รูปบทความ แต่งห้องรับแขกคอนโดยังไง เมื่อมีพื้นที่จำกัด

ESTOPOLIS | แต่งห้องรับแขกคอนโดยังไง เมื่อมีพื้นที่จำกัด

การแต่งห้องรับแขกคอนโดนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนล้วนแล้วแต่มองข้าม เหตุผลก็คงมาจากพื้นที่ที่มีจำกัด ความใฝ่ฝันจะมีห้องรับแขกสวยๆ คงยาก แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะงานตกแต่งเหล่านั้น ไมได้ยากอย่างที่คิด!

สำหรับการตกแต่งห้องรับแขกคอนโด หลายคนอาจจะมองว่าทำได้ยากไม่แพ้การตกแต่งห้องอื่นๆ เลย แถมเผลอๆ หนักหนากว่าด้วยซ้ำ เพราะห้องรับแขก เรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาของเจ้าบ้านเลยทีเดียว แน่นอนว่าปัญหาเหล่านั้นแก้ไขได้ไม่ยาก เพราะในวันนี้ เรามีทริคดีๆ มาเป็นแนวทางให้คุณได้จัดแต่งห้องรับแขกคอนโดกันได้ง่ายๆ เสมือนมือโปรมาเอง!


จะตกแต่งห้องรับแขกคอนโด โทนสีห้อง ช่วยได้

ปัญหาของคอนโดหลักๆ จะเป็นเรื่องของพื้นที่ที่จำกัด ในหนึ่งห้องเล็กๆ ต้องแบ่งแยกย่อยสัดส่วนในการใช้งาน ทำให้โซนที่เป็นห้องนั่งเล่นของเราถูกบีบให้เล็กลง แตกต่างจากการซื้อบ้าน ดังนั้น โทนสีจึงเป็นเรื่องสำคัญ


หลักการใช้โทนสีในห้องนั่งเล่นนั้น อาจจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากห้องในโซนอื่นๆ คือ เน้นโทนสีที่ช่วยให้ห้องสว่างไสว เพราจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ แต่ถ้าใครเบื่อกับโทนเดิมๆ อย่างสีขาว อาจใช้วอลเปเปอร์ หรือการปูกระเบื้องที่มีสีสัน เป็นการเล่นตัดโทนด้วยสีสัน หรือใครที่ไม่ชอบ อาจใช้ของประดับตกแต่งในห้องรับแขกที่มีสีสันตัดแทนก็ได้เช่นกัน

การทำแบบนี้ จะช่วยให้ห้องนั่นไม่ดูน่าเบื่อ และดูน่าสนใจสำหรับแขกที่มาเยี่ยมนั้นเอง แต่ทั้งนี้ การเลือกใช้สี คุณควรปรึกษาช่าง หรือนักตกแต่งภายในให้ดีว่า สีสันที่เลือกมา หรือวอลเปเปอร์ต่างๆ จะไม่ทำให้ห้องคุณดูทึบตันจริงๆ 


หากกลัวว่าห้องรับแขกแบบเดิมๆ ซ้ำซาก จำเจมากเกินไป ลองใช้วอลเปเปอร์ หรือกระเบื้องปูผนัง เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องรับแขกได้

หากกลัวว่าห้องรับแขกแบบเดิมๆ ซ้ำซาก จำเจมากเกินไป ลองใช้วอลเปเปอร์ หรือกระเบื้องปูผนัง เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องรับแขกได้

ที่มา : http://s1.img title="แต่งห้องรับแขกคอนโดยังไง เมื่อมีพื้นที่จำกัด".yan.vn/Mlog/ImageContent/201505/c6bf54a4-b16d-471d-9af2-ab7025e642e8.jpg


ใส่ใจกับเฟอร์นิเจอร์สักนิด ก่อนตกแต่งห้องรับแขกคอนโด

หลักจากที่เลือกสีได้ดั่งใจแล้ว เรามาต่อกันที่ขั้นตอนการเลือกเฟอร์นิเจอร์กันต่อดีกว่า เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้น ไม่เพียงช่วยให้ห้องรับแขกคุณสวยงามแล้ว มันยังช่วยให้หลอกตา ทำให้ห้องรับแขกของคุณกว้างขึ้นได้


สำหรับการตกแต่งห้องรับแขกคอนโด เราควรเลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่พอเหมาะ พอดีกับตัวห้อง การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ๆ แทนที่จะดูหรูหราอย่างที่ใจคิด แต่เปล่าเลย เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นจะทำให้ห้องของคุณดูอึดอัด เผลอๆ อาจจะเกะกะไปเสียอย่างงั้น

และนอกเหนือจากขนาดเฟอร์นิเจอร์แล้ว สีสันจากตัวเฟอร์นิเจอร์เองก็ควรให้ความสำคัญสำหรับการตกแต่งห้องรับแขกคอนโด โดยคุณสามารถจัดแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว เพื่อให้ห้องดูสว่างมากขึ้น และอาจแต่งเติมสีสันด้วยหมอนอิงพิมพ์ลายสวยๆ หรือแจกันดอกไม้หลากสีก็ได้

ในทางกลับกัน ถ้าใครไม่ชอบเฟอร์นิเจอร์สีขาวเอาเสียเลย เพราะอาจจะเปื้อนง่าย ดูน่าเบื่อ ก็ลองผลัดมาใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันเพิ่มเติมได้ ยิ่งถ้าผนังห้องเป็นโทนสีสว่าง หรือโทนสีขาวด้วยแล้ว เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้แหละ ยิ่งดูดดึงให้ห้องคุณเปรี้ยงปังมากยิ่งขึ้น!


ถ้ากลัวห้องรับแขกจืดชืด ลองเล่นสีสันตัดกับโทนสีของห้อง จะทำให้ห้องรับแขกของคุณ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ถ้ากลัวห้องรับแขกจืดชืด ลองเล่นสีสันตัดกับโทนสีของห้อง จะทำให้ห้องรับแขกของคุณ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://cdn.designrulz.com/wp-content/uploads/2014/12/urban-living-room-3.jpeg



จะตกแต่งห้องรับแขกคอนโด ต้องใช้งานทุกพื้นที่ให้คุ้มค่า

นอกเหนือจากการเลือกสี ขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่พอเหมาะแล้ว สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือการใช้พื้นที่ให้ห้องรับแขกให้คุ้มค่า ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายนั้นเอง

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ หรือสามารถพับเก็บ รวมไปถึงสามารถเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์จากประเภทหนึ่ง ไปอีกประเภทหนึ่งได้ เช่น โซฟาเบด ที่สามารถพับ ปรับเปลี่ยนจากโซฟาเป็นเตียงนอน หรือโซฟาตัวยาวดูโฮมเธียเตอร์ได้, โต๊ะกาแฟที่เปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานได้ หรือชั้นวางของที่ทั้งวางทั้งแขวนได้ในชิ้นเดียวกัน


เป็นต้นแล้วจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ แน่นอนว่าจะทำให้โซนรับแขก หรือห้องรับแขกของคุณมีพื้นที่เพิ่มว่างขึ้น เมื่อเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นไม่จำเป็นต้องใช้งาน แถมสามารถเคลื่อนย้ายไปไว้ไหนก็ได้ หากแขกที่มาเยี่ยมมีมากกว่าสองคน หรือมีปาร์ตี้เล็กๆ ในห้อง แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้งาน ก็เพียงแค่พับเปิด เพื่อการใช้งานได้เช่นกัน


โซฟาเบด นอกจากจะเป็นโซฟาับแขกแล้ว ในกรณ๊ที่เพื่อนเยอะ มาค้างห้องของคุณ โซฟานี้ก็สามารถกลายเป็นเตียงรับแขกได้สบายๆ

โซฟาเบด นอกจากจะเป็นโซฟาับแขกแล้ว ในกรณ๊ที่เพื่อนเยอะ มาค้างห้องของคุณ โซฟานี้ก็สามารถกลายเป็นเตียงรับแขกได้สบายๆ

ที่มา : http://www.ikea.com/th/th/catalog/products/S09161395/


ตกแต่งห้องรับแขกคอนโด ด้วยกระจก

รู้หรือไม่ การตกแต่งห้องรับแขกคอนโดด้วยกระจกนั้น สามารถช่วยให้ห้องรับแขกของคุณกว้างขึ้นได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึง!


หากคอนโดที่คุณอยู่นั้น มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่อยากจะตกแต่งห้องรับแขกคอนโดให้ดูโล่งมากกว่านี้ ลองตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระจกดูสิ เพรากระจกนั้นสามารถลองตาให้ห้องดูกว้างขึ้นได้แล้ว ยังช่วยกระจายแสงทั้งจากหน้าต่าง จากระเบียง หรือกระทั่งจากไฟในห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยให้คุณเช็กการแต่งตัวก่อนออกจากห้องได้อีกด้วย


ส่วนการตกแต่งนั้น ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย ไม่ว่าจะเป็น การติดกระจกไว้เหนือโซฟา หรือจะติดกระจกบานใหญ่ๆ ไว้กับตัวผนังห้องรับแขกก็ดูเป็นการตกแต่งที่ไม่เลวเลยทีเดียว


ติดกระจกไว้มุมใดมุมหนึ่ง จะช่วยหลอกตาให้ห้องรับแขกของคุณกว้างมากขึ้น แถมยังใช้ป็นกระจกเช็กเสื้อผ้าก่อนออกจากห้องได้อีกด้วย

ภาพห้องตัวอย่างจากโครงการ C Ekkamai 


ริจะตกแต่งห้องรับแขกคอนโด ต้องเล่นลูกเล่นสู่ระเบียง

ผังห้องของใครหลายๆ คน ห้องรับแขกส่วนมากจะเป็นทางเชื่อมไปสู่ระเบียงของตัวห้อง ดังนั้นอย่ารอช้า ด้วยการเติมความสดชื่นในห้องรับแขก


ใครๆ ก็ต่างรู้ข้อดีของคอนโดด้วยกันทั้งนั้น แต่ข้อเสียอย่างพื้นที่ที่มีจำกัด ไม่ค่อยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ กลับเป็นข้อเสียอย่างใหญ่หลวงของคอนโดเลยทีเดียว โดยเราสามารถอุดจุดอ่อนนั้นได้ง่ายๆ ด้วยการเพิ่มต้นไม้สีเขียวให้กับห้องรับแขกนั้นเอง


และถ้าห้องรับแขกของคุณ มีพื้นที่ต่อเนื่องยาวไปถึงระเบียงด้านนอก ก็ลองตกแต่งด้วยลูกเล่นให้ด้วยหมอนอิง และดอกไม้บนแจกัน อาจจัดชั้นวางหนังสือไว้ใกล้ๆ พร้อมด้วยโซฟาตัวยาว เพื่อให้เป็นจุดโฟกัสก็ได้เช่นกัน 


แต่ทั้งนี้ อย่าลืมคำนึงถึงขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่เราได้ไกด์ไว้ข้อที่แล้วมาด้วยล่ะ ไม่อย่างงั้นแทนที่จะดูสวยงาม ก็อาจจะได้ห้องรับแขกเล็กๆ แทนเสียงั้น


หากห้องรับแขกคุณเชื่อมกับระเบียง โซฟาตัวยาวก็ดูน่าสนใจดี ถ้าใครไม่ชอบดูแลต้นไม้ ลองเล่นกับสีสัน ของตกแต่งแทนก็ไ้ดเช่นกัน

หากห้องรับแขกคุณเชื่อมกับระเบียง โซฟาตัวยาวก็ดูน่าสนใจดี ถ้าใครไม่ชอบดูแลต้นไม้ ลองเล่นกับสีสัน ของตกแต่งแทนก็ไ้ดเช่นกัน

ที่มา : http://cdn.designrulz.com/wp-content/uploads/2014/12/urban-living-room-1.jpeg


การตกแต่งห้องรับแขกคอนโด นอกเหนือจากการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมแล้ว การเลือกโทนสีต่างๆ ก็สำคัญเช่นกัน คุณสามารถใช้สีสันตัดกันได้ รวมไปถึงการเน้นตกแต่งด้วยกระจก จะช่วยห้องรับแขกของคุณน่าไปเยือนบ่อยๆ อย่างแน่นอน!




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์