รูปบทความ ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน (Halloween)

ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน (Halloween)

แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวีน ด้วยของแต่งห้องสวยๆ แต่งตามง่ายๆ


การตกแต่งห้องคอนโดถือเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ทำให้ห้องของเราน่าอยู่ และสร้างความน่าสนใจให้กับคอนโดมากยิ่งขึ้น ซึ่งแนวทางและเทคนิคการตกแต่งห้องนั้นก็มีมากมายหลากหลายแบบ เราสามารถหาไอเดียใหม่ๆ เพิ่มความน่าสนใจ และสร้างเอกลักษณ์ให้กับการตกแต่งได้ ด้วยการตกแต่งห้องตามเทศกาลต่างๆ และในบทความนี้ จะมาแนะนำไอเดียการแต่งห้องสำหรับช่วงเดือนตุลาคม มีเทศกาลที่น่าสนใจ ที่เป็นไอเดียในการตกแต่งคอนโดได้ นั่นคือ เทศกาลฮาโลวีน (Halloween) หรือที่เรียกกันว่า วันปล่อยผี


สำหรับการแต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวีน (Halloween)นั้น มีของประดับตกแต่งมากมายให้เลือกใช้ โดยโทนสีหลักของเทศกาลฮาโลวีน คือ สีดำ - สีส้ม ซึ่งในส่วนของสีสัน เราสามารถดัดแปลงให้เป็นโทนอื่นได้ ไม่จำเป็นต้องเล่นกับสีอย่างเดียว เราสามารถเล่นกับสิ่งของ เครื่องใช้ อุปกรณ์ประดับตกแต่งห้อง ที่มีความเกี่ยวข้องกับเทศกาลฮาโลวีน มาประดับตกแต่งห้อง แทนการใช้สีได้ด้วยเช่นกัน


1.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยโคมไฟฟักทอง

ฟักทอง นั้นเป็นสัญลักษณ์หลัก และเป็นอุปกรณ์ประดับตกแต่งที่นิยมใช้มากในเทศกาลวันฮาโลวีน (Halloween) สำหรับโคมไฟฟักทอง หรือที่ชาวตะวันตกเรียกกันว่า แจ็ค-โอ-แลนเทิร์น (Jack-o'-lantern) คือ ตะเกียงฟักทอง  ซึ่งในที่นี้เราจะนำมาดัดแปลงเป็น โคมไฟฟักทอง เพื่อใช้ในการตกแต่งห้อง โดยไม่ต้องจุดไฟในตะเกียง ที่ก่อให้เกิดอันตราย แต่จะใช้เป็นหลอดไฟฟ้าทั่วไปแทน เพราะนอกจากจะเป็นอุปกรณ์กระดับตกแต่งห้องแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์จากแสงไฟได้อีกด้วย ช่วยเสริมบรรยากาศสลัวๆ และเพิ่มความสวยงาม ความน่าสนใจ ภายในห้องได้




2.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยหมอนลายใยแมงมุม หรือหมอนแฟนซี

ใยแมงมุม ก็เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของความน่ากลัวในวันฮาโลวีน และการที่หมอนเป็นลายใยแมงมุม ก็เป็นความสวยงามอย่างหนึ่ง ที่โทนสีก็เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนได้ นั่นก็คือ สีขาวดำ นั่นเอง หรือถ้าหาหมอนลายใยแมงมุมไม่ได้ ก็สามารถใช้หมอนลายทางขาวดำ หรือหมอนแฟนซีมาใช้แต่งห้องแทนได้ ซึ่งอาจจะหาได้ง่ายกว่า แล้วนำหมอนมาตกแต่ง วางบนเตียงก็ได้ หรือจะไว้บนโซฟา ในห้องนั่งเล่นก็สวยงามไม่แพ้กัน 




3.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยผ้าปูเตียง และผ้าห่ม สีดำ-ส้ม

เนื่องจากสีดำ และสีส้ม เป็นสีที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลฮาโลวีน การนำสีสองสีนี้มาเล่นกับการตกแต่งห้อง ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ทำให้ห้องดูน่ากลัว แต่กลับดูลงตัว เมื่อตกแต่งออกมาแล้วสามารถทำให้ห้องดูสะดุดตา น่าค้นหา ดูมีความน่าสนใจ หรือถ้าหากท่านใดถือเรื่องของเครื่องนอนสีดำหรือของแต่งห้องสีดำ ก็อาจจะใช้สีอื่นที่ดูซอฟลง เช่น สีเทา หรือสีน้ำตาล แทนก็ได้  



4.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยเก้าอี้แฟนซีสไตล์ฮาโลวีน

การตกแต่งห้องด้วยเก้าอี้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ที่ไม่ใช่แค่นำมาตกแต่งห้องเฉยๆ แต่เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ในครัว เก้าอี้ในห้องนั่งเล่น หรือเก้าอี้สำหรับโต๊ะทำงาน และอ่านหนังสือ หรือถ้าใครที่มีเก้าอี้หรือโซฟาสีเข้มอยู่แล้ว ไม่อยากซื้อเก้าอี้ใหม่มาแต่งคอนโดให้เปลืองเงิน อาจจะหาของประดับบ้านเล็กๆ หรือสติกเกอร์ฮาโลวันมาติดที่เก้าอี้แทนก็ได้


5.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยโมเดลนกฮูก

นกฮูก คืออีกตัวละครหลักของเทศกาลฮาโลวีน นอกจากฟักทองแล้วก็มีนกฮูกนี่แหละ ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของวันฮาโลวีน ซึ่งเราสามารถนำมาดัดแปลงใช้กับการตกแต่งห้องในคอนโดได้ โดยเลือกใช้เป็นโมเดล หรือตุ๊กตานกฮูกน่ารักๆ เพื่อจะได้ทำให้ไม่ดูน่ากลัวเกินไป เพราะถ้าหากนำนกฮูกมาตกแต่ง ในรูปแบบอื่นๆ อาจจะทำให้ห้องดูน่ากลัวเกินไปก็ได้ ดังนั้นจึงต้องหาการตกแต่งที่พอดี ให้ดูซอฟ น่ามอง น่าอยู่ น่าสนใจ โดยเฉพาะสี ควรเลือกใช้สีให้เหมาะสม ควรใช้สีโทนอ่อน เช่นสีขาว สีเทา สีครีม เพื่อไม่ให้ห้องดูมืดครึ้มจนเกินไป เนื่องจากเครื่องนอน และหมอน ถูกตกแต่งด้วยสีโทนเข้มแล้ว  




6.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยการประดับไฟโทนสีส้ม

การใช้ไฟประดับตกแต่งห้อง ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เนื่องจากไฟให้ความสว่าง ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ประดับตกแต่งที่มีประโยชน์ และเพิ่มความสวยงามให้กับห้อง ทำให้ห้องดูน่าอยู่ และเสริมให้บรรยากาศให้ห้องดูน่านอน ดูโรแมนติค ดูผ่อนคลาย และมีความสุข ซึ่งการใช้ไฟประดับตกแต่งห้องนั้น ควรใช้ไฟดวงเล็ก และเป็นหลอดสีส้มจะดูเข้ากับเทศกาลฮาโลวีนมากกว่าไฟหลอดสีขาว โดยจะประดับไว้บนกำแพงรอบๆห้อง หรือตามประตู หน้าต่าง หรือบนพื้นห้องก็ได้ 



7.แต่งคอนโดรับเทศกาลฮาโลวัน ด้วยเครื่องครัว โทนสีขาว-ส้ม และข้อความฮาโลวีน

นอกจากห้องนอน และห้องนั่งเล่นแล้ว ห้องครัวก็ยังสามารถตกแต่งให้เป็นสไตล์ฮาโลวีนได้เช่นกัน โดยสามารถตกแต่งจากอุปกรณ์ของใช้ภายในครัว เช่น แก้ว ถ้วย จาน ชาม ถาด หรืออุปกรณ์ใส่เครื่องปรุงต่างๆ แต่อุปกรณ์การตกแต่งในห้องครัวนั้น ควรใช้โทนสีอ่อน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้รับประทานอาหาร การใช้โทนสีอ่อนจะดูเหมาะสม และดูสะอาดกว่า รวมไปถึงยังสามารถเล่นกับลายของอุปกรณ์เพิ่มเติมได้อีกด้วย เช่น ตัวอักษร ข้อความบนแก้วหรือถ้วย หรือจะหาข้อความของเทศกาลฮาโลวีนมาแต่งห้องครัว ก็เป็นกิมมิคที่น่าสนใจอย่างหนึ่งเช่นกัน


    จากไอเดียการแต่งคอนโดด้วยของอุปกรณ์ประดับห้องต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีนข้างต้นนี้ นอกจากจะทำให้ห้องดูสวยงาม ดูน่าสนใจแล้ว ยังเป็นการตกแต่งที่ไม่จำเจ ไม่น่าเบื่อ ไม่กินพื้นที่ในห้องมาก และสามารถปรับเปลี่ยนให้กลับสู่สภาพเดิมได้ เมื่อสภาพแวดล้อมในห้องดี ไอเดียและแรงบันดาลใจดีดีก็จะตามมา นอกจากนี้แล้ว ก็ยังเป็นการต้อนรับแขกหรือเพื่อนที่มาเยี่ยมห้องได้อย่างน่าตื่นเต้น เหมาะกับการจัดปาร์ตี้เล็กๆ ทำให้ห้องดูมีความน่าสนใจ มีลูกเล่น และยังเป็นกิจกรรมยามว่างให้เจ้าของห้อง หรือผู้อยู่อาศัย ได้ปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้ไม่จำกัดอีกด้วย


ที่มาภาพ : pinterest

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์