รูปบทความ ต้อนรับปี 2561 ด้วยฮวงจุ้ยห้องรับแขก แต่งตามแล้วเสริมดวงให้รุ่งเรือง!

ESTOPOLIS | แต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ย เสริมบรรยากาศและโชคดีให้ห้องคุณ

ต้อนรับปี 2561 ด้วยการเสริมดวงให้กับห้องรับแขกด้วยหลักฮวงจุ้ย 

การจัดห้องรับแขก เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรให้ความสำคัญพอๆ กับการตกแต่งคอนโดในส่วนอื่นๆ เพราะห้องรับแขกถือเป็นปราการด่านแรกของการเข้ามาสู่วิมานหลังน้อย และการแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะจะช่วยเสริมพลังงานที่ดี และช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคล ความสุขแก่เจ้าของห้องเอง และแขกที่มาเยี่ยมด้วย


สนใจอ่านความเป็นมาของหลักฮวงจุ้ยที่ดี ตามอ่านต่อได้ที่ :

หลัก 'ฮวงจุ้ย' ที่ดี มีจริงหรือไม่ ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์

จัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย ดีจริงไหม ล้วงลับกฎฮวงจุ้ยด้วยวิทยาศาสตร์


แต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี รับพลังงาน เสริมบารมีให้ผู้อยู่และผู้มาเยือน


ฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดี : เริ่มจากการจัดแต่งพื้นที่ไว้ด้านหน้าสุด

หลายๆคนโดยเฉพาะคนที่ซื้อคอนโดมิเนียม คงจะจัดห้องรับแขกไว้ด้านหน้าอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพราะเวลาที่มีแขกมาหาเราก็สามารถเชิญให้มานั่งพักผ่อนได้เลย

ส่วนการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขกก็ควรเลือกองค์ประกอบของห้องให้รู้สึกอบอุ่น น่านั่ง ให้แขกรู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเองด้วย เว้นแต่ว่าใครที่ไม่ค่อยมีเพื่อนมาเยี่ยมมากนัก จะจัดห้องตามสไตล์ที่ตัวเองชอบแบบไหนก็ตามสบาย อันนี้ก็เป็นการแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยง่ายๆ โดยยังไม่ต้องคำนึงหลักฮวงจุ้ยอื่นเลยก็ได้

สำหรับปี 2561 นี้ การจัดห้องรับแขกไว้ด้านหน้าก็ยังเป็นที่นิยม เพราะถูกทั้งหลักฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดี และยังเหมาะกับการใช้ปฏิสัมพันธ์กับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ง่าย เป็นเหมือนการนำพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้านและคอนโดเรา 


ฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดี : จัดวางเฟอร์นิเจอร์ของห้องรับแขกให้ชิดมุม

พูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดีแล้ว การจัดวางสิ่งของที่เอามาแต่งคอนโดและแต่งห้องรับแขกก็สำคัญ ไอเดียแต่งห้องรับแขกให้ถูกหลักฮวงจุ้ยที่จะพูดถึงในข้อนี้คือ...

ไม่ควรวางสิ่งของให้เกะกะ รก ไม่เป็นระเบียบ เพราะเมื่อมีพลังงานที่ดีเข้ามาหาเราแล้ว การที่มีอะไรวางขัดขวาง ขวางทางเดินอยู่ก็เป็นเหมือนอุปสรรคในการรับโชคลาภของเราด้วย

การจัดห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีไม่ควรมีสิ่งของวางกองที่พื้น หรือตั้งอะไรขวางทางเดิน เพราะนอกจากจะเชื่อเรื่องการรับพลังงานดีของการแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็ยังทำให้การเดินเหินไปมาในห้องไม่สะดวกด้วย หรือบางครั้งก็จะทำให้ห้องดูรกไป ไม่เป็นระเบียบ

อีกเรื่องที่สำคัญสำหรับ ฮวงจุ้ยห้องรับแขกในปี 2561 นี้ คือการจัดระเบียบของใช้ต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณนั้น ให้เป็นระเบียบด้วย

เพราะนอกจากจะเป็นที่สั่งสมพลังงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังแสดงถึงระเบียบวินัยของเจ้าของห้องเองด้วย ดังนั้นแม้ว่าเราจะทำตามไอเดียแต่งห้องรับแขกให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจุดนั้นจุดนี้แล้วก็ตาม ก็ต้องจัดวางให้เรียบร้อยด้วย

(อยากจัดห้องรับแขกให้เรียบร้อยต้องลองดูบทความนี้ ! จัดเก็บของอย่างไรไม่ให้รก ตามแบบฉบับคนญี่ปุ่น)


จัดฮวงจุ้ยห้องรับแขกในคอนโด : ต้องทำให้ห้องสว่างทั่วถึง

ฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดี ต้องมีแสงสว่างจากธรรมชาติเข้าช่วย

ใครที่ปีที่แล้วปล่อยให้ห้องรับแขกมืดๆ ทึมๆ ปี 2561 นี้ลองเปลี่ยนใหม่ เพราะฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ดีต้องจัดให้ห้องรับแขกสว่างอย่างทั่วถึง

เพราะแสงที่เหมาะกับห้องรับแขกมากที่สุดก็คือ แสงสว่างจากธรรมชาติ ดังนั้นการจัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ห้องรับแขก นอกจากจะจัดวางโดยคิดถึงการแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังต้องไม่ให้ไปบังแสงจากหน้าต่างหรือประตู หรือระเบียงด้วย

นอกจากการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติจะเป็นหนึ่งในหลักฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับการแต่งห้องรับแขก ซึ่งช่วยปรับพลังหยินหยางในห้องของเราแล้ว ยังช่วยประหยัดไฟฟ้าให้เราได้ด้วย

เพราะถ้าห้องรับแขกสามารถรับแสงได้เยอะ ตอนกลางวันเราอาจจะไม่ต้องเปิดไฟเลยก็ได้ และแสงแดดยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในอากาศ หรือเชื้อโรคขนาดเล็ก โดยเฉพาะเจ้าประจำที่เรารู้จักกันดีคือเจ้า ไรฝุ่น และเมื่อพลังหยินหยางในห้องสมดุล ก็ส่งผลให้คนที่อยู่ในห้องมีความสุขได้


เสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกคอนโด : ต้องหามุมสงบวางสิ่งของมงคล

คนไทยกับความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย หรือเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นของคู่กัน การจะตกแต่งห้องรับแขกให้เป็นไปตามหลักฮวงจุุ้ยที่ดีต้องลองเอาเรื่องของโชคลางเข้ามาผสมผสานดู

เพียงแค่หามุมเล็กๆ ในห้องรับแขก หรืออาจจะเป็นมุมของชั้นที่ไม่ได้มีคนเข้าถึงมากนัก เป็นมุมสงบของห้อง เลือกวางสิ่งของที่เป็นของเสริมดวงและเสริมสิริมงคลของเจ้าของห้องดู

โดย Estopolis ของเราได้รวบรวมของตกแต่งอันเป็นสิริมงคลมาให้แล้ว ใครสนใจก็ตามไปชมกันได้เลยที่ 8 ของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด ให้ห้องดูสวย เสริมดวงชะตาได้ ไม่ดูโบราณ

นอกจากของที่เป็นมงคลที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกให้มีพลังมากขึ้นแล้ว สำหรับสายมินิมอลรักธรรมชาติต้องลอง นำต้นไม้มงคลมาเพื่อเสริมการตกแต่งห้องรับแขกให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อาจจะเป็นต้นไม้เล็กๆ สำหรับคนที่อยู่คอนโด

สีเขียวของต้นไม้จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูร่มรื่นยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือต้องหมั่นดูแลรักษาต้นไม้ด้วย ไม่ใช่วางเอาไว้แล้วปล่อยให้เหี่ยว เฉาตาย อันนี้ก็จะกลายจากการแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี กลายเป็นเพิ่มพลังที่ไม่ดีแทน

จะเลือกไม้มงคลพันธุ์ไหน ในการใช้ตกแต่งห้องคอนโดดี ? อ่านต่อได้ที่ 10 ต้นไม้มงคลแต่งคอนโดให้ร่มเย็น


ฮวงจุ้ยห้องรับแขก ปี 2561 : ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกกำลังมา

การตกแต่งห้องด้วยรูปภาพนั้นเป็นอีกไอเดียแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เพราะไม่ต้องใช้เนื้อที่เยอะ เพียงแต่การเลือกรูปภาพที่จะนำมาแต่งนั้นต้องเลือกรูปที่มีพลังบวก

อาจจะเป็นรูปภาพมงคล หรือเป็นภาพที่เสริมสร้างกำลังใจ มองแล้วรู้สึกดี อาจจะเป็นภาพวิวภูเขา หรือแม่น้ำ ที่เป็นการเสริมฮวงจุ้ยให้ห้องรับแขก อีกทั้งเมื่อมองไปก็ยังทำให้ผู้ที่มองไม่อึดอัด เกิดความสบายใจ

รูปภาพอีกประเภทที่ควรนำมาเป็นไอเดียในการแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย ก็คือ ภาพครอบครัว เพราะจะทำให้บรรยากาศของห้องเพิ่มความอบอุ่น ดูมีชีวิตชีวา และไม่อึดอัด

แต่ก็ต้องเลือกขนาดของภาพให้พอดีกับพื้นที่ผนังของห้องด้วย หากมีพื้นที่เยอะก็สามารถติดภาพขนาดใหญ่หรือติดหลายรูปได้ แต่ถ้าไม่มีพื้นที่มากนัก ก็อาจจะลองสักรูปสองรูปที่ดูแล้วมีความสุขก็พอ การติดรูปครอบครัวสำหรับแต่งห้องรับแขกก็จะทำให้แขกไปใครมาได้เห็นถึงความอบอุ่นของเจ้าของบ้านเองด้วย

สำหรับไอเดียแต่งห้องรับแขกให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ทั้ง 5 ข้อที่บอกชาว ESTORIAN มานั้น สามารถนำไปใช้ได้ทั้งกับการแต่งคอนโด หรือบ้านพักอาศัย เพราะฮวงจุ้ยที่ดี ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ช่วยเสริมบารมี และสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยที่ดีให้กับทุกคนได้ การแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ยนอกจากจะทำให้เจ้าของห้องเองมีความสุขแล้ว แขกที่มาเยี่ยมเองก็จะได้รับพลังงานดีและรู้สึกได้ถึงการต้อนรับที่ดีจากเจ้าบ้านด้วยเช่นกัน

---------------------------------------

ที่มาภาพ www.pinterest.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์