รูปบทความ แต่งห้องนอนตามราศี โทนไหนใช่ สีไหนดี หลับสบาย ฝันดี แถมมีโชคด้วย

แต่งห้องนอนตามราศี โทนไหนใช่ สีไหนดี หลับสบาย ฝันดี แถมมีโชคด้วย

แต่งห้องนอนตามราศี สีไหนดี สีไหนอยู่แล้วมีโชคมาดูกัน


ฮวงจุ้ยห้องนอน เป็นอีกเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกับคนที่เชื่อในเรื่องของโชคลางหรือดวงชะตา ก็คงจะหนีไม่พื้นเรื่องของการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศีที่ตัวเองอยู่ เพราะคนในแต่ละราศีก็มีบุคคลิคลักษณะและความชอบที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะรูปแบบของการใช้ชีวิตและดวงชะตาก็ต่างกันด้วย และในบทความนี้เรามาเจาะเฉพาะเรื่องของฮวงจุ้ยห้องนอนกับการแต่งห้องนอนตามราศี


เพราะห้องนอนเป็นห้องที่มีความสำคัญ คนเราใช้เวลากับการพักผ่อนหรือการนอนด้วยเวลา 1 ใน 3 ของวันเลย ดังนั้นห้องนอนจึงเป็นที่ๆรับพลังงานจากตัวเราที่ถ่ายเทออก และรวบรวมพลังงานดีๆ ที่จะเติมพลังชีวิตให้เราขณะนอนหลับด้วยเช่นเดียวกัน เพราะอย่างนี้นี่เอง คนที่เชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยห้องนอนหรือดวงชะตา จึงควรที่จะจัดห้องนอน หรือตกแต่งห้องนอนคอนโดของคุณให้เหมาะตามราศี มาดูกันว่าราศีไหน เหมาะกับการใช้อะไร และแต่งห้องนอนแบบไหนกันค่ะ


แต่งห้องนอนตามราศี

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 19 มกราคม ) : แต่งฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยโทนสีเทา


สำหรับชาวราศีมังกรนั้นตามพื้นราศีเป็นคนฉลาดหลักแหลม เจ้าความคิด เป็นคนที่ชอบประยุกต์ใช้ความรู้ และเป็นนักจัดการ การแต่งห้องนอนตามราศีของคนที่เกิดราศีมังกรจึงต้องสื่อถึงความนิ่ง สติปัญญา และความรอบคอบ โทนสีเทาที่ให้ความรู้สึกสงบและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน และสามารถจัดห้องในสไตล์ต่างๆ ได้ แต่ต้องไม่รก ของต้องไม่เยอะมากจนเกินไป คลุมโทนของสีเทา จะช่วยให้ชาวราศีมังกรมีความคิดและไอเดียที่โลดแล่นมากยิ่งขึ้น


แต่งห้องนอนตามราศี

ราศีกุมภ์ (20มกราคม - 18 กุมภาพันธ์) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีส้ม

ชาวราศีกุมภ์นั้นเป็นนักคิด แต่ออกจะเป็นการคิดที่มีความสร้างสรรค์ มีศิลปะเสียเยอะ เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง และชอบอิสระ คิดนอกกรอบตลอดเวลา ดังนั้นสีที่จะเอามาแต่งห้องนอนตามราศีของชาวราศีกุมภ์จึงต้องไม่ใช่สีธรรมดา นั่นก็คือโทนสีส้ม ที่สื่อถึงความสดใส มีพลัง จะเป็นสีส้มอ่อน สีส้มเข้มก็แล้วแต่ความชอบ แต่ก็ต้องไม่ส้มจัดมาก เพราะจะทำให้นอนหลับไม่สนิท หรืออาจจะใช้ของตกแต่งห้องนอนคอนโดที่เป็นสีส้มแทนการทาสีห้อนนอนด้วยสีส้มก็ได้ การใช้โทนสีส้มแต่งห้องนอนตามราศีจะทำให้คนราศีกุมภ์มีไอเดียพุ่งกระฉุด และมีพลังที่จะออกไปทำอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 30 มีนาคม) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีน้ำเงิน

ชาวราศีมีนนั้นเป็นคนรักความสงบ มีจิตใจอ่อนโยน ใจเย็นและสุขุม เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยมีอะไรฟู่ฟ่า แต่ก็มีชีวิตชีวาในขณะเดียวกัน สีที่เหมาะกับคนราศีกุมภ์ในการนำมาแต่งห้องนอนตามราศี คือ สีที่มีความเป็นธรรมชาติ และความสงบ อย่างสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของน้ำตามรูปปลาที่เป็นสัญลักษณ์ของราศีนี้ เพราะสีน้ำเงินเป็นสีโทนเข้ม ทำให้ชาวราศรกุมภ์ได้ความสงบ และรู้สึกผ่อนคลาย ได้ปลดปล่อยไปกับจินตการและเกิดความคิดสร้างสรรค์


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีเมษ (21 มีนาคม- 19 เมษายน) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีชมพู 

คนที่เกิดในราศีเมษเป็นคนที่มีความมั่นใจ บุคลิกชัดเจน พูดจาฉะฉาน กล้าแสดงออกและมีความโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ สีที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้องนอนตามราศีเมษ ก็คือ โทนสีชมพู จะช่วยเพิ่มพลังงานของความสดใสและมีชีวิตชีวาให้ชาวราศีนี้ได้ดี ทำให้ชาวราศีเมษมีแรงออกไปใช้ชีวิตแบบมีสีสัน และเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 20 พฤษภาคม) : แต่งห้องนอนด้วยโทนดำ 

สำหรับคนราศีพฤษภ จะเป็นคนที่ค่อนข้างมีบุคคลิกเงียบ หนักแน่น เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเองจนบางทีก็อาจจะออกแนวดื้อบ้าง แต่เป็นคนที่ใจกว้างพอสมควร ชอบความเรียบ หรูหรา ดังนั้นโทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนตามราศีพฤษภก็คือ สีดำ จะช่วยให้มีพลัง ใจเย็น อารมณ์ดี และเพิ่มพลังบวกให้กับคนราศีนี้ได้มากขึ้น


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีเหลือง

ชาวราศีเมถุน เป็นคนร่าเริง มีชีวิตชีวา มีจิตนาการ แต่ก็แอบอ่อนไหวง่ายนิดๆ เป็นคนที่ชอบอะไรใหม่ๆเสมอ โทนสีที่เหมาะในการตกแต่งห้องนอนตามราศีคนคู่ก็คือ สีเหลือง แต่ก็ต้องระวังอย่าให้เหลืองสดหรือสว่างจนเกินไป จะส่งผลต่อการนอนได้ สีเหลืองจะทำให้คนราศีเมถุนรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีความสุข และตื่นเต้นที่จะได้ออกไปเผชิญโลกกว้าง ไม่น่าเบื่อ และเพิ่มความสดใสให้คนราศีนี้อีกด้วย


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีกรกฏ (21 มิถุนายน - 22 กรกฏาคม ) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีฟ้าอ่อน

ชาวราศีกรกฎ เป็นคนจิตใจอ่อนไหว อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย เมื่อมีอะไรมากระทบจิตใจก็จะรู้สึกตามไปได้ง่าย ดังนั้นสีที่ควรจะนำมาตกแต่งห้องนอนของราศีนี้คือ สีฟ้า หรือสีฟ้าอ่อนๆ จะทำให้คนราศีกรกฎเกิดความใจเย็น มีสมาธิ และมีจืตใจที่มั่นคงได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดใส ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อง่าย หรือรู้สึกเหงาเมื่อต้องอยู่คนเดียว


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีสิงห์ (23 กรกฏาคม - 22 สิงหาคม ) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีม่วง


ชาวราศีสิงห์นี้เป็นคนที่มีบุคลิกดี ชอบความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร ชอบที่จะเป็นคนมีบทบาทต่อคนอื่น มีความเป็นผู้นำ โทนสีที่เหมาะจะนำมาแต่งห้องนอนตามราศีสิงห์ คือโทนสีม่วง จะทำให้คนราศีนี้รู้สึกทีพลัง ผ่อนคลาย และถ้าเป็นการตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม จะช่วยเพิ่มความรู้สึกมีระดับ สุขุม และมีสไตล์


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีครีม  

ชาวราศีกันย์เป็นคนที่มีไหวพริบ ฉลาด เป็นนักวิเคราะห์และวางแผนเก่ง แต่ก็เป็นคนที่ชอบความสงบ ความนิ่งและเป็นธรรมชาติ สีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนตามราศีนี้ คือ สีครีม จะช่วยให้ชาวราศีกันย์รู้สึกผ่อนคลายและเป็นตัวของตัวเอง ไม่คิดมาก ถือเป็นการได้พักสมองจากการใช้ความคิดมากทั้งวัน และจะช่วยให้นอนหลับง่าย หลับสนิบและพักผ่อนได้เพียงพอ


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม) :แต่งห้องนอนด้วยโทนสีเขียว


ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่ชอบความมั่นคง มีความมั่นใจ รักความสงบ ความสามัคคีและความยุติธรรม ชอบความเป็นธรรมชาติ โทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนตามราศีนี้คือดทนสีเขียว จะทำให้คนราศีตุลย์รู้สึกปลอดภัย ไม่วิตกกังวล ผ่อนคลายเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ


แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีแดง  

คนราศีพิจิกเป็นคนมีไฟ มีความทะเยอทะยาน และมีพลังมาก มักจะมีสิ่งที่หลงไหลหรือชื่นชอบมากเป็นพิศษ สีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนตามราศีพิจิกคือสีแดง เพื่อเพิ่มพลังที่จะออกไปใช้ชีวิต มี passion และมีจินตนาการใหม่ๆเสมอ แต่ก็ต้องบอกว่าอย่าเลือกโทนสีแดงที่สดมาก เพราะจะทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย ควรใช้สีแดงหม่นๆ หรือสีแดงเข้ม จะทำให้สื่อถึงความนิ่งสงบ และเป็นตัวเองของตัวเองของคนราศีนี้ได้ดี



แต่งห้องนอนคอนโดตามราศี

ราศีธนู ( 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม) : แต่งห้องนอนด้วยโทนสีน้ำตาล

และมาถึงราศีสุดท้ายกับโทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนตามราศี คือราศีธนู คนที่เกิดในราศีนี้จะมีความเป็นผู้นำ เป็นคนที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาหรือเรื่องต่างๆอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นสีที่เหมาะจะแต่งห้องนอนคอนโดของชาวราศีนี้คือสีน้ำตาล อาจจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม หรือสีโทนช็อคโกแลต หรือน้ำตาลอ่อนก็ได้ จะทำให้ชาวราสีธนูใจเย็นลง มีสติ และพร้อมจะไปจัดการกับทุกปัญหาที่จะเข้ามา และช่วยให้คนราศีนี้นอนหลับสบาย ไม่เครียดอีกด้วย


ได้รู้โทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนของคนที่เกิดในแต่ละราศีกันไปแล้ว ยังไงก็ลองเอาไปแต่งตามกันดูบ้างก็ได้นะคะ อาจจะไม่ต้องลงทึนขนาดเปลี่ยนสีผนังห้องใหม้หมด แต่ลองหาของตกแต่งห้องนอนตามโทนสีดังกล่าวมาจัดวางดู ไม่แน่ว่าอารมณ์ ความรู้สึกและความผ่อนคลายในการนอนของคุณอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้


ขอบคุณ : แต่งห้องนอน 12 ราศี แบบนี้แหละใช่เลย !





ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์