รูปบทความ แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย

ESTOPOLIS | แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย

เมื่อต้องปล่อยเช่าคอนโด สิ่งที่หลายคนนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของราคาค่าเช่า และทำเลที่ดิน อย่างแน่นอน แต่คุณรู้หรือไม่ ในบางครั้ง การตกแต่คอนโดก็มีส่วนช่วยให้คุณสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น! โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคอนโดในย่านมหาลัย !


เชื่อหรือไม่ นอกเหนือจากทำเล ราคาค่าเช่าแล้ว การตกแต่งคอนโดให้ดูดี ก็เป็นส่วนช่วยให้ผู้เช่าตัดสินใจเช่าได้ง่ายดายมากขึ้น ลองนึกภาพแทนด้วยตัวคุณสิ เราเชื่อว่าทุกคนก็คงอยากจะอยู่ในคอนโดสวยๆ มีการตกแต่งที่ดี และน่าอยู่เป็นแน่ ดังนั้น การตกแต่งคอนโดจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม


วันนี้ ทาง Estopolis ก็นำเคล็ดลับดีๆ มาบอกต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การตกแต่งคอนโดที่ปล่อยให้เช่าในย่านมหาลัย ว่าแล้วก็เขยิบมาใกล้ๆ แล้วตามเรามาเลย


แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย


คุณต้องเข้าใจก่อนว่า เป้าหมายผู้เช่าของเราในครั้งนี้ คือเหล่าวัยรุ่น ที่มีช่วงอายุ 18 – 24 ปี (โดยประมาณ) ดังนั้น การตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่านั้น จึงต้องเน้นไปที่ความชื่นชอบของวัยรุ่นเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ สีที่ใช้ในห้อง ล้วนแล้วแต่สำคัญทั้งนั้น


เช่น คุณควรมีพื้นที่ส่วนครัว เนื่องจากช่วงปลายเดือน เด็กหอหลายๆ คนมักจะประสบปัญหาการเงิน และเลือกที่จะทำอาหารทานเองในห้องเป็นหลัก ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวก อาจจะต้องมีเคาท์เตอร์ครัวเล็กๆ น้อยๆ ไว้บ้าง นอกจากนี้ การตกแต่งภายในควรเน้นไปที่ความโมเดริ์นเป็นหลัก เพราะสามารถเข้าได้กับทุกเพศมากกว่าการแต่งคอนโดแบบอื่นๆ


หรือ การตกแต่งในห้องนั้น คุณไม่จำเป็นต้องตกแต่งจัดเต็มไปเสียทุกส่วน ควรปล่อยว่าง ปล่อยโล่งบ้าง เพื่อปล่อยให้ผู้เช่ามีจินตนาการในการตกแต่งห้องเล็กๆ น้อยๆ


นอกจากนี้ คุณควรตกแต่งห้องในสไตล์ที่สามารถเข้าได้กับทุกเพศทุกวัย ไม่ควรออกแบบให้ไปในแนวเคร่งขรึมแบบผู้ชาย หรือออกแนววินเทจหวานๆ แบบผู้หญิง เพราะการตกแต่งคอนโดที่โน้มเอียงไปเพศใด เพศหนึ่งมาเกินไป จะทำให้คุณสูญเสียโอกาสผู้เช่าไปได้



แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย


ควรปล่อยพื้นที่ว่างๆ ให้ผู้เช่าได้จินตนาการ หรือตกแต่งเองบ้างตามใจชอบ



2. โทนสีห้องที่ประทับใจแม้แรกเห็น

สำหรับการตกแต่งคอนโด เพื่อปล่อยเช่าในย่านมหาลัยนั้น สีของห้องก็เป็นอีกหนึ่งพื้นฐานสำคัญที่ช่วยสร้างความประทับใจแก่ผู้เช่าเมื่อแรกพบได้ ดังนั้นการเลือกทาสีห้อง คุณควรเลือกใช้โทนสีแบบเอิร์ธโทน เพื่อกระตุ้นให้เกิดพลังบวก และให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา


การเลือกทาสีห้อง คุณควรเลือกสีที่เป็นกลาง ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือจะวัยไหนๆ ก็สามารถประทับใจได้ เช่น หากใช้สีสันที่ฉูดฉาด โทนสีร้อน หรือการใช้สีแนวดาร์กโทนมากๆ อาจจะเหมาะกับแค่คนบางกลุ่ม แต่การใช้โทนสีแบบเอิร์ธโทนเรียบง่าย เช่น เทา, น้ำตาล, ครีม หรือขาว จะทำให้ห้องดูมีความเป็นธรรมชาติ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน และช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย 


ลองทำการบ้านด้วยการเลือกโทนสีสำหรับตกแต่งห้อง และการจับคู่สี (ซึ่งเราสามารถหา Reference จากแหล่งข้อมูลด้านการตกแต่งต่างๆ) เพื่อให้การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นให้เข้ากันมากขึ้น จะช่วยให้ห้องของคุณดูดี และแพงขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ


การเลือกใช้โทนสีแบบเอิร์ธหรือโทนสีที่เรียบง่าย เช่น เทา, น้ำตาล, ครีม หรือขาว น่าจะครองใจได้ทุกเพศ ทุกวัย มากกว่าสีอื่นๆ

การเลือกใช้โทนสีแบบเอิร์ธหรือโทนสีที่เรียบง่าย เช่น เทา, น้ำตาล, ครีม หรือขาว น่าจะครองใจได้ทุกเพศ ทุกวัย มากกว่าสีอื่นๆ



3. สิ่งอำนวยความสะดวกต้องครบครัน

เพราะคอนโดที่ปล่อยให้เช่านั้น ผู้เช่าต้องใช้เวลาอยู่กับมันไม่แตกต่างอะไรไปจากบ้านหลังที่สอง ดังนั้น จะต้องมีการจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัว มีเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้เช่าเป็นหลัก


นอกจากการจัดสรรพื้นที่ต่างๆ แล้ว คุณควรคำนึงด้วยว่า คอนโดที่ปล่อยเช่านั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าหลักๆ อย่าง แอร์, ตู้เย็น, โทรทัศน์ รวมไปถึง เครื่องทำน้ำร้อน ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรมี สำหรับใครที่กลัวงบประมาณในการตกแต่งคอนโดเกินงบ ก็ลดเหลือแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง แอร์ และเครื่องทำน้ำร้อน ก็ได้เช่นกัน


เพราะการลงทุนสำหรับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น นอกจากจะช่วยในการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้เช่าแล้ว ยังช่วยสร้างมูลค่าของห้องคุณให้มีค่าเพิ่มมากขึ้น และสามารถปล่อยเช่าห้องได้ราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับห้องอื่นๆ ที่ไม่ได้ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้เป็นอย่างดี


แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย


สำรวจดูว่ามีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรบ้างที่คุณควรมีติดคอนโดไว้ เพื่อเพิ่มมูลค่า และช่วยให้ผู้เช่าตัดสินใจเช่าได้ง่ายขึ้น




4. เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องมี

ห้องเปล่าๆ นั้น เหมาะสำหรับผู้เช่าที่ต้องการตกแต่งห้องเองเป็นหลัก หรือเหมาะสำหรับผู้ที่ซื้อคอนโดใหม่แกะกล่อง แต่สำหรับการตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่าในย่านมหาลัยนั้น ควรมีเฟอร์นิเจอร์ไว้ประจำห้องเพื่ออำนวยความสะดวกด้วย


เหล่าวัยรุ่นนักศึกษา เฟอร์นิเจอร์ที่ควรมีหลักๆ ก็คงหนีไม่พ้น เช่น เตียง, ตู้เสื้อผ้า รวมไปถึงโต๊ะที่สามารถใช้ทำการบ้าน อ่านหนังสือ เป็นต้น


เพราะเป้าหมายของผู้เช่าเรานั้น คือเหล่านักศึกษา ซึ่งส่วนมากการย้ายมาอยู่คอนโดที่ปล่อยเช่านั้น มักจะมาเพียงแค่กระเป๋าเสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้บ้างอย่างเท่านั้น หลายๆ คนจึงเลือกที่จะเช่าห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์ครบครันมากกว่า เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อเฟอร์นิเจอร์มาใช้เพิ่มเติมนั้นเอง


ในส่วนของการเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้น ควรเลือกรูปทรงที่คลาสสิค ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ยังไม่ดูเชย หรือโบราณมากจนเกินไป เพราะจะสร้างความกลัวให้กับผู้เช่าแทน และเน้นไปที่ความทนทาน เช่น ถ้าเลือกโซฟาหนังจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่าโซฟาผ้า และหลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของพลาสติก ซึ่งมีความเสี่ยงในการแตกหักได้ง่าย



แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย

โซฟาแบบหนัง นอกจากจะทำความสะอาดง่ายแล้ว ยังทนทานกว่าโซฟาผ้า จึงเหมาะสำหรับใช้ในการตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า


นอกจากนี้ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ติดผนัง หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่พับเก็บได้ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และทำให้ผู้เช่ามีพื้นที่ว่างมากยิ่งขึ้น เช่น เลือกใช้โต๊ะติดผนังที่สามารถพับขึ้นลงได้แทนโต๊ะแบบทั่วไปเพื่อประหยัดพื้นที่ โดยสามารถเป็นโต๊ะทำงานหรือทานข้าวในเวลาเดียวกัน


หรืออย่าง เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจาก เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่า บิ้วท์อิน อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายไปยังบริเวณต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าเป็นการบิ้วท์อินนั้น อาจจะมีราคาค่อนข้างสูงไปสักหน่อย แต่ได้ในเรื่องของความสวยงาม และความโมเดิร์น นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องได้เป็นอย่างดี


แต่งคอนโดให้ปล่อยเช่าเต็มตลอด ในย่านมหาลัย

เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อแยกเป็นชิ้น เมื่อต้องซ่อมแซมจะทำได้ง่ายดายกว่า แต่ถ้าเป็นแบบบิ้วท์อินมาจากโครงการในตัวก็จะช่วยคุณประหยัดเงินต้นทุนเมื่อครั้งปล่อยเช่า


จากเทคนิคที่กล่าวมาข้างต้น สามารถทำให้ห้องของคุณดูน่าสนใจ และสร้างความประทับใจได้โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาในการอธิบาย และผู้เช่ามีแนวโน้มที่จะตัดสินใจ วางเงินจองได้ในทันที เพราะไม่อยากเสียโอกาสในการเป็นเจ้าของ


ซึ่งการตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า โดยเฉพาะกับย่านมหาลัยนั้น ต้องคำนึงถึงเป้าหมายหลักอย่างนักศึกษาเป็นหลัก ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ทนทาน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรมี นอกจากนี้โทนสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้เช่าตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น จนคุณจะต้องตกใจอย่างแน่นอน!


ที่มาของภาพ :

http://cdn.designrulz.com/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์