รูปบทความ แต่งห้องครัวด้วยสีเอิร์ธโทน เข้าครัวสบายใจ มองได้สบายตา

ESTOPOLIS | แต่งห้องครัวด้วยสีเอิร์ธโทน เข้าครัวสบายใจ มองได้สบายตา

แต่งครัวคอนโดด้วยโทนสี Earth Tone ให้ห้องครัวดูอบอุ่นทุกเวลา


EATING IS A NECESSITY BUT COOKING IS AN ART



การกินเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตมนุษย์อย่างเราๆ และการทำอาหารให้ได้รสชาติที่ดี มีสุนทรีย์ในการปรุงนั้น ก็เป็นศิลปะในการสร้างสรรค์ผลงานของผู้ทำเช่นเดียวกัน ดังนั้นการจัดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศในการทำอาหารให้ถูกใจพ่อครัวแม่ครัว หรือทำให้การทำอาหารในแต่ละมื้อเต็มไปด้วยความสุขจึงเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับบทความในวันนี้ ESTOPOLIS จะขอเอาใจคนที่ชอบสีเอิร์ธโทน กับไอเดียการแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนในโทนสีต่างๆ ให้ได้ห้องครัวที่สวย ถูกใจ จะมองไปมุมไหนก็สบายตา

สำหรับโทนสี Earth Tone ที่จะมาแนะนำกันในวันนี้เหมาะสำหรับการแต่งคอนโดได้ทุกขนาด เพราะการแต่งห้องครัวคอนโดด้วยการใช้โทนสี สามารถทำไห้หลายวิธี ห้องครัวพื้นที่น้อยหรือมากก็สามารถทำได้ โดยเราจะมาแยกกลุ่มของสีเอิร์ธโทนในบทความนี้ออกเป็น 7 สีหลักๆ ได้แก่ สีเทา สีดำ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว สีน้ำตาล และสีครีมหรือสีไข่ไก่ ซึ่งเป็นโทนสีที่สามารถหาสีและของตกแต่งคอนโดมาแต่งได้ง่ายอยู่แล้ว การแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนตามไอเดียต่อไปนี้ ก็ลองดูว่าสีไหนที่ถูกใจเรา และไอเดียไหนที่จะเหมาะสมกับห้องครัวคอนโดของเรามากที่สุด


1.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีเทา

การแต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนสีแรกก็คือ สีเทา ซึ่งอาจจะเป็นสีที่ไม่ค่อยเห็นกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับคนรักสีเอิร์ธโทน หรือคนที่ชอบสีเทาแล้ว คงไม่ปฏิเสธว่าสีเทาเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบ และมีสมาธิ ซึ่งสมาธิก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญกับการทำอาหารให้ได้รถชาติที่ดี แม้ว่าครัวของคุณจะเป็นห้องครัวพื้นที่น้อยก็สามารถเนรมิตรพื้นที่ให้เป็นสีเทาได้ ด้วยการทาสีผนัง หรือการหาอุปกรณ์ครัวสีเทามาวาง หรืออาจจะหาชุดเครื่องครัว หรือเฟอร์นิเจอร์ครัวที่เป็นสีเทามาติดเพิ่มได้สำหรับห้องที่มีพื้นที่ครัวเยอะหน่อย แค่นี้ก็ได้ครัวสีเทาสบายตา และยังดูสะอาดด้วย




2.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีดำ


มากันที่การแต่งห้องครัวคอนโดด้วยโทนสีดำ ซึ่งหลายๆคนคงจะเห็นการแต่งคอนโดในโทนนี้กันอยู่แล้ว แต่ห้องครัวอาจจะยังไม่มากนัก ซึ่งการแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนหรือสีดำนี้สามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับการใช้สีโทนร้อนเสมอไปในแต่งห้องครัว เพราะหากเราเป็นคนชอบสีดำ และแต่งห้องในโทนสีนี้ทั้งหมด จะมาแต่งห้องครัวให้สีโดดออกมาก็กระไรอยู่ อีกอย่างคือ แม้ว่าห้องครัวพื้นที่น้อยก็สามารถใช้สีดำตกแต่งได้เช่นกัน โดยอาจจะหากระเบื้องสีดำที่มีลวดลายมากรุบริเวณด้านหลังผนังส่วนที่เป็นอ่างล้างจานหรือเตา เพื่อทำให้ขนาดของผนังไม่ดูเล็กไป แทนการใช้สีดำธรรมดาทาเรียบๆ และยังทำให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย หรืออาจจะทำผนังครัวเป็นกระดานดำ เอาไว้เขียนเมนูอาหาร หรือโน๊ตน่ารักๆก็เป็นไอเดียที่ดีไปอีกแบบ 



3.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีน้ำตาล

การแต่งคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนในข้อที่ 3 นี้คือ สีน้ำตาล ที่เป็นสีเบสิคสำหรับคนรักสายนี้อยู่แล้ว ชอบอะไร simple ดูเรียบง่าย สบายตา สำหรับการแต่งห้องครัวคอนโดให้ได้โทนสีน้ำตาลแบบ Earth Tone นี้ก็ทำได้หลายแบบ หลักๆก็ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้ หรือหินในโทนสีน้ำตาล ส่วนห้องครัวพื้นที่น้อยก็ลองหาชุดเครื่องครัวที่เป็นไม้ ดูมินิมอล หรือชั้นวางของที่เป็นไม้มาติดดู ก็จะช่วยให้ได้บรรยากาศห้องครัวคอนโดในโทนสีน้ำตาลแสนอบอุ่นแล้ว



4.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีฟ้า

มาถึงสีสดใสกันบ้าง สีฟ้า เป็นอีกสีเอิร์ธโทนหนึ่งที่เหมาะกับการนำมาแต่งคอนโด หรือแต่งห้องครัวคอนโด โดยเฉพาะห้องครัวพื้นที่น้อย หรือห้องครัวขนาดเล็ก เพราะเป็นโทนสีสว่าง สามารถแต่งได้ง่าย ไม่ต้องกลัวว่าห้องครัวจะดูเล็กลง การแต่งคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนแบบสีฟ้านี้ก็ทำได้หลายวิธี หากโครงการมีเคาท์เตอร์ Pantry มาให้อยู่แล้ว ก็ลองหาตู้เก็บของ หรือชั้นวางของในครัวที่เป็นสีฟ้ามาติดดู หรืออาจจะเลือกตู้ที่มีหน้าบานสีฟ้า ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องครัวของเราดูสดใสมากขึ้น 

สีฟ้าอีกแบบที่แนะนำให้ลองใช้แต่งห้องครัวคอนโดก็คือสีฟ้าเข้ม หรือสีฟ้าน้ำทะเล อาจจะไม่ต้องเข้มถึงขนาดเป็นสีน้ำเงิน แต่พอให้ดูเรียบหรู อาจจะตัดด้วยผนังหรือชั้นวางของสีขาวหรือสีฟ้าอ่อนๆ ก็จะทำให้ดูสดใสขึ้น




5.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีน้ำเงิน

สีที่ 6 สำหรับการแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนก็คือ สีน้ำเงิน ซึ่งก็เป็นอีกสีโทนเย็นที่เป็นที่นิยมในการนำมาแต่งคอนโดกันมาก การแต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีน้ำเงินนี้สามารถเลือกได้ทั้งสีน้ำเงินอ่อน ไปจนถึงสีน้ำเงินเข้ม หรือ Navy Blue ให้ได้ความรู้สึกเรียบหรู สบายตา สำหรับห้องครัวพื้นที่น้อยก็ทำได้เช่นกัน อาจจะลองใช้ชุดเครื่องครัวสีขาว หรือเก้าอี้ในครัวสีขาว มาตัดกับเคาท์เตอร์ ตู้ หรือชั้นเก็บของในครัวที่เป็นสีน้ำเงิน ก็ดูดีมีสไตล์ไปอีกแบบ 




6.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีเขียว


อีกหนึ่งสีที่คนรักสีเอิร์ธโทนต้องไม่พลาด นั่นก็คือสีเขียว ซึ่งสามารถนำมาใช้แต่งห้องครัวคอนโดร่วมกับสีเอิร์ธโทนอื่นๆได้อีกหลายสี ทั้งสีเทา สีน้ำตาล เพราะเป็นโทนสีหลักอยู่แล้ว หรือถ้าอยากให้ดูสดใสก็ใช้สีขาวเข้ามาช่วย โดยเฉพาะกับห้องครัวพื้นที่น้อยก็ทำให้พื้นที่ในครัวดูไม่แคบด้วย


การแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทนสีเขียวสำหรับคอนโดที่โครงการติดเคาท์เตอร์มาให้อยู่แล้ว ก็ลองทาสีผนัง หรือหากระเบื้องโมเสกเล็กๆสีเขียวมาติดที่ผนังครัวเป็น Backsplash ก็น่ารักไปอีกแบบ




7.แต่งห้องครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน : สีครีม

และสีสุดท้ายของการแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน ก็คือ สีครีม หรือสีไข่ไก่ ที่เหมาะกับการแต่งห้องครัวคอนโดเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ห้องดูโล่ง สะอาดตา โดยเฉพาะกับห้องครัวพื้นที่น้อย หรือห้องครัวขนาดเล็ก การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในครัว หรือชั้นวางของที่เป็นสีโทนอ่อน จะช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด และก็ช่วยทำให้พื้นที่ในห้องครัวคอนโดของเราดูกว้างขึ้นด้วย 




จบไปแล้วกับการแต่งครัวคอนโดด้วยสีเอิร์ธโทน ใครที่ชอบสีไหนก็ลองดูว่าจะเอาไปใช้แต่งห้องครัวคอนโดของตัวเองกันได้อย่างไรบ้าง อาจจะลองหาชุดเครื่องครัวสีเอิร์ธโทน หรือหาชั้นวางของมาติด หรือจะเล่นใหญ่เปลี่ยนชุดครัว เปลี่ยนสีเคาท์เตอร์กันไปเลย ก็ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมกันด้วย สำหรับห้องครัวพื้นที่น้อยลองเริ่มแต่งจากชิ้นเล็กๆไปก่อน ถ้าแต่งไปเรื่อยๆแล้วติดลม อยากจะทาสี เปลี่ยนสี กรุกระเบื้องก็ค่อยทำได้เช่นกัน ได้ไอเดียสีเอิร์ธโทนสำหรับห้องครัวกันไปแล้ว ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับครัวของตัวเอง และมีความสุขกับการทำอาหารกันถ้วนหน้า จะได้มีแรงมาติดตามอ่านบทความดีๆ จาก ESTOPOLIS กันต่อไปˆˆ


ที่มาภาพ pinterest.com




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์