รูปบทความ แต่งแล้วไปให้สุด กับชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย

แต่งแล้วไปให้สุด กับชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย

การแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียนั้นมีรูปแบบของการตกแต่งที่ หลายคนมองแล้วอาจจะเข้าใจว่าง่าย เพราะเน้นความโล่งสบาย และเรียบง่าย แต่จริงๆ แล้วการแต่งห้องให้มีความโดดเด่นในแบบสแกนดิเนเวียก็ยังต้องให้ความสำคัญในการเลือกชุดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้าคู่กันได้ และลงตัวโดยไม่ทำให้เกิดความรู้สึกขัดแย้งกัน ทั้งเรื่อง สี และสไตล์


ส่วนใครที่รักการแต่งห้องเป็นชีวิตจิตใจ และหลงใหลในสไตล์ของการแต่งห้องในแบบสแกนดิเนเวีย Esto ก็มีเซ็ตเฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งห้องนั่งเล่นในแบบสแกนดิเนเวียมาแนะนำกัน ต้องบอกเลยว่าทั้ง 5 ชิ้นนี้ ทั้งลงตัว ทั้งโดดเด่น ตามคอนเซ็ปต์แต่งแล้วไปให้สุดได้แน่นอน


โซฟาสองที่นั่ง รุ่น HIROSHIMA



ห้องนั่งเล่นก็ย่อมต้องมีโซฟาจัดวางเอาไว้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการนั่งผ่อนคลาย และโซฟานั้นต้องตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะนั่งหรือนอน ซึ่งโซฟาสองที่นั่ง รุ่น HIROSHIMA เป็นของแบรนด์ MARUNI จากประเทศญี่ปุ่น ผ่านขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถันตั้งแต่งานไม้ และเนื้อผ้าของโซฟา ที่สำคัญคือ เราเลือกโทนสีเทามาเพื่อคุมโทน ขาว-เทา-ดำ ให้กับห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวียในครั้งนี้ เหมาะกับคนที่ชอบความพิถีพิถัน และความสวยงามในแบบญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่ง


สำหรับแบรนด์ MARUNI แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง แต่ในประเทศไทยเองก็มีผู้นำเข้ามาจำหน่ายกันอยู่ อาจจะต้องตามหากันสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าทั้งความสวยงามและการใช้งานแน่นอน


โซฟาเดี่ยว รุ่น HIROSHIMA



จับคู่ให้เข้าชุดกับโซฟายาวสองที่นั่งกันด้วย โซฟาเดี่ยวในชื่อรุ่น HIROSHIMA กันจากแบรนด์ MARUNI ซึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกชุดโซฟานั้น ก็คือควรเลือกให้อยู่ในสไตล์เดียวกัน และคอนเซ็ปต์เดียวกัน เช่น โทนสี, ดีไซน์ แต่อาจแตกต่างกันในเรื่องของขนาดเท่านั้น โดยจะจัดวางสองตัวทางซ้ายและขวาของโซฟาคู่ก็ได้ หรือจะตั้งเพียงตัวเดียว ที่ข้างใดข้างหนึ่งก็ลงตัว


โต๊ะกลาง OSCAR TABLE



โต๊ะกลาง OSCAR TABLE จากแบรนด์ PODIUM ที่มีดีไซน์เรียบง่าย สามารถจับคู่กับชุดเฟอร์นิเจอร์ทั้งสองตัวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือสามารถเลือกขนาด และโทนสีได้ด้วยตัวเอง ทำให้หมดกังวลว่าจะไม่คุมโทนสีให้กับห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวียแน่นอน โดยวัสดุนั้นทำมาจากไม้โอ๊คทั้งหมดเป็นโต๊ะกลางที่เหมาะกับ คนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่เน้นฟังก์ชั่น แต่บ่งบอกถึงรสนิยม และความหรูหราได้ดี


ตู้เก็บของ รุ่น IKENNA



ตู้เก็บของ รุ่น IKENNA จากแบรนด์ HABITAT ซึ่งความพิเศษของตู้รุ่นนี้ก็คืวัสดุหลักทั้งหมดเป็นไม้โอ๊ค แต่โดดเด่นด้วยโทนสีแบบเนเชอรัล และสีดำที่ด้านล่าง ทำให้การจัดเซ็ตให้กับห้องนั่งเล่นแบบสแกนดิเนเวียนั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะแม้ว่าจะมีโทนสีอื่นเข้ามาบ้าง แต่ด้วยดีไซน์ของตู้รุ่นนี้ ก็ยังมีความเรียบง่าย ซึ่งเมื่อจัดวางให้เข้ามุมกับผนังของห้องสีขาวแล้ว ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างลงตัว โดยตู้เก็บของรุ่นนี้เหมาะกับคนที่ชอบความคลาสสิคของไม้ และมีของสะสมที่อยากจัดวางให้เข้าที่มากยิ่งขึ้น


ชั้นวางทีวี รุ่น HARVEY LINE



ปิดท้ายกันที่ ชั้นวางทีวี รุ่น HARVEY LINE สำหรับห้องนั่งเล่น ซึ่งชิ้นนี้เป็นของแบรนด์จากประเทศอิตาลีอย่าง MINOTTI โดยวัสดุที่ใช้นั้นจะเป็นไม้และโครงเหล็กเป็นหลัก ซึ่งโทนสีที่ได้ก็จะมีทั้งโทนสีแบบเรเชอรัล และสี Dark Gray ที่ดูแข็งแรง แต่เหนือสิ่งอื่นได้ก็คือดีไซน์ที่ยังคงมีความเรียบง่าย ดูสบายตา ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของสไตล์สแกนดิเนเวีย ที่สำคัญคือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เหมาะมากๆ สำหรับคนที่หลงใหลความทันสมัย ดูโมเดิร์น แต่ก็มีบุคลิกของความเรียบง่ายอยู่



ส่วนใครที่สนใจแบรนด์นี้ก็สามารถไปหาชมเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ของแบรนด์กันได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งตั้งอยู่สุขุมวิท 55 รับรองว่าจะได้ไอเดียแต่งห้องจากเฟอร์นิเจอร์สุด Exclusive อย่างแน่นอน


สำหรับใครที่จะลองนำไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นแบบสแกนดิเนเวียที่เรานำมาฝากกันนี้ ก็มีข้อแนะนำกันอีกสักเล็กน้อย นั่นก็คือ การเลือกโทนสีของห้อง ควรจะเลือกเป็นโทนสี ขาว หรือสีเทาสว่าง และถ้าจะให้ดีลองหาพรมเรียบๆ สีเทา กับโคมไฟสีดำหรือสีเขา มาตั้งตามจุดมุมของห้องบ้าง ก็จะยิ่งช่วงคุมโทนให้ชัดเจนได้มากขึ้น


บทความที่น่าสนใจ

แต่งแล้วไปให้สุดกับชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น

จับชุด เข้าคู่ แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

แนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ที่คนรักการแต่งห้องต้องไม่พลาด

เคยสงสัยไหม ทำไมกรุงเทพคนเยอะ

นิยามความสำเร็จที่แตกต่างของแต่ละ Generation


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์