวานจนมดขึ้นก็จะดูคลาสสิกแบบแข็งแรงมาก แต่ที่เด่นชัดคือความหรูหราจากเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่โดดเด่นออกมา จนทำให้เรารู้สึกได้ถึงกลิ่นไอของความเก่าแก่

ห้องนอนสไตล์ english cottage

เตียงนอนแบบโบราณ พร้อมที่นอนลายดอกไม้สดใส ถูกตกแต่งออกมาสไตล์หวานในแบบห้องนอนผู้หญิง โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่เน้นให้บรรยากาศคล้ายคลึงห้องนอนเจ้าหญิง  

English Cottage Bedroomห้องนอนแบบ English Cottage ที่เข้มขึ้นมาอีกนิด ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สวยคลาสสิกโทนสีเข้มตัดกับสีฟ้าพาสเทล ซึ่งความโดดเด่นของห้องนอนสไตล์นี้ คือ ต้องมีเก้าอี้ตัวเล็กที่ปลายเตียงและจุดนั่งเล่นที่มุมหนึ่งของห้องเสมอ  

ห้องนอนสไตล์ english cottage

โทนสีขาวสวยสะอาดตา ทำให้ห้องนอนดูผ่อนคลายและสว่างไสวในยามเช้า เพิ่มเติมความสวยด้วยกระจกสไตล์คลาสสิก และการตกแต่งที่โต๊ะมุมหัวเตียงเล็กน้อย เท่านี้ก็สวยตามสไตล์ English Cottage

ห้องนอนสไตล์ english cottage

โดดเด่นด้วยโทนสีฟ้าพาสเทลตัดขาวสว่าง ให้อารมณ์ที่คลาสสิกมากขึ้นด้วยเตียงเหล็กเล่นลวดลาย และเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาล


Dining Room

โต๊ะรับประทานอาหารเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่มักจะมีการตกแต่ง เพราะการทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารดูอร่อยมากยิ่งขึ้น จะช่วยให้เกิดความสุขในขณะทานหรือเมื่อมีผู้คนมาเยี่ยมที่ห้อง ก็สามารถสังสรรค์ได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งในสไตล์ English Cottage ให้อารมณ์ที่เรียบหรู คล้ายการนั่งจิบกาแฟยามบ่ายหรือรับประทานอาหารเย็นท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะคลาสสิก

โต๊ะรับประทานอาหารสไตล์ห้องนอนสไตล์ english cottage

โต๊ะรับประทานอาหารที่เป็นโทนเดียวกับวอลเปเปอร์ เข้าชุดกันได้อย่างสวยงาม ให้บรรยากาศที่เรียบหรูพร้อมการตกแต่งที่คลาสสิก เพิ่มเติมความสดชื่นด้วยแจกันดอกไม้กลางโต๊ะ และการจัดวางของบนโต๊ะที่คล้ายรับประทานอาหารอยู่ในพระราชวังจริงๆ 

โต๊ะรับประทานอาหารสไตล์ห้องนอนสไตล์ english cottage

โต๊ะรับประทานอาหารสไตล์ English Cottage บางครั้งก็เน้นที่ความเรียบหรู เพิ่มเติมความสดชื่นของดอกไม้ สร้างสรรค์ความสุขบนโต๊ะอาหารที่ใครๆ ก็อยากจะมานั่งรับประทานอาหารดูสักครั้ง

Dining Room English Cottage

การตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก บางครั้งก็สามารถนำโต๊ะรับประทานอาหารมารวมอยู่กับห้องครัวได้อย่างแนบเนียน ถ้าสมาชิกภายในห้องมีจำนวนไม่มาก ก็ใช้เป็นโซฟาขนาดเล็กมาตั้งแทนเก้าอี้ เพื่อช่วยในการประหยัดพื้นที่ได้ดี


Bathroom

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของบ้าน เมื่อตกแต่งในสไตล์  English Cottage คุณจะได้อารมณ์ของความคลาสสิกที่ผสมผสานการจัดวางที่ลงตัว ให้บรรยากาศโปร่งสบาย พร้อมสร้างอารมณ์ให้กลมกลืนไปกับความเรียบหรูได้ดี ยังคงเน้นที่โทนสีสว่างและพาสเทล เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งาน

ห้องน้ำสไตล์ english cottage

ห้องน้ำสไตล์  English Cottage เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลเข้ม เพื่อคงไว้ซึ่งคอนเซ็ปต์คือความควาสสิกที่เรียบหรู แล้วผสมผสานผนังหินธรรมชาติเพื่อให้เกิดอารมณ์ของความเป็น Cottage อย่างเต็มที่

ห้องน้ำสไตล์ english cottage

การแต่งห้องน้ำด้วยสไตล์  English Cottage ที่นอกจากจะให้ความรู้สึกที่คลาสสิกเรียบหรูแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ห้องน้ำดูไม่รกและช่วยให้จัดเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำสไตล์ english cottage

เพิ่มอารมณ์ของควาหรูหราด้วยกระจกคลาสสิก และเน้นการจัดแสงไฟโทนอบอุ่นเพื่อเพิ่มให้บรรยากาศดูแพงมากยิ่งขึ้น

ห้อวน้ำสไตล์ english cottage

ห้องน้ำสไตล์  English Cottage แบบผสมผสานความเป็นโมเดิร์น ที่ให้ทั้งความสดใสและการจัดวางสุขภัณฑ์ได้อย่างลงตัว 


Working Space

พื้นที่ทำงานก็สามารถตกแต่งด้วยสไตล์  English Cottage ได้เช่นกัน ให้บรรยากาศการทำงานที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ดึงดูดให้รู้สึกน่านั่งทำงานมากกว่าเดิม เพียงแค่คุณสละพื้นที่หรือมุมเล็กๆ เท่านั้น ก็จะได้มุมทำงานสุดคลาสสิกทันที

มุมทำงาน english cottage

ห้องทำงานแสนหวาน ที่อบอวลไปด้วยดอกไม้และสีชมพูสดใส ให้บรรยากาศที่เรียหรู ถึงโต๊ะจะเล็กแต่ก็ดึงดูดสายตาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

มุมทำงาน english cottage

เลือกมุมริมหน้าต่างเพื่อให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึง และให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่เงยหน้ามองบรรยากาศด้านนอก


work space english cottage

มุมทำงานสไตล์ Modern-Cottage ให้ความคลาสสิกที่ดูเรียบหรูด้วยโต๊ะและเก้าอี้ไม้ขากลม พร้อมการนำต้นไม้ขนาดเล็กมาเป็นของตกแต่ง ทำให้เกิดเป็นพื้นที่สีเขียวเล็กๆ ที่ให้ความสบายตาและสบายใจในช่วงเวลาทำงาน 


การตกแต่งคอนโดด้วยสไตล์  English Cottage เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยให้คุณค้นหาความเป็นตัวเองและรูปแบบการตกแต่งห้องที่คุณต้องการได้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 สไตล์ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบความหรูหรา คลาสสิกในแบบปราสาทเจ้าหญิงหรือบ้านเจ้านายชั้นสูงของชาวอังกฤษ ก็อย่าลืมหยิบเอาเอกลักษณ์ของ  English Cottage มาผสมผสานความเป็นตัวเองเพื่อทำให้ห้องสวยอย่างสมบูรณ์ด้วยนะคะ 


ภาพประกอบจาก : https://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์