รูปบทความ แต่งคอนโด เนรมิตห้องให้เป็น Home Office สุดโดนใจ

'แต่งคอนโด' เนรมิตห้องให้เป็น 'Home Office' สุดโดนใจ

สำหรับคนวัยทำงานส่วนใหญ่ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม และทำงานอิสระ งานฟรีแลนซ์หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แน่นอนว่า ต้องมีการตกแต่งมุมทำงานเพิ่มขึ้นมาอีกมุม เพื่อใช้เป็นโฮมออฟฟิศ หรือออฟฟิศเล็กๆสำหรับการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งบางคนก็ชอบที่จะหา ไอเดียแต่งคอนโดด้วยตัวเอง ในสไตล์และบรรยากาศที่ตัวเองชอบ เพราะนอกจากจะได้มุมทำงานที่ถูกใจแล้ว ก็ยังมีความอิสระในการออกแบบตลอดจนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดใหม่ๆด้วย เรียกว่า “เมื่อได้มุมทำงานที่ถูกใจเจ้าของห้องแล้ว ก็ส่งผลไปถึงความรู้สึกที่อยากนั่งทำงานอยู่มุมนี้ มุมที่ออกแบบตกแต่งเองได้อย่างโดนใจที่สุด!!!”

เลือก ‘เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด’ ให้กับมุมทำงานมุมโปรดของคุณ

ถึงแม้ว่าพื้นที่คอนโด หรือห้องชุดสำหรับพักอาศัยจะมีค่อนข้างจำกัด แต่สำหรับการตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อมุมทำงานแล้ว สามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้หลักแนวคิดในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งคอนโด เพื่อได้มุมโฮมออฟฟิศที่เหมาะสม ช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงาน ช่วยกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้รู้สึกอยากทำงาน และยังเพิ่มประโยชน์ใช้สอย มีพื้นที่ให้ใช้งานได้แบบเต็มที่ด้วย

โต๊ะทำงานแบบมินิมอล เฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งคอนโดให้กลายเป็น “โฮม ออฟฟิศ”

โต๊ะทำงาน ควรจะเป็นโต๊ะที่ดูโล่งๆ มีความมินิมอล เคลื่อนย้ายได้สะดวก และสามารถวางตรงมุมไหนของห้องก็ได้ ทั้งกลางห้องหรือมุมห้องติดผนัง ติดหน้าต่าง เพราะบางครั้งเวลาทำงานก็อาจจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการใช้ความคิดสร้างสรรค์บ้าง เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดประเภทนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นโต๊ะไม้ ตัวยาว เรียบง่าย แบบไม่มีลิ้นชัก โดยอาจจะเป็นสีขาว หรือสีไม้ธรรมชาติที่เข้ากับธีมของห้องชุด

แต่งคอนโดให้แตกต่างด้วย ‘เก้าอี้’ ที่เหมาะสำหรับ “โฮม ออฟฟิศ”

เก้าอี้นั่งทำงาน ก็ควรจะเป็นเก้าอี้ที่มีน้ำหนักเบา มีล้อเลื่อน มีพนักพิง ปรับระดับความสูงได้ เพื่อให้นั่งทำงานได้สบายที่สุด และมีสไตล์เรียบง่ายเหมาะกับโต๊ะทำงาน และ ธีมของห้อง

เพิ่มความเรียบร้อยของ “โฮม ออฟฟิศ” ด้วย ‘ชั้นวางของ’

ชั้นวางเอกสารและของต่างๆ สำหรับ เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด ให้เป็นมุมทำงานเหล่านี้ ก็ขอแนะนำว่า ให้เลือกชั้นวางหรือตู้แบบติดผนัง ที่จะช่วยประหยัดพื้นที่ และยังใช้ประโยชน์ได้อย่างดีที่สุดด้วย โดยสามารถเลือกขนาดความยาว ความกว้าง และรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆได้ เช่น ชั้นวางแบบโล่งๆ ไว้วางของข้างบน ชั้นวางที่มีลิ้นชักเก็บเอกสาร หรือชั้นแขวนแบบเชื่อมแบบเชื่อมต่อระหว่างชั้นวาง 2 แผ่น เพื่อวางหนังสือ เป็นต้น

‘โคมไฟ’ ของแต่งห้องที่ขาดไม่ได้ใน “โฮม ออฟฟิศ”

โคมไฟและอุปกรณ์จัดเก็บสายไฟ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการตกแต่งโฮมอออฟฟิศ เพื่อความสวยงาม เป็นระเบียบ มองแล้วโล่งสบายตา โดยการเลือกและจัดวางใจจุดที่เหมาะสมและเหมาะกับธีมของห้อง โดยเฉพาะโคมไฟ อาจจะเลือกเป็นโคมไฟติดเพดานหรือผนัง แต่ที่สำคัญต้องมีแสดงสว่างเพียงพอ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดด้วยตัวเองนั้น นอกจากจะเน้นประโยชน์ใช้สอย และการจัดวางในพื้นที่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด บรรยากาศที่เหมาะกับการนั่งทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงด้วยเช่นกัน

หลากหลายไอเดียแต่งห้อง แต่งคอนโด ให้กลายเป็นที่ทำงานแบบ “โฮม ออฟฟิศ”

แนวคิดในการแต่งคอนโด ที่มีพื้นที่จำกัดให้เป็นโฮมออฟฟิศบรรยากาศดี น่านั่งทำงาน โดยเฉพาะคนที่ทำงานประเภทใช้ ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการต่างๆ บางครั้ง ไอเดียแต่งคอนโดเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้การทำงานในโฮมออฟฟิศเล็กๆ ที่ออกแบบด้วยเองในคอนโด กลายเป็นการทำงานที่มีความสุขขึ้น

เลือกสีแต่งห้องให้เหมาะสำหรับ “โฮม ออฟฟิศ”

การเลือกใช้โทนสีที่ชอบในการตกแต่ง ข้อดีก็คือ เวลาต้องทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ แล้วได้มองเห็นสีสันที่ชอบ ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้ ซึ่งส่วนใหญ่สีที่เหมาะกับกับการใช้ ก็จะเป็นโทนสีเอิร์ธโทน หรือโทนสีเย็น แบบคลาสสิกไม่ฉูดฉาดมากไปนัก หรือไม่ผู้อ่านอาจเข้าไปดู 5 โทนสีเอิร์ธที่เหมาะสำหรับการตกแต่งคอนโด เพื่อใช้เป้นตัวเลือกในการแต่งคอนโดก่อนก็ได้

เลือกมุม “โฮม ออฟฟิศ” ที่เปิดโล่ง

เลือกมุมทำงานใกล้กับหน้าต่าง ระเบียง หรือที่ๆมีแสงสว่างเข้าถึง เพื่อที่เวลาต้องการพักสายตาจะได้มองออกไปดูบรรยากาศอื่นๆ แล้วแต่งคอนโด มุมนี้ด้วยธีมที่ดูเป็นธรรมชาติ เช่น โต๊ะไม้ตัวยาว ตู้หนังสือไม้แบบติดผนัง ชั้นวางของที่สามารถหยิบของได้ง่าย โดยเฉพาะของที่ต้องใช้งานบ่อยๆ เป็นต้น

รู้จักตกแต่งคอนโด เพื่อให้ “โฮม ออฟฟิศ” น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

“โฮมออฟฟิศ” ในคอนโด ไม่จำเป็นต้องมีแต่อุปกรณ์การทำงานที่มองแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าต้องทำงานตลอดเวลา นั่นหมายถึงว่า ควรมีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าได้คลายเครียดจากการทำงานบ้าน เช่น ภาพติดผนังแบบเก๋ๆ โคมไฟ ที่ออกแบบอย่างมีสไตล์ มากกว่าแค่ให้แสดงสว่าง มีชั้นวางหนังสืออ่านเล่น ของเล่นที่ชอบ และกระถางต้นไม้เล็กๆสักต้นบนโต๊ะทำงาน หรือแบบแขวนที่หน้าต่าง ก็น่าสนใจไม่น้อย

นอกจากนี้ การแต่งคอนโดเป็น “โฮมออฟฟิศ” ยังมีอีกหลายรูปแบบ หลายสไตล์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆได้ตามความเหมาะสมตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งแต่ละคน ก็มีความชอบและมีสไตล์การใช้ชีวิตกับการทำงานที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เช่น บางคนอาจจะชอบวางทุกอย่างไว้บนโต๊ะทำงาน แต่บางคนก็ชอบให้โต๊ะทำงานดูโล่งสบายตาที่สุด เป็นต้น


เชื่อว่าชีวิตประจำวันของแต่ละคน แต่ละวันน่าจะหมดไปกับการทำงานมากที่สุด ดังนั้น การทำให้มุมทำงานเป็นมุมที่เห็นแล้วอยากใช้ชีวิตอยู่ตรงนี้ โดยเฉพาะกับคนที่ต้องทำงานที่บ้านหรือคอนโด การแต่งคอนโดและการเลือก เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด เพื่อทำเป็นโฮมออฟฟิศ จึงเป็นเหมือนการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้อีกวิธีหนึ่ง ถึงแม้คอนโดจะมีพื้นที่จำกัด แต่ถ้าหาก มีการจัดวาง ออกแบบเป็นอย่างดี ก็ไม่ยากเกิดความสามารถที่จะตกแต่งมุมทำงานให้เข้าเป็นมุมที่น่าอยู่ ไม่น้อยไปกว่า มุมอื่นๆ หรือห้องอื่นๆ เลย

ภาพจาก www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์