รูปบทความ แต่งห้องคอนโดอย่างไร ให้ได้แบบคอนโดหรู สวยฟู่ฟ่าแบบโรงแรม 5 ดาว

แต่งห้องคอนโดอย่างไร ให้ได้แบบคอนโดหรู สวยฟู่ฟ่าแบบโรงแรม 5 ดาว

การจะตกแต่งคอนโด หลายคนอาจจะติดภาพว่า ต้องใช้ของแพงๆ ดีๆ สวยๆ เพื่อให้ได้แบบคอนโดหรู แต่แท้จริงแล้ว การตกแต่งคอนโดให้ได้สไตล์เช่นนั้น มีเทคนิคดีๆ ที่สามารถทำได้ไม่ยาก แถมยังประหยัดกระเป๋าตังค์อีกด้วย


หลายคนเมื่อได้ไปเที่ยวตามโรงแรม หรือรีสอร์ทต่างๆ ก็อาจจะติดใจกับความสวยงาม หรูหรา เรียบง่าย ดูดี เป็นแน่ และบางคนเมื่อได้ห้องคอนโดเป็นของตัวเองแล้ว ก็อยากจะตกแต่งให้ได้แบบคอนโดหรูๆ อย่างนั้นบ้าง


การตกแต่งแบบคอนโดหรู ดูดี แต่เรียบง่ายนั้น สามารถทำได้ไม่ยาก ในบางครั้งเราอาจจะไม่ต้องใช้วัสดุแพงๆ แบบที่หลายคนเข้าใจกันเลยเสียด้วยซ้ำ ว่าแต่มีเทคนิคอะไรบ้างนะ ที่จะช่วยให้การตกแต่งคอนโดของเรานั้น ออกมาดูหรูหรา ฟู่ฟ่า เสมือนอยู่ในโรงแรมห้าวดาวกันบ้าง?



1. ตกแต่งให้ได้แบบคอนโดหรู ต้องเน้นโทนสีเดียวกัน และเรียบง่าย

การจะตกแต่งให้ได้ แบบคอนโดหรูๆ นั้น ใจความสำคัญคือการเลือกสีห้อง สีพื้น ต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อย่าใช้หลากหลายสีมากจนเกินไป เน้นที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก


เพราะการเลือกห้องที่มีสีสันมากๆ จะดูห่างไกลจากความว่าหรู กลายเป็นป๊อบโมเดิร์น อะไรแบบนั้นแทนได้ ว่าแต่ เช่นสีอะไรบ้างละ ที่ทำให้ดูเรียบหรู ? หากให้พูดถึงตัวอย่างสี ก็คงหนีไม่พ้นสีคลาสสิคอย่าง สีขาว สีน้ำตาล หรือสีดำ นั้นเอง โดยสีเหล่านี้ นอกจากจะเลือกใช้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดตกแต่งห้องแล้ว ยังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย แน่นอนว่าการตกแต่งคอนโดหรูๆ สีขาวเองก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ อย่าลืมคำนึงถึงทิศทางของโทนสีทั้งห้อง ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เช่น สีดำ สีขาว สีทอง หรือ สีขาว สีน้ำตาล เป็นต้น

ทิศทางของสี ควรไปในแนวทางเดียวกัน

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz


2. ตกแต่งให้ได้แบบคอนโดหรู ด้วยกระจก และวัสดุมันวาว

กระจกนั้น นอกจากจะเป็นวัสดุที่สามารถหาได้โดยง่ายแล้ว ยังสามารถใช้ตกแต่งให้ห้องมีขนาดกว้างมากยิ่งขึ้น และช่วยให้ห้องดูหรูหรา กว้างขวางได้ รวมไปถึงวัสดุมันวาว เป็นประกายต่างๆ ก็สามารถตกแต่ง ช่วยให้ห้องของคุณดูหรูหรา


โดยการติดกระจกไว้ที่ผนัง หัวเตียง หรือการใช้ตู้เสื้อผ้าแบบบานกระจก จะช่วยหลอกตา ทำให้ห้องของคุณนั้นดูกว้างมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคการตกแต่งในราคาย่อมเยาเลยก็ว่าได้ และถ้าใครที่มีงบประมาณเพิ่มขึ้นมาหน่อย ลองใช้กระจกเงาทอง จะยิ่งช่วยให้ห้องของคุณดูเรียบหรูมากขึ้น นอกจากนี้ การตกแต่งด้วยกระจก วัสดุอื่นๆ อย่าง สเตนเลส, วัสดุชุบโครเมียม และเพชรเทียม ก็สามารถใช้ตกแต่งเพิ่มเติมได้เช่นกัน


แต่ต้องระวังให้ดี เพราะการตกแต่งด้วยสิ่งของเหล่านี้ ไม่ให้ควรให้หลุดโทนสีมากเกินไป เพราะจะกลายเป็นดูตลก แทนที่จะหรูหราแทน รวมไปถึง การตกแต่งด้วยวัสดุมันวาวที่มากเกินไป ก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้ห้องดูลายตา เยอะ และไม่สวยงามไปเสียอย่างงั้น


ดังนั้น ลองหาเฟอร์นิเจอร์ หรือตกแต่งผนังด้วยส่วนสีเข้มๆ บ้าง เพราะสีเข้มๆ จะมาช่วยตัดให้ห้องดูนุ่มนวล ลายตาน้อยลง และมีมิติมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

หากไม่ชอบกระจก ลองวัสดุที่สะท้อนแสง ให้ความรู้สึกมันวาว ก็ได้เช่นกัน

หากไม่ชอบกระจก ลองวัสดุที่สะท้อนแสง ให้ความรู้สึกมันวาว ก็ได้เช่นกัน

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz


3. ตกแต่งให้ได้แบบคอนโดหรู ควรตกแต่งผนังบ้าง


การตกแต่งผนัง นอกจากจะช่วยให้ห้องดูสวยงาม เสมือนมีศิลปะต่างๆ แล้ว ยังช่วยให้ได้แบบคอนโดหรูที่เราฝันถึง ซึ่งการตกแต่งนี้ นอกจากกระจกแล้ว อาจจะใช้ไม้ฉลุเป็นลวดลาย หรือจะกรุผนังด้วยหินอ่อนสีเข้ม ตัดกับโทนสีห้องก็ได้


ในกรณีที่พื้นที่ในคอนโดมีไม่มากนัก การกรุผนังด้วยหินอ่อนอาจจะทำได้ยาก ถ้าไม่ใช้ภาพกราฟิตี้สวยๆ ตกแต่งด้วยไม้ฉลุลาย ก็อาจจะลองตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์โทนสีเทา สีดำ หรือสีน้ำตาลเข้ม เพื่อเพิ่มมิติให้ภายในคอนโดแทน อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเรียบง่าย ทันสมัย และไม่ทำให้ดูหวือหวามากจนเกินไป ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย

ติดกระจก ติดภาพวาดกราฟิตี้เจ๋งๆ บ้าง จะช่วยให้ห้องของคุณดูหรู เรียบ แต่ทันสมัยได้

ติดกระจก ติดภาพวาดกราฟิตี้เจ๋งๆ บ้าง จะช่วยให้ห้องของคุณดูหรู เรียบ แต่ทันสมัยได้

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz



4. ตกแต่งแบบคอนโดหรู ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจ


ในพื้นที่คอนโดที่มีจำกัด การจะนำผลงานศิลปะ หรือของตกแต่งต่างๆ มาประดับในห้องอาจจะทำให้พื้นที่ไม่พอ เผลอๆห้องอาจจะรกได้ ดังนั้นลองให้ความใส่ใจกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ ในห้องดูสิ เพรานอกจากจะสามารถใช้งานได้แล้ว เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ยังสามารถช่วยตกแต่งห้องคุณได้อีกด้วย


โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกนั้น จะเน้นงานดีไซน์และการเลือกใช้วัสดุประเภทที่มีความมันวาว เปล่งประกาย เช่น คริสตัล, เพชรเทียม, กระจกพ่นทราย รวมถึงการใช้วัสดุอย่างโลหะ, หนัง, ผ้ากำมะหยี่ เป็นต้น


นอกจากวัสดุเหล่านี้จะช่วยให้ห้องของคุณดูหรูหราขึ้นได้แล้ว ยังช่วยสะท้อนเรื่องรสนิยมต่างๆ ของเจ้าของห้องอีกด้วย และถ้าใครมีงบประมาณที่จำกัด ก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือโซฟาผ้าบุแทนได้ แต่ต้องควรเลือกใช้เป็นโทนสีเดียวหรือแบบเรียบ ไม่มีลวดลาย เพื่อคงความหรูหราเอาไว้นั้นเอง


และเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ควรระวังคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่เทอะทะมากเกินไป เพราะอาจทำให้ห้องรก ไม่มีสเปซ หรือพื้นที่ว่างๆ เว้นระยะสายตาสวยๆ นะสิ

เฟอร์นิเจอรื หากไม่สามารถใช้แบบหนัง กำมะหยี่ได้ ลองเลือกให้เป็นโทนสีเข้ม สีโทนเดียวกับห้อง จะคงสภาพหรูหราไว้ได้

เฟอร์นิเจอร์ หากไม่สามารถใช้แบบหนัง กำมะหยี่ได้ ลองเลือกให้เป็นโทนสีเข้ม สีโทนเดียวกับห้อง จะคงสภาพหรูหราไว้ได้

แต่งคอนโดให้ดูหรูกับ designrulz


สำหรับการตกแต่ง แบบคอนโดหรู นี้ ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เน้นการตกแต่งด้วยของที่มีความมันวาว เช่น กระจก, สเตนเลส, วัสดุชุบโครเมียม จะช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เน้นโทนสีห้อง ไปที่โทนสีเรียบง่าย ทันสมัย และไม่ควรตกแต่งเยอะมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ห้องดูลายตา ได้นั้นเอง เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้แบบคอนโดหรูๆ ง่ายๆ ด้วยงบประมาณที่เอื้อมถึงแล้วล่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง : 







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์