รูปบทความ แต่งห้องยังไงไม่ให้นกกับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนไม่ได้นอนต้อนรับวันวาเลนไทน์

ESTOPOLIS | แต่งห้องยังไงไม่ให้นกกับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนไม่ได้นอนต้อนรับวันวาเลนไทน์

เดือนแห่งความรักได้วนเวียนมาอีกที ตอกย้ำหนุ่มสาวที่นกแล้วนกอีก โดนเพื่อนล้อกันตั้งแต่ วันลอยกระทง วันคริสต์มาส วันปีใหม่ จนมาถึงวันแห่งความรักก็ยังไม่มีใครให้เป็นเจ้าของ แต่วาเลนไทน์ปีนี้เหล่าคนนกอย่างเราๆ จะไม่นกอีกต่อไป เพราะ Estopolis ได้นำ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนต้อนรับวันวาเลนไทน์ ที่รับรองว่าถ้าไปหลอก เอ้ย ! ไปชวน ใครมาห้องต้องไม่เป็นอันได้นอนแน่


1. สีห้อง

สีห้องไม่ใช่แค่เป็นความชอบอย่างเดียวที่เราจะเลือกว่าฉันชอบสีนี้ ห้องฉันจะต้องเอาสีนี้เป็นห้องของฉันนะ แต่สีก็เป็นปัจจัยหนึ่งในเรื่องของอารมณ์ และความรู้สึกเหมือนกันนะครับ

อย่าง สีแดง เป็นสีที่มีพลังอยู่ในกลุ่มของเฉดสีที่มีความโทสะ ฉุนเฉียว พลุ่งพล่าน ใครที่ชอบความรุนแรงในการทำกิจกรรมบนเตียงกับคู่รัก สีแดงก็เหมาะกับคนที่มีรสนิยมนี้มากถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้นะ ถ้าตกแต่งห้องด้วยสีนี้ รับรองได้สนุกสุดเหวี่ยงกันทั้งคืนแน่ๆ

ดร๊อปความรุนแรงมาหน่อยก็เป็น สีม่วง สีนี้อาจจะดูหม่นหมองหน่อย แต่จริงแล้วเป็นสีแห่งการปลอบโยนความรู้สึกเศร้าเสียใจ สีนี้ช่วยทำให้คนที่รู้สึกนอยด์ เศร้า หรือเสียใจ ให้มีความรู้สึกที่ดีขึ้น ถ้าแต่งห้องด้วยสีนี้อาจจะช่วยสานสัมพันธ์คู่รักที่กำลังมีปัญหากันให้กลับมาเข้าใจและดีกันได้ ส่วนหลังจากนั้นจะทำอะไรต่อก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ

สีชมพู เรียกได้ว่าเป็นสีที่เป็นตัวแทนแห่งความรักอย่างแท้จริงก็ว่าได้ เห็นหวานๆแบบนี้ว่ากันว่าสีชมพูเป็นสีที่ช่วยให้ความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นมากมายในตัวเราสงบลง มีความอบอุ่น ทะนุถนอม มีความปกป้อง ตรงข้ามกับสีแดงที่มีความรุนแรงเล่นเบอร์ใหญ่ ใครที่ชอบร่วมรักแบบนุ่มๆ ค่อยๆ ทะนุถนอมคู่รัก หรืออยากได้บรรยากาศที่มีความโรแมนติกหวานๆน่ารักๆ สีชมพูก็เป็นสีหนึ่งก็ที่เป็นที่นิยมในการแต่งห้องเหมือนกันครับ

หนุ่มๆคนไหนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง The Fifty Shades of Gray แล้วอยากจะเป็นคุณ Gray บ้าง ห้อง สีดำ ก็อาจจะช่วยคุณได้นะ สีดำเป็นสีที่ลึกลับน่าค้นหา สีนี้อาจจะไม่ส่งผลต่ออารมณ์ทางเพศเท่าไหร่นะครับ แต่จะเป็นในเรื่องของช่วยให้เจ้าของห้องดูมีเสน่ห์ น่าค้นหามากขึ้น ยิ่งถ้าใกล้วันเลนไทน์หลังจากดู Fifty Shades Draker เสร็จถ้าชวนคู่รักมาห้องแล้วเจอห้องสีทะมึนแบบนี้ เขาอาจจะอยากเป็นคุณ Anastasia เพื่อให้คุณ Gray เฆี่ยนก็ได้นะ แล้วจะรออะไรอยู่ล่ะครับ ปลดเข็มขัดเลย..

2. หลอดไฟ LED

การใช้หลอดไฟ LED มาตกแต่งเพิ่มเติมก็ช่วยในเรื่องของความโรแมนติกไปอีกแบบ บางคนไม่ชอบความสว่างเวลาอยู่กับคู่รัก การตกแต่งด้วยไฟ LED ที่เป็นเส้นแบบในภาพก็สร้างบรรยากาศนวลๆ ชวนเคลิ้มได้เหมือนกันนะ หลอดไฟ LED แบบเส้นจะมีให้เลือก 2 แบบ จะเป็นแบบ Warm Light และ Ice Light แปลตามตรงเลยครับแบบร้อนกับแบบเย็นซึ่งเป็นอุณหภูมิของแสง เอาให้เข้าใจง่ายๆคือ สีส้มกับสีขาวนั่นเอง

LED แบบสีขาวก็ดูสลัวๆดีครับไม่สว่างมาก เร้าอารมณ์ดีนะ

ตกแต่งไฟไว้บริเวณระเบียงเพิ่มโซฟาเล็กๆสำหรับ 2 ที่ ไว้จู๋จี๋กันใต้แสงจันทร์ก็เป็นไอเดียที่ดีสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศแบบ Out Door นะครับ แต่แนะนำให้เป็นคอนโดที่เป็นแบบ High Rise นะ เผื่อทำอะไรเพลินโจ่งแจ้งมากไปเดี๋ยวเพื่อนบ้านจะเห็นแล้วย้ายไปต่อกันในห้องไม่ทันเอานะ

3.มุ้ง

มุ้งก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการแต่งห้องที่คาดไม่ถึงเหมือนกันนะครับสำหรับใครที่ต้องการสร้างบรรยากาศแบบส่วนตัวในส่วนตัวหรือจะเล่นซ่อนแอบแบบหลบอยู่ไหนมุ้งวิ่งไล่จับกัน พอจับได้ก็ลากขึ้นเตียงเลย ก็น่าจะเป็นอีกตัวหนึ่งในการสร้างสีสันในการทำกิจกรรมบนเตียงนะครับ เพราะการติดมุ้งรอบเตียงทำให้ดูมีความโรแมนติกและแฝงความ Sexy ไปในตัว พูดได้เลยว่าใครที่ได้เห็นห้องของคุณมีมุ้งกางอยู่ ต้องอยากแหวกมุ้งเข้าไปนอนด้วยแน่ๆ

หรือจะจัดห้องเรียบๆ แล้วติดมุ้งเพิ่มบริเวณเตียงนอนสีขาว สีไม่ต้องฉูดฉาดมาก ก็ทำให้ดูน่านอนมีความ Sexy แบบคลีนๆได้ครับ ใครที่มีความฮิปสเตอร์ อยากได้ห้องแบบมินิมอล ไม่ต้องการอะไรที่เวอร์วังอลังการมาก การตกแต่งอะไรง่ายๆแต่มีลูกเล่นก็เป็นอีกสเน่ห์หนึ่งที่อาจทำให้ใครสักคนตกหลุมรักคุณได้นะ

ใครที่ชอบความยิ่งใหญ่อลังการ อย่างเทพโรมัน ก็สามารถติดม่านหรูหราแบบนี้ได้ ทำให้ได้บรรยากาศไปอีกแบบ นึกสภาพความพรีเมียมในค่ำคืนพิเศษกับคนพิเศษ รับรองว่าการทำกิจกรรมของคุณจะมีความหฤหรรษ์แบบ Luxury อย่างแน่นอน อย่าเผลอเรียกกันว่า “เจ้า” กับ “ข้า” เชียวล่ะ

4. เทียนหอม

เทียนหอมก็เป็นแสงสว่างอย่างหนึ่งโดยที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เป็นแสงสว่างที่มีความอบอุ่นในตัวอย่างแท้จริง ถ้านำเอาเทียนหอมมาตกแต่งห้อง แล้วจุดไว้รอบห้องจะให้บรรยากาศที่โรแมนติกมากๆ ยิ่งมีเทียนมากเท่าไหร่ยิ่งโรแมนติกมากเท่านั้น (ระวังเรื่องไฟไหม้ด้วยนะ)

นอกจากจะช่วยในเรื่องของบรรยากาศที่โรแมนติกแล้ว กลิ่นของเทียนหอมนั้นยังมีกลิ่นอ่อนๆที่ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ซึ่งมีหลายกลิ่นไว้ให้เลือกซื้อ แนะนำกลิ่นเวตติเวิร์ธ จะเป็นกลิ่นของดอกไม้อ่อนๆ ถ้าใครได้กลิ่นนี้จะต้องเคลิ้มไปตามๆกัน

ข้อแนะนำ : เทียนหอมควรจะใช้จุดเพื่อให้แสงสว่างและความผ่อนคลาย ห้ามสาดใส่ร่างกายนะครับ

5.กระจกใสบานใหญ่

เอาใจคนรักวิวด้วยกระจกห้องบานใหญ่ หรือเต็มบานครับ การตกแต่งห้องด้วยกระจกบานใหญ่เต็มบานจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และเห็นวิวทิวทัศน์รอบๆ ทำให้ไม่อุดอู้ ผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกเหมือนร่วมกิจกรรมกรรมนอกสถานที่กับคู่รัก

คอนโดบางที่จะติดกระจกใสเพื่อให้เห็นวิวทิวทัศน์รอบเมือง ยิ่งคอนโดแบบ High Rise อยู่ชั้นสูงๆวิวเมืองก็จะยิ่งสวย โดยเฉพาะตอนกลางคืน แสงไฟจากทิวทัศทั้งตัวเมืองตอนกลางคืนจะระยิบระยับ ให้บรรยากาศที่โรแมนติก อบอุ่นมากๆ รับรองว่ามัดใจคู่รักของคุณให้สมยอมแน่

ห้องที่ติดวิวธรรมชาตินอกจะให้บรรยากาศที่สุดพิเศษแล้วยังให้ความเป็นส่วนตัวด้วยนะครับ ห้องหน้าต่างติดวิวแบบนี้ก็ทำอะไรได้สะดวกแบบไม่ต้องสนใจใคร เหมือนทั้งโลกมีแค่เราสองคน 


 เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับไอเดียการแต่งห้องต้อนรับวันวาเลนไทน์ หวังว่าจะได้ไอเดียไปประยุกต์ใช้กันนะครับ ใกล้จะวาเลนไทน์แล้วก็ขอให้ผู้อ่านทุกท่านสมหวังและมีความสุขกับคนที่คุณรัก โดยที่ไม่นก นะครับ

ที่มา : Pinterest

nana-bio.com 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์