รูปบทความ แต่งคอนโดแบบไหน ให้ถูกใจคนทำงานฟรีแลนซ์

แต่งคอนโดแบบไหน ให้ถูกใจคนทำงานฟรีแลนซ์

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า หนึ่งในข้อดีของฟรีแลนซ์คือการสามารถทำงานที่บ้าน ที่คอนโดได้ ดังนั้น มาลองสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้มากขึ้น ด้วยการตกแต่งคอนโดกันดีกว่า ทำยังไงนะ ให้โดนใจมนุษย์ฟรีแลนซ์ได้บ้าง ?

ฟรีแลนซ์ คือหนึ่งในอาชีพที่กำลังมาแรงไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เบื่อหน่ายกับการเป็นมนุษย์เงินเดือน จึงไม่แปลกใจเลย หากทุกวันนี้มีปริมาณฟรีแลนซ์เพิ่มมากขึ้น โดยหนึ่งในข้อดีของการเป็นฟรีแลนซ์คือ สามารถนั่งทำงานที่บ้าน ที่คอนโด ของตนเองได้นั้นเอง แต่การจะนั่งทำงานนานๆ โดยไม่สร้างบรรยากาศ ตกแต่งคอนโดเสียบ้าง คนเราก็อาจจะหมดไฟเอาได้ เพราะฉะนั้น เราลองมาตกแต่งคอนโด เพิ่มบรรยากาศในการทำงาน และเพิ่มไฟให้แรงสร้างสรรค์กันดีกว่า


ตกแต่งคอนโด สำหรับฟรีแลนซ์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์โฮมออฟฟิศ

แม้ว่าฟรีแลนซ์จะมีอิสระในการรับงาน หรือเลือกบริเวณทำงานได้อย่างอิสระ แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ร้อยทั้งร้อย ล้วนแต่ต้องนั่งทำงานทั้งนั้น และการนั่งนานๆ โดยคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม่ดี นอกจากจะทำให้บรรยากาศไม่น่าทำงาน คอนโดไม่สวยงามแล้ว ยังก่อให้เกิดผลกับสุขภาพในระยะยาวได้

เมื่อตั้งใจจะเป็นฟรีแลนซ์ทั้งที คุณเองก็ควรเริ่มต้นลงทุนระยะยาวเสียหน่อย กับเฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะ หรือเก้าอี้บ้าง เพราะเก้าอี้ และโต๊ะที่ได้สัดส่วน มีองศาที่ดี จะช่วยดูแลสุขภาพของคุณได้ในระยะยาว และถ้าจะให้ดี ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเรียบๆ ที่มองแล้วดูสบายตา เช่น สีเบจ, สีครีม หรือสีขาว จะสร้างบรรยากาศให้พื้นที่ทำงานดูน่าใช้ และทำให้มีสมาธิเวลาคิดสร้างสรรค์ผลงานมากกว่า


แต่ถ้าหากคุณเบื่อสีเดิมๆ เรียบๆ อย่างที่เราพูดมา ก็ใช่ว่าจะนำสีฉูดฉาดมาตกแต่งไม่ได้ เช่น ตู้เก็บของสีส้มจี๊ดหรือโต๊ะทำงานสีชมพูช็อคกิ้งพิงค์ ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้นเป็นกอง แต่ทั้งนี้ การจะเลือกสีเฟอร์นิเจอร์นั้น จำเป็นต้องสอดคล้องเข้ากับสีของห้องด้วยเหมือนกันนะ!


ชอบโล่งๆ สบายตา ให้ใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน สีเอิร์ทโทน ในการตกแต่งคอนโด แต่ถ้าไม่ชอบสีเรียบๆ ก็เติมสีสัน เพิ่มไอเทมประดับห้อง ประดับโต๊ะกันได้


ตกแต่งคอนโด ด้วยพืชสีเขียว ไว้พักสายตา

เพราะฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่นั้น มักจะใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน และการจ้องจอนานๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดี ดังนั้นลองหาสักมุม ตกแต่งคอนโดด้วยพืชสีเขียวไว้บ้าง นอกจากจะช่วยให้ห้องสดชื่นขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณได้พักสายตาจากอาการล้าเมื่อจ้องจอนานๆ อีกด้วย โดยปรกติแล้ว ถ้าหากกลัวต้นไม้เหล่านั้นจะชื้น ทำงานการของคุณพัง ก็สามารถหาพืชปลอมมาประดับบนโต๊ะ, ปลูกพืชสีเขียวๆ ไว้ที่ระเบียง หรือวางไว้ในจุดที่คุณสามารถมองเพื่อพักสายตาเอาไว้ ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยล่ะ


หากไม่ชอบววางต้นไม้เยอะๆ บนโต๊ะทำงาน ลองหยิบมาสักชิ้นที่โปรดปรานไว้พักสายตาดูสิ


ตกแต่งคอนโด ด้วยการกั้นพื้นที่ทำงาน

ลองสังเกตดูสิ ร้าน co working space นั้น นอกจากจะมีจุดประสงค์ให้ผู้คนได้พบปะกันแล้ว สิ่งที่ทำให้ที่แห่งนี้คนนิยม คือบรรยากาศที่ชวนให้ทำงานนั้นเอง ซึ่งเราสามารถสร้างบรรยากาศการทำงานได้ ด้วยการตกแต่งคอนโด และจัดสัดส่วนพื้นที่ทำงานออกจากส่วนอื่นๆ แน่นอนว่าเราสามารถขอยืมไอเดียเหล่านี้มาตกแต่งคอนโดได้ง่ายๆ ด้วยการจัดพื้นที่ทำงาน แยกออกมาเฉพาะจากกิจกรรมอื่นๆ ภายในห้อง ให้ออกจากกัน ซึ่งเทคนิคนี้ จะช่วยให้ห้องของคุณเป็นสัดส่วน สวยงามแล้ว ยังช่วยให้คุณมีสมาธิ สร้างพื้นที่ตกแต่งสำหรับออฟฟิศย่อมๆ ส่วนตัวของคุณได้


โดยคุณสามารถตกแต่งคอนโดได้ ด้วยการเลือกใช้แผ่นไม้และเหล็กตัดมากั้นเป็นกำแพง พร้อมทั้งใช้ติดเป็นชั้นวางของดูก็ได้ วิธีนี้จะทำให้ห้องทำงานของคุณดูเป็นส่วนตัวมากขึ้นได้ แต่แผ่นเหล็กที่นำมาใช้ควรเป็นแบบที่มีซี่ให้อากาศลอดผ่านได้ด้วย จะช่วยให้บรรยากาศดูปลอดโปร่งสบายตามากขึ้น


หรือถ้าหากพื้นที่มีจำกัด ไม่สามารถกั้นห้อง แยกห้องไว้เพื่อทำงานโดยเฉพาะได้แล้วละก็ ลองมองหามุมสักมุมของห้องที่อากาศถ่ายเทดี แสงเพียงพอต่อความต้องการ จับโต๊ะทำงาน และอุปกรณ์ทั้งหลายเข้ากับมุม หรือหาชั้นหนังสือมากั้นแบ่งสัดส่วน คุณก็จะได้พื้นที่ขนาดย่อมๆ ไว้สำหรับทำงาน สร้างแรงบันดาลใจแล้ว


พื้นที่ไม่พอ เอาโตีะชิดผนัง เข้ามุมเลย

แต่เราขอแนะนำอย่างหนึ่ง แม้ว่าพื้นที่จะจำกัดมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ควรนำของทำงานต่างๆ ไปจัดวางไว้ในห้องนอนอย่างเด็ดขาด เพราะด้วยบรรยากาศของห้องนอนที่ชวนพักผ่อนมากกว่าชวนให้ทำงาน การจัดมุมทำงานในห้องนอนอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่


อย่าลืมใช้ไฟสีธรรมชาติ ในการแต่งคอนโด

สำหรับการตกแต่งคอนโด สำหรับพื้นที่ทำงานของฟรีแลนซ์นั้น นอกจากบรรยากาศแล้ว แสงก็จำเป็นเช่นกัน เพราะจะช่วยให้คุณสามารถนั่งทำงานได้นานมากขึ้น ดังนั้น นอกจากจะใช้ไฟสีธรรมชาติแล้ว ความสว่างจึงจำเป็นอย่างมาก

การใช้ไฟสีธรรมชาติมาช่วยตกแต่งคอนโดนั้น คุณควรติดให้สว่างไสวเท่ากันห้อง และควรเป็นไฟสีนวล (โดยเฉพาะสีครีม) เพื่อเติมบรรยากาศให้น่าทำงาน มองดูสบายตา โดยลองเลือกติดดวงไฟเล็กๆ กระจายอย่างทั่วถึง จะช่วยเพิ่มบรรยากาศ อบอุ่น และสว่างกว่าการติดโคมไฟชิ้นใหญ่ๆ ได้เป็นอย่างดี


การจัดให้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้องบ้าง หรือใช้ไฟสีขาวครีมบ้าง จะช่วยให้ส่วนทำงานสบายตา และสว่างกว่าใช้หลอดใหญ่หลอดเดียว

เพราะการเป็นฟรีแลนซ์ ในเวลาที่รับงาน การนั่งนานๆ ในห้องคอนโดอาจจะทำให้คุณหมดไฟได้ ดังนั้นลองมาสร้างบรรยากาศผ่านการตกแต่งคอนโด ตั้งแต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์การใช้งาน การใช้แสงธรรมชาติ การแบ่งสัดส่วนห้อง และเพิ่มพื้นที่สีเขียว ก็จะช่วยกระตุ้นให้ทำงาน คิดไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ ได้แล้ว ยังช่วยให้ห้องของคุณสวยงาม เป็นระเบียบ และน่านั่งทำงานจนน่าตกใจเลยล่ะ

ที่มาภาพ : http://cdn.freshome.com

              : https://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์