รูปบทความ แต่งห้องนอนให้หรูเหมือนได้พักผ่อนในโรงแรม 5 ดาว

รวมวิธีแต่งห้องนอนให้หรูเหมือนได้พักผ่อนในโรงแรม 5 ดาว

เมื่อเรามีโอกาสได้ไปเที่ยว พักผ่อน พักกาย พักใจ สถานที่ที่เราจะใช้เวลาในการฟื้นฟูพลังมากที่สุดก็คือโรงแรมนั่นเอง ยิ่งถ้าเป็นโรงแรมสวยๆ แต่งห้องนอนให้หรูในสไตล์ที่ชอบด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้เราอยากใช้เวลาอยู่ในห้องพักมากยิ่งขึ้น


วันนี้ Esto มีไอเดียแต่งห้องนอนในสไตล์โรงแรม 5 ดาว เพื่อให้ทุกนำไปใช้แต่งห้องนอนให้หรูหราเหมาะกับการพักผ่อน รับรองได้ว่าจะได้บรรยากาศเหมือนเราไปพักโรงแรมในวันหยุดสุดสัปดาห์เลย



แต่งห้องนอนให้หรูด้วยการเลือกใช้สีไม่เกิน 3 สี


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยการเลือกใช้สีไม่เกิน 3 สี

เวลาเราไปพักที่โรงแรม โทนสีภายในห้องส่วนใหญ่ก็จะเป็นโทนสว่าง ขาวๆ สะอาดๆ เน้นสไตล์แบบโมเดิร์น ดังนั้นการเลือกใช้สีเพื่อแต่งห้องนอนให้หรูเหมือนโรงแรม 5 ดาว ควรใช้สีเรียบๆ ไม่ฉูดฉาด เน้นคุมโทนสีอ่อนหรือเลือกใช้สีโดยรวมไม่ให้เกิน 3 สี เพื่อให้ห้องนอนของเราดูหรูและแพง ทั้งผ้าม่าน ผนัง เครื่องนอนและเฟอร์นิเจอร์ เน้นให้ภาพรวมของห้องเป็นหนึ่งเดียวกัน


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยความนุ่มฟูของเตียงนอน


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยความนุ่มฟูของเตียงนอน

ลักษณะเด่นของการแต่งห้องนอนให้หรูสไตล์โรงแรมก็คือเตียงนอนที่ให้ความรู้สึกนุ่มฟู ทั้งฟูกที่นุ่ม หมอนหลากหลายใบที่โอบล้อมตัวเรา หัวเตียงที่บุด้วยนวมนุ่ม ให้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนในโรงแรม ถ้าใครอยากได้ฟีลการนอนเตียงนุ่ม ฟู พลิกไปทางไหนก็เหมือนนอนอยู่บนเมฆ แนะนำให้เลือกเตียงนอนหรือท๊อปเปอร์ขนนกนุ่มๆ และลองเพิ่มจำนวนหมอนให้กับเตียงของเรา โดยเลือกรูปทรงสีและขนาด ให้เข้ากับห้องของเรา จัดเรียงให้เป็นเลเยอร์เพื่อเพิ่มความสวยงาม นอกจากจะได้ความนุ่มฟูและสบายของเตียงเวลานอนแล้ว หัวเตียงบุนวมและหมอนหลากหลายใบยังช่วยแต่งห้องนอนให้หรูหราอีกด้วย


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยการเปลี่ยนแสงไฟ


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยการเปลี่ยนแสงไฟ

การแต่งห้องนอนให้หรูเหมือนโรงแรม 5 ดาว ส่วนประกอบหลักของการสร้างบรรยากาศให้เหมือนโรงแรมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือแสงไฟภายในห้องของเรา ที่จะช่วยสร้างอารมณ์ ความผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้พักผ่อนในวันหยุด โดยแสงไฟที่ใช้จะเน้นไปที่สีโทนอ่อนและไม่สว่างมากเกินไป จะช่วยทำให้ตาของเราผ่อนคลาย หลับสนิทมากขึ้นและทำให้ภาพลักษณ์ของห้องเราดูหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วย


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยพรมผืนใหญ่ ขนนุ่มฟู


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยพรมผืนใหญ่ ขนนุ่มฟู

เวลาเราไปโรงแรมต่างๆ สิ่งที่แต่งห้องดูหรูหรามากขึ้นได้ก็คือพรมนั่นเอง การปูพรมในห้องของเรานอกจากช่วยแต่งห้องนอนให้หรูแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกสบายเท้าเมื่อเราเดินในห้องด้วย รูปแบบของพรมที่เลือก สีและขนาด ควรเลือกให้เข้ากับห้องของเรา จะทำให้ห้องของเราดูพิเศษ มีมิติและลูกเล่นมากยิ่งขึ้น 


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยกลิ่นอายของศิลปะ


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยกลิ่นอายของศิลปะ

การใช้รูปภาพมาประดับและแต่งห้องนอนให้หรู ให้อารมณ์เหมือนเราไปพักผ่อนที่โรงแรมก็สำคัญเช่นกัน หากใครมีฝีมือการวาดภาพ ลองใช้เวลาในวันหยุดรังสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อตกแต่งห้องนอนของเราให้ดูสวยงาม ก็ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร หรืออาจจะหาภาพวาดสวยๆ ภาพวิว หรือสถานที่ท่องเที่ยว ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเรามาพักผ่อนได้เช่นกัน


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยโคมไฟระย้า


แต่งห้องนอนให้หรูด้วยโคมไฟระย้า

การแต่งห้องนอนให้หรูด้วยการเพิ่มโคมไฟระย้า หรือ แชนเดอเรีย (chandelier) มาประดับตกแต่ง ก็จะยิ่งทำให้ห้องนอนของเราดูหรูหราขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง แสงไฟที่กระทบกับคริสตัลของโคมไฟ ส่องแสงเป็นประกายระยิบระยับ ช่วยเพิ่มอารมณ์ของห้องและทำให้ห้องของเราดูหรูหราขึ้นมาได้



เป็นอย่างไรบ้างกับไอเดียการแต่งห้องนอนให้หรูเหมือนได้ไปพักในโรมแรม 5 ดาว ที่วันนี้ Esto ได้นำเสนอให้ทุกคนได้ดูกัน หวังว่าจะเป็นไอเดียให้กับใครหลายๆ คนที่รักการอยู่บ้านและอยากใช้เวลาในวันหยุดอย่างเต็มที่ไปกับการพัก


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์