รูปบทความ แต่งไปให้สุดสายวินเทจยุโรปสไตล์ เนรมิตความสวยร่วมสมัยไว้ในห้องคุณ

แต่งไปให้สุดสายวินเทจยุโรปสไตล์ เนรมิตความสวยร่วมสมัยไว้ในห้องคุณ

ใครที่อยากย้อนตัวเองเข้าสู่อดีตในช่วงคลาสสิก เราขอแนะนำการตกแต่งสไตล์วินเทจคลาสสิกที่มีความสวยงาม สง่า อลังการในแบบของเทพนิยายเข้าไปผสาน ช่วยทำให้ห้องสี่เหลี่ยมที่แข็งกร้าวดูอ่อนลงทั้งยังอบอุ่นขึ้นด้วยเส้นโค้งและโทนสีอ่อนเข้มของวินเทจคลาสสิก


วันนี้ Esto จึงพาทุกคนมารู้จักกับสไตล์วินเทจคลาสสิกให้มากขึ้น อยากมีห้องสไตล์นี้ต้องแต่งอย่างไรบ้างมาดูกัน


จับจุดสำคัญหลักของสไตล์วินเทจคลาสสิก

สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนห้องคอนโดให้มีกลิ่นอายความวินเทจแบบคลาสสิก ลองจับจุดตรงนี้ดูว่าเราสามารถปรับเปลี่ยนส่วนไหนได้บ้าง


สีสันอันอบอุ่น

ในสไตล์นี้มักจะไม่ใช้สีสันฉูดฉาดมาตกแต่ง เพราะสไตล์นี้ให้ความสำคัญที่ความอ่อนช้อย ผสมเข้ากับสีเงินหรือสีทองซึ่งจะให้ความรู้สึกสง่าและมีมิติ


ย้อนยุคสู่เรอเนซองส์


ที่มา: vivalcli.tumblr.com


วินเทจคลาสสิกจะมีส่วนคล้ายศิลปะในยุคเรเนอซองค์ที่มีความอ่อนหวานในการใช้สี รูปทรง เส้นสาย ความหรูหรา หรือกระทั่งรูปภาพที่ใช้ประดับผนังก็สามารถยกของยุคนี้มาใช้ได้


ลวดลายและรูปทรง

หากต้องการจะสื่อถึงยุคนี้เราสามารถใช้รูปทรงโค้งมนและเส้นก้นหอยที่ซ้อนกันมาอธิบายได้ หรือจะใช้เป็นลวดลายของการเพ้นท์สีน้ำมัน พร้อมเส้นกรอบที่มีทั้งเหลี่ยมมุมและความโค้งมนมาอธิบายก็ได้เช่นกัน


ผนังหรือวอลเปเปอร์ที่สามารถใช้ได้ในสไตล์วินเทจคลาสสิก


ที่มา: houseandgarden.co.uk, zakadecor.com/



ส่วนของผนังเราสามารถใช้สีพื้นที่อ่อนหวานอาจจะอยู่ในกลุ่มพาสเทลก็ได้เช่นกัน แต่หากจะให้มีความหรูหรา ผสานกับแนวโมเดิร์นเบาๆ ก็จะใช้เป็นสีครีมขาว หรือหากชอบลวดลาย ในสไตล์วินเทจคลาสสิกจะเหมาะกับวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายคล้ายงานเพ้นท์สีน้ำมัน


ร้านเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์วินเทจคลาสสิก

หากใครต้องการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ให้ห้องคอนโดกลายเป็นความวินเทจคลาสสิกอย่างเข้มข้นสามารถเข้าไปเยี่ยมชมร้านเหล่านี้ เพื่อหาเฟอร์นิเจอร์ที่คุณถูกใจได้เลย บางร้านมีบริการซื้อออนไลน์ได้ด้วยนะ


Deva Pantelar (เดวา แพนเทล่า)



เป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สักสไตล์วินเทจ ยุโรป ซึ่งให้ความคลาสสิกราวกับเป็นโลกแห่งเทพนิยายที่อ่อนหวาน โดยตัวเฟอร์นิเจอร์จะสื่อถึงความวินเทจคลาสสิกด้วยการแกะสลัก เรียกว่าสวยและหรูหรามีสไตล์ของแท้กันเลยทีเดียว


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Deva Pantelar (เดวา แพนเทล่า) เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ศิลปะวินเทจที่คุณออกแบบได้


โกดัง PAPAYA Studio


เป็นร้านที่เก็บเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจเอาไว้เยอะมาก มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ไปจนถึงของตกแต่งเล็กน้อย ลองไปเดินชมเพลินๆ กันก็ยังได้

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ พาชม PAPAYA ร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจขนาดใหญ่ เดินกันได้จนหมดแรง


furniturevintagethailand.com



เป็นร้านค้าออนไลน์ที่รวมเอาเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจแบบหรูหราราวกับอยู่ในพระราชวังในโลกเทพนิยายเอาไว้อย่างแท้จริง ที่นี่จะมีให้คุณได้เลือกสรรกันตั้งแต่วอลเปเปอร์ โคมระย้า ของตกแต่ง จานแก้ว หรือเก้าอี้โซฟาขนาดใหญ่ และอีกมากมาย ลองเข้าไปชมกันได้ furniturevintagethailand.com


หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้การเปลี่ยนบรรยากาศในห้องเป็นอารมณ์วินเทจอย่างคลาสสิกของคุณจะเป็นเรื่องง่ายขึ้น หากสนใจการตกแต่งแนวอื่นเพิ่มเติมสามารถเข้าไปรับชมกันได้ที่ estopolis.com/category/creative


บทความที่น่าสนใจ

หน้าร้อน เลือกทาสีแต่งห้องยังไงให้เย็นสบาย

ออกแบบห้องครัวขนาดเล็ก ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในงบ ไม่เกิน 30,000 บาท !

7 ขั้นตอน ติด Wallpaper อย่างไรให้เหมือนมืออาชีพ

ถึงจะเล็กก็อยากจะสวย แต่งห้อง Studio อย่างไรให้ลงตัว

5 ทริค เลือกโคมไฟให้เข้ากับพื้นที่ภายในคอนโดฯ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์