รูปบทความ แต่งห้องโทนเข้มภายในคอนโดได้อย่างมีสไตล์

แต่งห้องโทนเข้มภายในคอนโดได้อย่างมีสไตล์ ไม่ให้มืดมากจนเกินไป

แต่งห้องโทนเข้มภายในคอนโดได้อย่างมีสไตล์ ไม่ให้มืดจนเกินไป 



แต่งห้องโทนเข้ม


ภายในคอนโดได้อย่างมีสไตล์ ไม่ให้มืดมากจนเกินไป การแต่งห้องโทนเข้มถือว่าเป็นเรื่องของความชื่นชอบส่วนบุคคล โดยเฉพาะคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและต้องการได้ห้องที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ในอดีตโทนสีเข้มนั้นแทบจะเป็นสีต้องห้ามของการสร้างบ้าน หรือในห้องคอนโด เพราะจะทำให้ดูมืดหม่น อันตรายต่อผู้อาศัยเพราะมืดจนเกินไป และทำให้ต้องเปลืองไฟมากกว่าเดิม เนื่องมาจากห้องมีความมืดจึงทำให้ต้องมีการเปิดไฟเพื่อความสว่างไปตลอดทั้งวัน และยังมีเรื่องของความเชื่อว่าโทนเข้มเป็นโทนแห่งความน่ากลัว โทนแห่งความทุกข์ จึงไม่ควรใช้เป็นสีภายในบ้านหรือภายในห้องอย่างเด็ดขาด แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีของการผสมผสานสี ทำให้ได้สีโทนเข้มสวย ๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก พร้อมไปด้วยเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำให้การดูไม่มืดมากจนเกิน โทนบ้านหรือการแต่งห้องโทนเข้มจึงได้รับความนิยมมากขื้นเรื่อย ๆ  



การแต่งห้องโทนเข้มให้สวยและไม่มืดหม่นด้วยเทคนิกที่น่าสนใจ 


การแต่งห้องโทนเข้มถือว่ากำลังได้รับความนิยมไม่น้อย โดยเฉพาะผู้ที่มีโทนสีสวยที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ เมื่อมีห้องคอนโดเป็นของตัวเองก็ย่อมต้องการให้สีสวยนั้นระบายอยู่บนผนังห้องอย่างแน่นอน แต่การใช้ใช้งานโทนสีเข้มกลับให้อุปสรรคเรื่องของการทำให้ห้องดูมืดและหม่นหมอง การตกแต่งบ้านและคอนโดส่วนใหญ่จึงไม่นิยมใช้งานสีเข้ม ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบโทนสีเข้มอาจจะต้องเก็บเอาไว้เงียบ ๆ ในใจ


แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีการผลิตสี ที่สามารถให้สีสันในโทนเดียวกันแต่แตกออกเป็นหลาย ๆ โทน ทำให้ใช้งานสีสันในโทนเข้มได้หลากหลายมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเนื้อสี หรือ material ให้มีลูกเล่นมากขึ้น เช่น ด้าน มันวาว หรือเป็นประกายเป็นต้น. ห้องคอนโดที่เจ้าของต้องการใช้งานสีเข้มจึงไม่ต้องกลัวอุปสรรคใด ๆ อีกต่อไป ซึ่งเทคนิคในการแต่งห้องโทนเข้มให้ไม่มืดหม่นมากจนเกินไป มีดังนี้





ใช้สีขาวตัดสลับกับโทนสีเข้มเป็นระยะ


เช่นผนังด้านหนึ่งเป็นสีดำ ผนังอีกด้านก็ต้องเป็นสีขาวนั่นเอง และควรต้องตัดสลับกันไปเพื่อให้ห้องดูสว่างในทุกจุด เพราะเมื่อยามสีขาวถูกแสงแดดหรือแสงไฟภายในห้องจะช่วยกระจายแสงออกไปทั่วถึงทั้งห้อง และช่วยทำให้ห้องดูมิติมากขึ้น ·



ใช้สีขาวเป็นเส้นสายหรือลวดลาย


ถ้าไม่ชอบการตัดสลับให้เสียอารมณ์ของความเป็นโทนเข้ม ก็ลองใช้เป็นการตัดสีขาวให้เป็นเส้นสายตามขอบประตู ขอบหน้าต่าง ช่วงบัวเพดานหรือบัวพื้น แต่ถ้าชื่นชอบแบบลวดลายก็เพียงใช้วอลเปเปอร์ในรูปแบบที่ต้องการ แล้วผสมผสานระหว่างสีเข้มและสีขาว ก็จะทำให้การแต่งห้องโทนเข้มดูสว่างมากยิ่งขึ้น



ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใส


โดยเฉพาะในโทนสีขาวสว่าง สีเทาอ่อน สีฟ้าน้ำทะเล เป็นต้น ซึ่งสีสว่างเหล่านี้สามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้ โต๊ะ และที่นอน แม้กระทั่งของตกแต่งอย่างกรอบรูป งานศิลปะ หรือชั้นวางของเข้ามุม ก็สามารถใช้เป็นโทนสีสว่างเพื่อทำให้ห้องดูน่าสนใจและไม่มืดมากจนเกินไปอีกด้วย



ใช้พื้นไม้สีอ่อน


ไม่ว่าจะพื้นปาร์เก้หรือพื้นไม้เนื้อแข็ง เพียงแค่ใช้โทนสีน้ำตาลอ่อนหรือสีไม้ธรรชาติเคลือบเงา ก็จะทำให้ห้องดูสว่างขึ้นทันที เมื่อแสงแดดหรือแสงไฟกระทบพื้นก็จะช่วยกระจายแสงสว่างไปทั่วทั้งห้องได้เหมือนกับผนังสีขาว พร้อมให้ความรู้สึกที่คลาสสิกมากขึ้นอีกด้วย ถ้าชื่นชอบการตกแต่งห้องด้วยสไตล์โมเดิร์น ก็สามารถใช้พื้นไม้ได้อย่างกลมกลืนเลยทีเดียว



แต่งห้องโทนเข้มด้วยหน้าต่าง


ดูมุมที่มีหน้าต่างกระจกหลายบาน หรือเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ติดระเบียง แล้วทำการติดตั้งผ้าม่าน 2 ชั้น โดยชั้นนอกติดกระจกให้เป็นสีขาวและชั้นในให้เป็นสีเทา เมื่อยามต้องการความเป็นส่วนตัวหรือความสงบในการนอนก็ปิดทั้ง 2 ชั้น แต่ถ้าต้องการให้แสงเข้าห้องอย่างเต็มที่ก็ปิดเพียงชั้นสีขาว และถ้าเป็นช่วงเช้าและเย็น ก็เปิดทั้งหมดเพื่อรับแสงและรับลมธรรมชาติ ที่จะช่วยในเรื่องการระบายอากาศได้ดี


การแต่งห้องโทนเข้มต้องพยายามคุมโทนให้พอเหมาะอย่าเข้มมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ห้องมืดและก่อให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ หรือวิตกกังวลได้ ดังนั้นการแต่งห้องโทนเข้มค่อนข้างต้องมีความระมัดระวังสูง ถ้าต้องการความมั่นใจในการใช้สี ก็สามารถปรึกษาร้านขายสีชั้นนำที่มีบริการให้คำปรึกษาพร้อม Test โทนสีให้ดูก่อนการซื้อไปใช้งาน เพื่อที่จะได้ไม่พลาดในการซื้อสีไปทาภายในห้อง หรือปรึกษากับทางนักออกแบบที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อจะได้ใช้โทนสีเข้มอย่างถูกต้องและจัดวางส่วนต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้อย่างลงตัว เพียงเท่านี้เจ้าของห้องก็จะได้สีโทนเข้มตามแบบที่ตนเองชื่นชอบ และไม่ทำให้ห้องมืดหม่นมากจนเกินไป การแต่งห้องโทนเข้มนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สามารถให้อารมณ์ของความลึกลับ น่าค้นหา และโรแมนติกได้อย่างเหลือเชื่อ ถ้าตกแต่งออกมาได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นอย่ากลัวที่จะใช้โทนสีเข้มแต่ควรศึกษาการใช้สีให้ดีแล้วลงมือทำอย่างถูกต้อง ก็จะได้ห้องคอนโดในฝันอย่างแน่นอน


ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.pinterest.com



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์